Bỏ 3 tờ khăn ướt vào máy giặt, thứ lấy ra sau khi giặt quần áo xong sẽ khiến bạn kinh ngạc

Mặc dù rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày nhưng ít ai biết rằng cho khăn ướt vào máy giặt sẽ có tác dụng này.

Khăn ướt là sản phẩm rất thông dụng, hiện được nhiều người sử dụng để làm sạch đồ đạc trong nhà, vệ sinh cá nhân như lau mặt, lau tay. Nhưng ngoài những công dụng đó ra, khăn ướt còn có thể loại bỏ những xơ vải bám trên quần áo. Lúc này, khăn ướt sẽ hoạt động giống như một chiếc máy hút bụi, hút sạch các mảnh vải vụn, xơ vải, tóc,… một cách hiệu quả.

Để biến khăn ướt thành “máy hút bụi” cho quần áo, bạn hãy cho khăn ướt vào máy giặt khi giặt đồ. Mỗi lần, bạn chỉ cần cho khoảng 3 tờ khăn ướt là đủ. Khi lồng giặt bắt đầu quay, khăn ướt sẽ phát huy tối đa công dụng của nó, loại bỏ xơ vải, lông thú,… bám trên quần áo một cách dễ dàng.

Bỏ 3 tờ khăn ướt vào máy giặt, thứ lấy ra sau khi giặt quần áo xong sẽ khiến bạn kinh ngạc - 1

Một số lưu ý khi cho khăn ướt vào máy giặt

-  Khăn ướt sử dụng phải đủ dày

Lực quay của máy giặt khá mạnh, nếu không khó có thể làm sạch vết bẩn bám trên quần áo. Nếu dùng loại khăn ướt mỏng, kém chất lượng thì khăn sẽ sớm bị xé rách ngay khi khởi động máy. Việc này khiến quần áo càng bẩn và rất khó để làm sạch. Chính vì vậy, chỉ nên dùng khăn ướt dày dặn, chất lượng tốt để cho vào máy giặt.

- Không dùng khăn ướt có mùi hương

Trên thị trường có nhiều loại khăn ướt có mùi hương. Nếu cho chúng vào máy giặt, quần áo sẽ dễ bị bám mùi hương này. Do đó tốt hơn hết nên lựa chọn sử dụng khăn ướt không có mùi hoặc khăn ướt kháng khuẩn để làm sạch quần áo hiệu quả nhất.

Bỏ 3 tờ khăn ướt vào máy giặt, thứ lấy ra sau khi giặt quần áo xong sẽ khiến bạn kinh ngạc - 3

Trong trường hợp bất khả kháng phải sử dụng khăn ướt có mùi hương, bạn có thể giảm mùi bằng cách cho một ít nước xả vải lên khăn ướt, để như vậy khoảng 15-20 phút trước khi cho vào máy giặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay mới khăn ướt sau mỗi lần sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số cách khác để khắc phục tình trạng quần áo bị dính lông khi giặt máy giặt

- Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên phân loại quần áo ra, bởi có một số loại vải không thích hợp giặt máy và phải giặt tay. Hơn nữa, quần áo trắng hay dễ phai màu cũng nên giặt riêng để tránh ra màu, dính màu.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các túi trên quần áo, đề phòng còn đồ dùng hay giấy bên trong. Việc này không chỉ giúp bảo vệ máy giặt, tăng tuổi thọ của thiết bị mà còn giữ quần áo sạch sẽ.

Bỏ 3 tờ khăn ướt vào máy giặt, thứ lấy ra sau khi giặt quần áo xong sẽ khiến bạn kinh ngạc - 4

- Sử dụng túi giặt

Có một số loại vải rất dễ bị xù lông, tốt nhất nên giặt riêng để tránh xơ vải bám vào quần áo khác. Nhưng nếu không có thời gian giặt riêng, bạn nên cho chúng vào túi giặt, kéo khóa cẩn thận và giặt như bình thường. Cách này sẽ hạn chế được việc xơ vải bám vào những bộ quần áo khác trong máy giặt.

- Vệ sinh máy giặt định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, bên trong lồng giặt và bộ lọc máy giặt sẽ bám đầy cặn bẩn, xơ vải,… Nếu không vệ sinh thường xuyên, những xơ vải này sẽ bám lại vào quần áo ở lần giặt kế tiếp, nên việc vệ sinh máy giặt định kỳ là rất cần thiết.

Với bộ lọc, bạn nên tháo ra vệ sinh ít nhất 2-3 lần/tháng. Với lồng giặt, bạn nên vệ sinh 2-3 tháng/lần, tùy theo tần suất sử dụng của gia đình.

Cắt nhỏ vỏ chuối rồi đem trộn với bột giặt, đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra