Bà mẹ tự tay chăm khu vườn rau trái hữu cơ xanh tốt ở thành phố chịu nhiều thiên tai

Cô Candy tự hào về khu vườn đủ loại trái ngon, rau xanh của mình giữa thành phố Christchurch, đảo Nam, New Zealand - nơi luôn phải đối mặt với những trận động đất, thiên tai.

Với tình yêu làm vườn và tinh thần truyền cảm hứng cho con gái nhỏ, chị Samantha đã tạo nên khu vườn xanh mướt rau củ khiến nhiều người ghen tị.

Christchurch là thành phố lớn nhất của đảo Nam, New Zealand. Do vị trí địa lý giữa biển, Christchurch thi thoảng phải hứng chịu những trận động đất, lũ lụt, cháy rừng. Năm 2011, trận động đất lớn tại Christchurch khiến 185 người thiệt mạng và hàng ngàn toà nhà trên khắp thành phố sụp đổ.

Không được thiên nhiên ưu ái nên Candy, người phụ nữ sống ở Christchurch thường xuyên trăn trở về cách trồng vườn rau sạch cho gia đình.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 1

Cô gái Candy đam mê trồng vườn.

Candy chia sẻ, sau mỗi trận thiên tai, cô rất buồn nhưng khu vườn giúp cô cảm thấy bình yên khi trở về.

Candy chia sẻ với trang HWGF rằng: "Tôi là người thích cười khi gặp trời mưa, thích chạy ra ngoài để tận hưởng sự tươi mát của bầu trời. Tôi sẽ ngồi dưới một gốc cây để nghe tiếng rơi xào xạc của những chiếc lá. Tôi nghĩ mình là một người tích cực và nơi tôi cảm thấy hạnh phúc nhất chính là khu vườn, nơi mà tôi tìm thấy chính mình khi tôi lạc hướng".

"Không có sự thất bại mà chỉ có những bài học trong suốt quá trình làm vườn. Trồng rau, nuôi gà là thú vui, đam mê mang lại cho tôi tinh thần hưng phấn và cũng rèn luyện thể chất" - Candy nói về kinh nghiệm làm vườn.

Hiện nay, Candy quyết định phát triển khu vườn của mình theo hướng sản xuất thực phẩm hữu cơ sạch. Với cô, thực phẩm xanh do chính tay mình làm ra là những thứ ngon lành, tươi mát nhất. Biết chính xác nguồn gốc từng loại thực phẩm khiến bản thân Candy yên tâm, hạnh phúc.

 ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 3

Khu vườn nhiều loại rau xanh của Candy.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 4

Con trai 12 tuổi của Candy đã được truyền cảm hứng và nuôi giấc mơ có khu vườn của riêng mình vào một ngày nào đó. Hiện tại, Candy tự tay chăm sóc khu vườn rộng 225 mét vuông của gia đình.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 5

Những chùm cà chua chín mọng là kết quả của sự chăm chỉ mỗi ngày của Candy.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 6

Gia đình Candy được tận hưởng thức ăn ngon, rau xanh, trái ngọt từ vườn nhà.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 7ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 8ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 9

Thành quả thu hoạch từ vườn nhà Candy.

ba me tu tay cham khu vuon rau trai huu co xanh tot o thanh pho chiu nhieu thien tai - 10

Những bắp ngô ngon ngọt nhiều màu sắc là sản phẩm sạch của Candy.

Tận dụng can nhựa mẹ đảm Cần Thơ biến sân thượng thành khu vườn xanh mát
Theo Hoàng Dung (lược dịch) (Infonet)