3 loại hoa cực dễ trồng, 2 tháng là leo tường, nở một lúc cả trăm bông

Nếu đang muốn tìm loại cây như vậy, bạn có thể tham khảo trồng 3 loại hoa leo tường dưới đây.

Khi trồng hoa và cây cảnh, nhiều người yêu hoa sẽ chọn một số loại cây dễ trồng, mau lớn, số lượng hoa nhiều. Bởi như vậy, họ sẽ không quá tốn nhiều công chăm sóc và dễ có cảm giác đạt được thành tựu hơn khi nhìn hoa nở.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo được mệnh danh là “cỗ máy ra hoa”, hoa có thể nở quanh năm nếu được chăm sóc đúng cách, đặc biệt là đến mùa xuân sẽ phát triển cực nhanh, hoa nở với số lượng lớn. Bạn có thể trồng hoa hồng leo ở ban công, sân thượng hoặc trong sân vườn và tạo dáng thành hình vòm, cổng hoa đều được, quan trọng là phải trồng ở nơi nhiều nắng vì đây là loại cây ưa nắng.

3 loại hoa cực dễ trồng, 2 tháng là leo tường, nở một lúc cả trăm bông - 1

Vì cây sinh trưởng nhanh nên đương nhiên sẽ cần nhiều phân bón, đặc biệt là vào mùa xuân, bạn nên xới đất và bón phân hữu cơ như phân cừu, phân gà, bã đậu,… để kích thích ra hoa. Trong quá trình bảo dưỡng, cần đảm bảo đất luôn ở trạng thái ẩm, tỉa bớt những nhánh xấu để tập trung dinh dưỡng nuôi cây thì hoa hồng leo mới có thể nhanh chóng nở hoa.

Hoa thanh xà

Loại hoa này còn có tên gọi khác là bạch xà, đuôi công xanh, bạch tuyết hoa,… có thể trồng trong chậu hoặc leo giàn đều rất ấn tượng. Cây có sức sống mãnh liệt, phát triển nhanh, cho hoa quanh năm, lượng hoa lớn và màu sắc hoa bắt mắt nên được nhiều người yêu thích.

3 loại hoa cực dễ trồng, 2 tháng là leo tường, nở một lúc cả trăm bông - 3

Vì là loại cây ưa sáng, ưa nắng nên khi trồng bạn cần trồng cây ở vị trí thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng cũng như ánh nắng, như vậy cây sẽ cho nhiều hơn hơn. Cây thanh xà có khả năng chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây, tưới 3 lần/tuần là phù hợp. Sau mỗi lần cây ra hoa, bạn nên tiến hành loại bỏ những cành nhỏ, cành đã già, khô, kém phát triển để chất dinh dưỡng tập trung vào các cành lớn, từ đó ra hoa nhiều hơn, bông hoa to và khỏe hơn.

Hoa nhài leo

Hoa nhài leo còn có tên gọi khác là lài dây, nguyệt quế leo. Mang những đặc điểm chung của loài hoa nhài, hoa nhài leo cũng dễ trồng, phát triển nhanh, hoa màu trắng và có mùi thơm quyến rũ. Đặc biệt hơn, nhài leo có khả năng vươn dài thành cây leo hoặc bò ngang tỏa thành bụi rất lớn, chỉ cần có một nơi để tựa vào, nó sẽ quấn vòi và tự ổn định.

3 loại hoa cực dễ trồng, 2 tháng là leo tường, nở một lúc cả trăm bông - 4

Thời gian ra hoa của hoa nhài leo rất lâu, mùa hoa của nó kéo dài hơn 100 ngày. Nếu chăm sóc tốt, nó có thể nở hoa trong vòng nửa năm không là vấn đề gì. Để nhài leo phát triển tốt, mỗi năm bạn cần thay đất và thay chậu cho cây một lần, cố gắng dùng đất tơi xốp, thoáng khí và màu mỡ để trồng cây, nhớ thêm một lớp phân bón lót dưới đáy chậu hoa.

Bên cạnh đó, bạn cần trồng cây ở ban công hoặc sân thượng, những nơi có nhiều ánh sáng. Trong quá trình bảo dưỡng, cần giữ đất ẩm, khoảng 1 tháng bón phân lân và phân kali một lần thì cây sẽ nở hoa nhiều hơn.

3 loại hoa không cắt tỉa không nở hoa, càng mạnh tay hoa nở càng nhiều