3 loại cây rắn “mê như điếu đổ”, nếu trồng phải thật cẩn thận kẻo dụ rắn vào nhà

Các giàn cây leo rất dễ trở thành nơi trú ngụ cho rắn, đặc biệt là rắn lục vì màu xanh của lá cây giúp nó ẩn mình tốt hơn.

Không hiếm trường hợp rắn bò vào nhà gây ra nhiều mối hoang mang cho người dân, thậm chí không ít người còn bị rắn cắn. Chúng có thể ẩn nấp trên mái nhà, gầm giường hoặc những chỗ tối mát. Thay vì ngồi nơm nớp lo sợ, tốt hơn hết bạn hãy trang bị ngay những cách phòng rắn vào nhà, đuổi rắn ra khỏi nhà.

Theo các nghiên cứu, rắn là loại động vật bậc cao, tuy có thị lực kém nhưng cơ quan khứu giác rất nhạy bén. Có những mùi chúng rất sợ, cũng có những mùi chúng rất thích. Cụ thể, trong dân gian có lưu truyền một số loại cây cảnh mà rắn rất thích, rất dễ dụ rắn về nhà nếu trồng trong sân vườn. 

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương hay còn gọi là hoa lý xiêm la, là một loài hoa vừa có hương vừa có sắc. Loài hoa này có màu vàng, xanh trắng và cả màu đỏ tươi tắn. Hoa có mùi thơm vô cùng đặc trưng, cách xa tới trăm mét vẫn có thể ngửi và cảm nhận được hương hoa nồng nàn, thoang thoảng. Đặc biệt vào buổi đêm, hương hoa lan tỏa rất mạnh nên mới có cái tên dạ lý hương.

3 loại cây rắn “mê như điếu đổ”, nếu trồng phải thật cẩn thận kẻo dụ rắn vào nhà - 1

Tuy nhiên, vì hương thơm quá nồng, đặt trong nhà sẽ kích thích thần kinh trung ương khiến con người khó đi vào giấc ngủ nên loại hoa này thường được trồng ngoài sân vườn. Theo quan niệm dân gian, mùi thơm của dạ lý hương sẽ thu hút rắn.

Trên thực tế, không phải mùi hương của dạ lý hương thu hút rắn mà là vì loài hoa này nở vào ban đêm, mùi hương nồng dễ thu hút nhiều côn trùng nhỏ và động vật nhỏ như chuột, ếch. Để săn mồi, rắn thích trốn trong bụi hoa dạ lý hương khi trời tối, chờ những con vật nhỏ này đến. Chỉ cần chúng ta chú ý cắt tỉa, thu dọn cành lá sát đất thì rắn sẽ không đến nữa vì không có chỗ ẩn nấp.

Ngoài dạ lý hương, một số loài hoa có mùi thơm như hoa nhài, hoa quỳnh, dứa,… cũng có thể thu hút rắn tới gần.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người thích trồng cây dây leo, có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy,… trong sân vườn nhà, hoặc cho leo bám ở ban công, cửa sổ. Như vậy vừa tô điểm cho không gian sống, vừa có thể tạo bóng mát.

3 loại cây rắn “mê như điếu đổ”, nếu trồng phải thật cẩn thận kẻo dụ rắn vào nhà - 3

Tuy nhiên, các giàn cây leo rất dễ trở thành nơi trú ngụ cho rắn, đặc biệt là rắn lục vì màu xanh của lá cây giúp nó ẩn mình tốt hơn. Nhưng nguyên nhân chính là do loài động vật máu lạnh như rắn thích sống trong môi trường mát mẻ, cho nên nếu trong nhà có những giàn dây leo mát mẻ như vậy thì rất dễ thu hút rắn.

Ngoài ra, rắn còn thích ăn trứng chim. Một số loài chim thường làm tổ trên giàn nho, hoa thiên lý,… nên rất dễ bị rắn nhắm đến.

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, trồng tre, trúc trước sân nhà có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi tà khí, xua đuổi những điều không may mắn và mang vượng khí vào nhà. Tuy nhiên, loại cây này sinh trưởng rất nhanh, chỉ cần vài năm là một cây có thể phát triển thành một khóm dày đặc.

3 loại cây rắn “mê như điếu đổ”, nếu trồng phải thật cẩn thận kẻo dụ rắn vào nhà - 1

Nếu trong sân trồng quá nhiều tre trúc, không chỉ chiếm dụng không gian sinh hoạt mà còn dễ thu hút các loài đông vật nhỏ như chuột, rắn,… gây nguy hiểm cho con người. Vì vậy, nếu trong sân trồng tre trúc, bạn nên thường xuyên tỉa cành để thông thoáng, kịp thời thu dọn lá rụng để không thu hút côn trùng và rắn rết.

Ngoài ra, nếu quanh nhà có một số loại cây mọc dại như bạch hoa xà thiệt thảo, bạch hoa xà, sa nhân tím thì tốt nhất bạn nên nhổ bỏ ngay, bởi chúng rất dễ dụ rắn tới gần.

Trong sân có 3 cây này tài lộc kéo dài trăm năm, nhà giàu đặc biệt thích loại cây thứ 3