Bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy để phú quý gõ cửa, quý nhân đến nhà

Có hậu thuẫn, tức là có chỗ dựa vững chắc phía sau là điều kiện cần để có tốt. Vì vậy, bạn nên bố trí ghế sofa dựa lưng vào bức tường vững chắc.

Bố trí ghế sofa ở vị trí phù hợp

Việc bố trí ghế sofa trong phòng khách có đúng hay không ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy, bạn cần bố trí ghế sofa ở những vị trí tốt. Quan niệm cho rằng, đối với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách.

Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy để phú quý gõ cửa, quý nhân đến nhà - 1

Ảnh minh họa

Dựa ghế sofa vào những bức tường kiên cố

Lưng ghế sofa được dựa vào tường, giống như gia đình có quý nhân giúp đỡ trong công việc, sự nghiệp dễ thành công.

Bố trí ghế sofa theo hình chữ U

Có nhiều mẫu ghế sofa được thiết kế cho phòng khách hiện đại như ghế sofa đơn, ghế đi- văng...Nhưng tốt nhất, bạn nên chọn ghế sofa được bố trí theo hình chữ U. Đây là mô hình ghế sofa không chỉ tạo điều kiện cho những người ngồi trên ghế giao tiếp với nhau mà còn có hình dáng nhỏ gọn. Hơn nữa, ghế sofa theo hình chữ U có tác dụng chắn gió, tụ tài, có lợi cho tài lộc của chủ nhà.

Ngoài ra, ghế sofa hình chữ L cũng có tác dụng đón tài, rước lộc.

Đặt tác phẩm nghệ thuật gần ghế sofa

Phía sau ghế sofa là vị trí lý tưởng cho việc treo tranh. Nhưng vì phòng khách là thái cực của một ngôi nhà nên vị trí đằng sau ghế sofa trong phòng khách rất quan trọng. Đồ trang trí đặt ở đây cần phải phù hợp.

Bạn nên đặt một số tác phẩm nghệ thuật có thể thu hút điềm lành chẳng hạn như như thư pháp, hội họa, bình hoa, hoa xung quanh ghế sofa. Bạn không nên treo đồ hồ, gương, kiếm và các đồ vật kém may mắn khác ở phía sau ghế sofa.

Bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy để phú quý gõ cửa, quý nhân đến nhà - 3

Ảnh minh họa

Đặt đèn sáng 2 bên ghế sofa

2 bên ghế sô pha tượng trưng cho con cái trong gia đình, cấp dưới… Chỗ trống hai bên vừa khó coi vừa xui xẻo cả về thị giác lẫn . Tốt nhất bạn nên đặt đèn thắp sáng hoặc những vật phẩm có ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có ở 2 bên ghế sofa.

Tránh đặt ghế sofa đối diện với cửa

Khi bố trí phòng khách, bạn không nên đặt ghế sofa ở vị trí đối diện với cửa. Cửa nhà là nơi ra, vào của nhiều luồng khí. Đặt ghế sofa ở vị trí này dễ gây xung đột, căng thẳng thần kinh, hao tài tốn của. Tốt nhất bạn nên dời ghế sofa ra xa vị trí kín đáo hơn trong phòng khách.

Nếu không thể di chuyển được ghế sofa, tốt nhất bạn nên đặt một bức bình phong để tạo cảm giác an toàn, của cải, tài lộc không bị thất thoát ra ngoài.

Tránh khoảng trống sau ghế sofa

Tốt nhất, bạn nên bố trí ghế sofa dựa lưng vào tường. Khoảng trống sau ghế sofa khiến tâm lý con người bất an, hao tán tài lộc. Nếu ghế sofa không tiện dựa lưng vào tương, bạn có thể kê thêm một tấm bình phong ở phía sau.

Không bố trí ghế sofa trước cửa sổ

Bạn không nên bố trí ghế sofa trước cửa sổ. Bố trí ghế sofa ở vị trí này tạo cảm giác bất an cho gia chủ, làm thất thoát vượng khí trong gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Đặt bàn thờ ở đâu chớ dính những thứ này, làm ăn khó lên, phong thuỷ không tốt
Theo Quỳnh Trang (Dân Việt)