6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng

Vì sức sống rất ngoan cường nên lá của những loại hoa, cây cảnh này chỉ cần chạm đất là mọc rễ trắng, chẳng bao lâu sau sẽ phát triển thành cây lớn.

Ngày càng có nhiều người thích trồng hoa trong vườn nhà, nhiều người không tiếc tiền rước vài chậu cây từ cửa hàng hoa cây cảnh về nhà. Nhưng trên thực tế, có nhiều loại hoa, cây cảnh bạn không cần phải mua mà có thể sang hàng xóm xin một vài chiếc lá về để giâm cành. 

Dưới đây là 6 loại cây cảnh như vậy. 

1. Lan càng cua

Sau mùa xuân, thời kỳ ra hoa của lan càng cua về cơ bản đã kết thúc. Lúc này, bạn hãy tuốt lá của lan càng cua để nuôi dưỡng cây. Với những chiếc lá này, bạn đừng bỏ đi mà phí hãy mang đi giâm cành, trồng thành chậu mới nếu muốn. 

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 1

Hãy chọn những chiếc lá khỏe mạnh, không sâu bệnh, cắt thành từng đoạn dài khoảng 10-15cm rồi cắm vào chậu đất ẩm đã chuẩn bị sẵn. Bạn cũng có thể cắm cành giâm vào dung dịch kích rễ khoảng 10 phút trước khi cắm vào đất để tăng tỷ lệ sống sót của cành giâm. 

Đặt chúng ở nơi thoáng gió và ấm áp để bảo dưỡng, đồng thời phải đảm bảo đất luôn ở trạng thái ẩm. Sau 15 ngày, cành giâm sẽ mọc ra rễ trắng và sau đó sẽ nhanh chóng phát triển thành cây con. Lúc này, bạn có thể tách ra và cấy vào chậu hoa mới.  

2. Cây kim tiền

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 3

Cây kim tiền là loài cây cảnh được ưa chuộng đặt trong phòng khách, bàn làm việc,... Vào mùa xuân và mùa thu hàng năm, bạn có thể tiến hành giâm cành, nhân số lượng cây lên bằng cách dùng lá của nó. 

Hãy dùng kéo sạch để cắt lá cây kim tiền (lưu ý có cả phần cuống lá). Chuẩn bị cát sông sạch, đá trân chậu hoặc xơ dừa trộn lẫn để làm thành giá thể trồng cây, đảm bảo giá thể luôn ở trạng thái ẩm. Cắm lá kim tiền vào giá thể, lá sẽ bén rễ sau khoảng 10 ngày và dần hình thành củ trắng. 

3. Hoa trường sinh

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 4

Thời gian ra hoa của hoa trường sinh rất dài, nở từ mùa thu hàng năm cho đến hết mùa hè năm sau. Khi bảo dưỡng hoa trường sinh, bạn có thể cắt bớt lá để tăng số lượng hoa, kéo dài thời gian ra hoa. 

Với những lá thừa này, bạn có thể tận dụng để nhân giống. Chỉ cần lá hoa trường sinh chạm đất, đất luôn trong trạng thái ẩm thì dù chiếc lá đó bị băm chặt thành nhiều mảnh vẫn có khả năng bén rễ và phát triển thành cây con. 

4. Lan cẩm cù

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 5

Lan cẩm cù thuộc loại cây dây leo mềm dẻo, sống lâu năm, hoa có dạng hình cầu, nở thành chùm hình ngôi sao 5 cánh rất đẹp và có hương thơm dễ chịu, thời gian ra hoa khá dài từ 7-10 ngày nên được nhiều người yêu thích. Vào mùa xuân và mùa thu, bạn nên tỉa bớt cành lá cho cây. 

Cũng giống như những loại cây cảnh trên, bạn cũng có thể sử dụng lá để nhân giống lan cẩm cù. Hãy cắm lá lan cẩm cù vào đất, khoảng 20 ngày sau sẽ bén rễ và đâm chồi. 

5. Hoa tử la lan

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 6

Loại hoa này thường nở rộ vào tháng 5, hoa nở to, rực rỡ nên rất được ưa chuộng. Với tử la lan, bạn có thể cắt lá để nhân giống. 

Đầu tiên, bạn hãy chọn những lá khỏe mạnh, không sâu bệnh và có cả cuống lá. Sau đó chuẩn bị đất dinh dưỡng, đá trân châu sạch rồi trộn lẫn với nhau. Cắm lá tử la lan vào giá thể rồi đặt ở nơi ấm áp, chỉ cần đảm bảo đất đủ ẩm thì khoảng 10 ngày sau rễ trắng sẽ mọc ra. 

6. Cây lưỡi hổ

6 loại hoa không cần mua, sang hàng xóm xin 1 lá về cắm xuống đất, 2 tuần sau mọc rễ trắng - 7

Lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh, loại cây này dễ trồng và dễ sống. Vào mùa xuân, bạn có thể chọn những chiếc lá lưỡi hổ già và khỏe mạnh, cắt thành từng đoạn dài khoảng 10cm rồi cắm vào đất rồi đặt ở nơi ấm áp. 

Trong giai đoạn này, đảm bảo rằng đất trong chậu luôn ở trạng thái ẩm ướt. Lá lưỡi hổ sẽ mọc rễ trong khoảng 20 ngày và chồi nhỏ sẽ xuất hiện sau đó.

Điều cấm kỵ khi trồng cây kim tiền, 10 người thì 9 người làm sai, chẳng trách cây chậm lớn, không ra hoa