4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu

Những thứ này trông sạch nhưng rất bẩn, bạn nên vệ sinh thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Môi trường sạch sẽ, ngăn nắp rất quan trọng đối với một gia đình, không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi sống mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên có những thứ cứ tưởng sạch, không cần phải vệ sinh nhưng thực chất lại rất bẩn, có rất nhiều vi khuẩn hoặc bụi bẩn ẩn náu mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường, chẳng hạn như 4 thứ sau:

1. Máy giặt

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu - 1

Máy giặt là thiết bị phổ biến trong mỗi gia đình, giúp giặt sạch quần áo. Mặc dù máy giặt trông sạch sẽ nhưng bên trong nó ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nhất là trong lồng giặt. Bạn sẽ không biết máy giặt của bạn bẩn như thế nào cho đến khi tháo nó ra.

Nguyên nhân là do sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn và xơ vải sẽ tích tụ vào bên trong. Hơi ẩm còn sót lại trong máy giặt cũng là điều kiện tốt để nấm mốc phát triển nhanh chóng. Khi máy giặt hoạt động, cặn bẩn và nấm mốc có thể bám vào quần áo và gây nên các bệnh về da như mẩn đỏ, dị ứng hoặc thậm chí là bệnh phụ khoa. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là rất cần thiết.

2. Đầu vòi hoa sen

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu - 3

Khi tắm rửa, nước liên tục chảy qua các lỗ nhỏ ở vòi hoa sen, nhưng điều này không có nghĩa là vòi hoa sen có khả năng tự làm sạch. Nước còn đọng lại sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển trong các lỗ nhỏ. Sau một thời gian dài tiếp xúc khi tắm, đây có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm.

Để vệ sinh vòi hoa sen, bạn hãy ngâm đầu vòi vào thau giấm, hoặc cho giấm vào túi bóng và cho đầu vòi hoa sen vào đó, ngâm qua đêm. Sau đó rửa sạch với nước rồi dùng bàn chải đánh răng đánh bay các mảng bám trên bề mặt, xả nước lại một lần nữa để các vết bẩn biến mất hoàn toàn.

3. Bàn chải bồn cầu

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu - 4

Nơi bẩn nhất trong nhà vệ sinh là bàn chải nhà bồn cầu. Thông thường khi chúng ta sử dụng bàn chải bồn cầu để làm sạch bồn cầu, chắc chắn sẽ có một số chất bẩn còn sót lại. Nếu những chất bẩn này không được làm sạch kịp thời, đặt nó trong nhà vệ sinh sẽ sinh ra mùi hôi và thậm chí là vi khuẩn.

Sau mỗi lần dọn nhà vệ sinh, bạn nên làm sạch bàn chải bồn cầu bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Sau đó cất đặt ở nơi khô ráo để ức chế vi khuẩn phát triển.

4. Đường men gạch

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu - 5

Tin rằng rất ít người chú ý đến việc liệu các đường men gạch có bẩn hay không. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy sau một thời gian sử dụng đường men gạch sẽ chuyển sang màu vàng hoặc màu đen.

Vị trí này không chỉ bám bụi bẩn mà còn là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn. Một khi phát tán ra không khí, có thể sẽ làm suy giảm sức đề kháng của con người. Cho nên, khi dọn dẹp nhà cửa bạn đừng bỏ qua những đường men gạch, đặc biệt là đường men gạch trong nhà tắm.

Trời nồm phơi quần áo không khô, nắm được 5 bí kíp này quần áo khô trong 5 phút, phẳng phiu thơm phức