Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chỉ cần 4 bước đơn giản ai cũng làm được

Nếu biết một số cách vệ sinh máy giặt dưới đây thì việc này chỉ là chuyện nhỏ.

Máy giặt là thiết bị phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho con người. Tuy nhiên, một số người nói rằng giặt quần áo bằng máy giặt không sạch hoặc càng giặt bằng máy giặt càng bẩn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do máy giặt của bạn bị bẩn vì không được vệ sinh thường xuyên.

Lúc này nhiều chất bẩn sẽ tích tụ lại trong lồng giặt, chúng sẽ văng ra ngoài và bám vào quần áo khi máy giặt hoạt động, khiến quần áo bị bẩn. Ngoài ra, môi trường ẩm ướt trong máy giặt còn dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mặc.

Dẫu biết là vậy nhưng nhiều người vẫn không chịu vệ sinh máy giặt thường xuyên, vì cho rằng việc vệ sinh máy giặt rất khó, mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu biết một số cách vệ sinh máy giặt dưới đây thì việc này chỉ là chuyện nhỏ.

1. Tháo lõi lọc của máy

Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chỉ cần 4 bước đơn giản ai cũng làm được - 1

Bên trong máy giặt sẽ có một phần lõi lọc, có tác dụng lọc xơ vải, bụi bẩn… Sau một thời gian hoạt động, các chất bẩn sẽ tích tụ trong đó. Nếu không được loại bỏ thì lâu ngày nó sẽ bị đầy, chất bẩn sẽ trở ra ngoài lồng giặt khi hoạt động và bám vào quần áo.

Cho nên, thỉnh thoảng bạn hãy tháo phần lưới lọc này ra, loại bỏ hết chất bẩn bên trong. Có thể dùng bàn chải để chà sạch phần lõi lọc.

2. Vệ sinh khay đựng xà phòng, nước xả

Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chỉ cần 4 bước đơn giản ai cũng làm được - 3

Đây cũng là phần bạn nên tháo ra để vệ sinh thường xuyên, nếu không nó rất dễ bị bám bẩn, tạo thành cặn xà phòng cứng đầu. Hãy tháo rời khay đựng, dùng bàn chải để chà sạch dung dịch giặt tẩy bám lại là được.

3. Làm sạch vỏ máy

Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chỉ cần 4 bước đơn giản ai cũng làm được - 4

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên ngắt nguồn điện và dùng khăn để lau các bộ phận bên ngoài máy. Chú ý lau sạch phần nắp máy, nhất là phần gioăng cao su ở cửa máy đối với máy giặt cửa ngang. Đây là bộ phận dễ đọng nước và chất bẩn nhất nhưng nhiều người không để ý, nếu không được làm sạch thì lâu ngày sẽ sinh ra nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

Sau khi lau sạch trong và ngoài máy, bạn cũng nên mở cửa máy giặt ra khoảng 1-2 tiếng để hơi nước bốc hơi.

4. Vệ sinh lồng giặt

Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chỉ cần 4 bước đơn giản ai cũng làm được - 5

Có lẽ đây là phần nan giải nhất khi vệ sinh máy giặt, vì thông thường mọi người sẽ phải tháo rời lồng giặt ra. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm ăn hoặc baking soda để làm sạch thay vì phải tháo lồng giặt.

Cụ thể, bạn hãy hòa một hộp baking soda với một xô nước ấm, đổ dung dịch này vào máy giặt. Nếu máy giặt có chế độ giặt bằng nước ấm, bạn hãy cho thẳng bột baking soda vào máy rồi chọn xả nước. Khi nước đã ngập trong lồng giặt thì ấn tạm dừng, giữ nguyên như vậy khoảng 30-60 phút.

Sau đó, chọn chế độ giặt thông thường hoặc chế độ vệ sinh máy (nếu có) và để máy hoạt động. Trong lúc này, bạn hãy hòa một ít baking soda với nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Khi máy giặt đã xả hết nước, bạn hãy dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda để lau lại những phần khó vệ sinh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm ăn thay cho baking soda. Cách làm cũng tương tự như trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua những viên giặt tẩy vệ sinh lồng giặt về để sử dụng.

Trên máy giặt có một công tắc ẩn, bật lên nước bẩn sẽ chảy ra nhưng nhiều người không biết
Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)