Cách trồng hoa thạch thảo tại nhà, đơn giản vẫn cho hoa tím cả vườn

Hoa thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý và được yêu thích khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào thế kỷ 20. Nhắc đến hoa thạch thảo, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một tình yêu chân thành và trong sáng, chính vì vậy mà hoa thạch thảo thường rất được ưa chuộng làm quà tặng.

1. Cách trồng hoa thạch thảo

cach trong hoa thach thao tai nha, don gian van cho hoa tim ca vuon - 1

Hoa thạch thảo tím

Hoa thạch thảo là loài hoa ưa sáng, đất thoát nước tốt và có thể phát triển thậm chí cả trong điều kiện đất nghèo dinh dưỡng. Ngoài ra, thạch thảo cũng là loại hoa khoẻ, có thể sống trong môi trường khắc nghiệt.

Mùa thu là mùa thích hợp nhất để trồng hoa thạch thảo, để hoa thạch thảo phát triển tốt, bạn nên tuân thủ những bước sau:

- Chuẩn bị:

+ 3 trấu hun hoặc phân mùn ủ mục

+ 5 đất thịt sạch

+ 2 sỉ than

+ Phân đầu trâu 20 - 10 - 30 (3kg/khối)

+ Chậu hoặc trồng trực tiếp xuống đất

- Cách trồng: 

Trồng hoa thạch thảo ở vị trí có ánh nắng 5-6 tiếng/ngày để cây bền và sai hoa, lưu ý trồng cây ở nơi thoáng gió và chú ý tưới thêm nước khi thấy bề mặt đất bị khô.

Ngắt bỏ ngọn chồi khi hoa ra chồi khoảng 10 - 15cm nhằm giúp hoa tăng cành nhánh, đầy đặn hơn. Sau khi hoa nở hết đợt, bạn nên ngắt bỏ hoa tàn rồi bón phân để thân cây to và chắc. Vào mùa đông, bạn nên giảm tưới nước cho cây.

2. Lợi ích sử dụng của hoa thạch thảo

cach trong hoa thach thao tai nha, don gian van cho hoa tim ca vuon - 3

Hoa thạch thảo tượng trưng cho tình yêu và sự chung thuỷ

Hoa thạch thảo thường được các đôi tình nhân dùng làm quà tặng cho nhau nhằm thể hiện tình yêu và sự chung thuỷ lứa đôi.

Ngoài ra, với hình thức nhỏ nhắn, mềm mại, hoa thạch thảo còn rất được ưa chuộng trồng thành khóm, bụi để trang trí cho sân vườn, hiên nhà, công viên, khu vui chơi, du lịch. Nhiều gia đình còn mua hoa thạch thảo về cắm trong nhà xen lẫn các loại hoa khác để tạo nét đẹp đồng nội, mộc mạc cho không gian sống.

3. Ý nghĩa hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo tím:

Không chỉ biểu trưng cho tình yêu, hoa thạch thảo tím còn đại diện cho sự mạnh mẽ và vô cùng hợp với người mệnh Hoả, Thổ, vì thế nó rất được ưa chuộng đặt trong phòng làm việc để đem đến sự may mắn.

Ngoài ra, đây còn là loài hoa gắn liền với tình yêu, nó thể hiện một tình yêu trong sáng, bình dị và nhẹ nhàng. Các cặp đôi đang chìm đắm trong tình yêu ấy sẽ luôn mặn nồng, tình cảm và dõi theo nhau. Không chỉ có vậy, hoa thạch thảo tím còn tượng trưng cho vẻ đẹp mong manh, thanh tú và đầy nữ tính.

cach trong hoa thach thao tai nha, don gian van cho hoa tim ca vuon - 4

Hoa thạch thảo trắng:

Hoa thạch thảo trắng tượng trưng cho nỗi khát khao, mong chờ, nhẹ nhàng tinh khôi tựa những giọt sương mai đầy chân tình. Hoa thạch thảo trắng đại diện cho sự mong đợi và che chở dịu dàng, đồng thời đại diện cho tình yêu thuần khiết, e ấp nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Ngoài ra hoa thạch thảo trắng còn rất hợp với người mệnh Kim và Thuỷ, vậy nên nó cũng thường được đặt trong văn phòng, góc làm việc để thu về vận khí, tài lộc.

Hi vọng sau những chia sẻ vừa rồi về hoa thạch thảo, bạn đã có hiểu biết sâu hơn về loài hoa mang đầy ý nghĩa ẩn chứa này. Còn trong trường hợp bạn thích hoa thạch thảo, hãy tham khảo bài viết vừa rồi để trồng cho mình một cây thạch thảo xinh xắn nhé.

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)