Bỏ chuối và trứng xuống đáy chậu đất, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ

Ngoài việc chế biến trứng và chuối thành những món ăn ngon, bạn cũng có thể dùng chuối và trứng để làm phân bón cho cây trồng.

Chuối và trứng là những loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng ngoài việc chế biến chúng thành những món ăn ngon, bạn cũng có thể dùng chuối và trứng để làm phân bón cho cây trồng. Cách làm này sẽ mang lại hiệu quả không ngờ, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí trồng trọt.

Thực ra khi làm vườn, trồng cây cảnh thì không thể thiếu phân bón được. Cây có sum suê, tươi tốt, đơm hoa kết trái được hay không một phần là nhờ phân bón. Bởi lẽ, trong phân bón có chứa những thành phần hóa học vô cơ và hữu cơ thiết yếu, giúp thực vật phát triển.

Tuy nhiên hầu hết các loại phân bón lại có giá thành khá đắt, chiếm phần lớn trong chi phí. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng đến chuối và trứng, chi phí sẽ giảm đi rất nhiều.

Bỏ chuối và trứng xuống đáy chậu đất, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ - 1

Ngoài chế biến thành món ăn, bạn cũng có thể dùng chuối và trứng làm phân bón cho cây. (Ảnh minh họa)

Chuối rất giàu photpho và kali, hai chất dinh dưỡng quan trọng với sự phát triển của cây trồng, trong đó kali có tác dụng giúp cây ra hoa, đậu quả. Vỏ trứng được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất với 37% cacbonat canxi – một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Hơn nữa, vỏ trứng còn chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho - nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bảo vệ cây khỏi những tác nhân gây hại từ trong và ngoài môi trường.

Chính vì vậy, chuối và trứng được coi là thứ phân bón “thần thánh” rẻ tiền để “tẩm bổ”, tăng sức đề kháng cho cây trồng. Sau này, bạn sẽ không còn phải quá vất vả trong việc chăm bón và bảo vệ cây nữa, cây sẽ tự động đâm chồi nảy lộc, ra hoa ra nhánh và sum suê gấp vài lần cây khác. Nếu không tin cứ thử một lần mà xem.

Bỏ chuối và trứng xuống đáy chậu đất, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ - 3

Chuối và trứng được coi là thứ phân bón “thần thánh” rẻ tiền để “tẩm bổ”, tăng sức đề kháng cho cây trồng. (Ảnh minh họa)

Cách bón phân cho cây bằng chuối và trứng rất đơn giản. Đầu tiên bạn hãy cho đất vào chậu với độ dày khoảng 4-5 cm rồi đặt một quả trứng và một quả chuối vào. Lưu ý, không nên bóc vỏ chuối và đập trứng ra rồi trộn chúng với nhau, hãy giữ nguyên hình dạng ban đầu của chúng.

Tiếp tục đổ thêm một lớp đất vào chậu để lấp kín chuối và trứng, chỉ nên lấp đất đầy đến nửa chậu. Sau đó, hãy đặt cây trồng lên và vùi đất lại cho đầy chậu.

Khoảng vài ngày sau, trứng và chuối sẽ bắt đầu thối rữa, chất dinh dưỡng trong chúng sẽ thẩm thấu vào đất và đi nuôi dưỡng cây, giúp cây phát triển mạnh.

Bỏ chuối và trứng xuống đáy chậu đất, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ - 4

Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể dùng vỏ chuối và vỏ trứng để làm phân bón cho cây. (Ảnh minh họa)

Nếu không muốn lãng phí cả quả trứng hay quả chuối, bạn có thể chỉ cần dùng vỏ của chúng cũng đã rất tốt cho cây rồi. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng trứng cũ, chuối hỏng để làm phân bón cho cây thay vì vứt đi. Nếu muốn cây cảnh, hoa hay rau của mình phát triển thần tốc, ra hoa đậu quả, cho năng suất cao thì bạn hãy thử ngay mẹo làm vườn tuyệt vời này nhé.

Trồng kim tiền nhớ nguyên tắc 5 không, lá nào cũng xanh bóng mướt, cây nhanh đâm chồi nảy lộc
Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)