3 loại cây “siêu chảnh”, càng chăm càng khó chiều khó sống, thờ ơ một tháng liền xanh tốt

Những loài hoa này rất thích hợp với người không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây cảnh.

Trong mắt nhiều người, trồng hoa là một việc cần rất nhiều thời gian và sức lực. Vì vậy khi mang cây về nhà, họ dành nhiều tâm huyết cho cây nhưng lạ thay, kết quả thường không như ý muốn.

Thật ra có một số loài hoa có thể phát triển tốt mà không tốn thời gian và công sức, điển hình là 3 loại cây này. Nếu bạn không quan tâm đến một tháng, chúng có thể sẽ phát triển tốt hơn. Ngược lại, càng quan tâm chăm sóc thì cây lại héo rũ, thậm chí là chết cây.

Cây xương rồng

3 loại cây “siêu chảnh”, càng chăm càng khó chiều khó sống, thờ ơ một tháng liền xanh tốt - 1

Xương rồng không có lá mà thay vào đó là các gai nhọn phủ kín thân. Đây là loại cây mọng nước, đa dạng chủng loại và kiểu dáng nhưng chung quy lại rất dễ sống, dễ thích nghi với điều kiện môi trường và không cần tốn nhiều công sức chăm sóc.

Cây xương rồng ưa sáng, bạn phải chọn nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp để trồng cây. Loài cây này rất phù hợp với người lười vì bạn không cần tưới nước hay bón phân thường xuyên cho cây. Mỗi tuần tưới nước một lần là được, ngay cả khi bạn bỏ mặc nó cả tháng không tưới nước thì cây vẫn sống.

Cây lưỡi hổ

3 loại cây “siêu chảnh”, càng chăm càng khó chiều khó sống, thờ ơ một tháng liền xanh tốt - 3

Lưỡi hổ là loại cây phong thủy rất phổ biến, lá có thể cao tới 2m với những đường vân màu vàng đẹp mắt. Loài cây này có thể đóng vai trò như một vị thần giữ cửa khi đặt trong phòng khách, hiên nhà, bởi trong phong thủy nó có tác dụng xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo, mang đến bình an, may mắn cho gia đình.

Việc chăm sóc lưỡi hổ cũng rất đơn giản. Nếu trồng lưỡi hổ trong nhà, bạn không cần tưới nước thường xuyên cho cây, chỉ nên tưới khi đất khô. Ngay cả khi cả tháng không tưới nước, cây vẫn phát triển tốt. Ngược lại, nếu bạn siêng tưới nước thì cây dễ bị thối rễ, héo rũ và thậm chí là chết.

Hoa mười giờ

3 loại cây “siêu chảnh”, càng chăm càng khó chiều khó sống, thờ ơ một tháng liền xanh tốt - 4

Sở dĩ có cái tên này vì loài hoa này thường nở vào lúc 10 giờ sáng. Hoa mười giờ mọc thành từng cụm, nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc, vô cùng rực rỡ và đẹp mắt. Không chỉ đẹp, loài hoa này còn mang ý nghĩa tốt lành, đó là tượng trưng cho sự chịu thương chịu khó, vươn lên trong nghịch cảnh, mang đến niềm vui trong cuộc sống.

Hoa mười giờ rất dễ trồng và không tốn nhiều công chăm sóc. Vì thuộc cây mọng nước, chịu được nhiệt độ cao nên bạn không cần tưới nước, quá siêng trong việc bón phân cho cây. Thậm chí, khi vứt cây thành đống cây vẫn có thể nở hoa đẹp.

Lưu ý, khi trồng hoa mười giờ cần trồng ở nơi nhiều nắng vì loại cây này rất ưa nắng. Ngoài ra, khi cây đã nở hoa thì không nên tưới hoa lúc đang nở, nếu không sẽ làm hoa mau tàn và dễ bị úng nước.

Trồng hoa nhài dùng 3 tuyệt chiêu, 1 cây nở 400 bông, hương hoa đầy nhà, cứ tàn lại nở