Căn phòng đứa trẻ con nào cũng "thèm" của 8X Hà Nội

Căn gác mái khoảng 20m2 được "hô biến" thành nơi trưng bày hàng nghìn cuốn truyện tranh và bộ sưu tập mô hình cực đắt đỏ.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 1

Có đam mê truyện tranh từ khi còn nhỏ, anh Nguyễn Đức Giang (SN 1989, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quyết định cải tạo căn gác mái rộng khoảng 20m2 thành phòng làm việc, đồng thời là phòng trưng bày những tài sản vô giá của anh là: sách, truyện tranh và mô hình. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 3

Quá trình cải tạo diễn ra trong khoảng 3 tháng. Khi hoàn thiện, căn phòng nhỏ được chia thành hai khu vực, gồm nơi làm việc kết hợp tủ sách truyện và diện tích còn lại dành để trưng bày các mô hình. Bên ngoài phòng còn có ban công thư giãn.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 4

Anh Giang bố trí hệ thống kệ, giá đỡ đẹp mắt để trưng bày "gia tài" gồm hàng nghìn cuốn truyện tranh và mô hình mà bản thân đã sưu tầm từ nhiều năm nay. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 5

Khu vực trưng bày sách bố trí ba kệ, trong đó có hai kệ dành riêng cho truyện tranh. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 6

Bắt đầu sưu tập truyện tranh từ khi còn là học sinh cấp 3. Hiện tại, anh sở hữu nhiều bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X như 7 viên ngọc rồng, Doraemon, Pokemon,...

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 7

Không gian đậm chất tuổi thơ với những bộ truyện kinh điểm mà bất cứ 8X, 9X nào cũng từng ao ước được sở hữu.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 8

Ngoài ra, khoảng 4 năm trở lại đây, anh Giang có thêm sở thích sưu tập mô hình để phục vụ cho công việc liên quan đến lĩnh vực game. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 9

Trong đó, những món đồ có giá trị cao nhất bao gồm mô hình One Piece của Last Sleep trị giá khoảng 50 triệu; anh Giang còn sở mô hình Goku tỉ lệ 1:1 có giá 70 triệu, nhưng đã phải đặt ở phòng khác do kích thước chàng Saiyan quá lớn.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 10

Làm việc trong lĩnh vực game, hàng ngày tiếp xúc với công nghệ nên anh cũng muốn căn phòng làm việc của mình phải có sự “thông minh” trong đó. 

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 11

Anh Giang cho biết, căn phòng này được tích hợp đèn, rèm, điều hòa, loa, router Wifi, robot hút bụi tương thích với Google Smarthome. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 12

Các thiết bị thông minh này còn có tính cá nhân hóa cao, khi được anh Giang tùy chỉnh để kích hoạt, thay đổi trạng thái thông qua những câu thoại trong văn hóa đại chúng như "Lumos", "Nox", hay "Kamehameha"; anh cũng cài đặt những câu lệnh đơn giản hơn như "So hot", "So cold" để điều chỉnh điều hòa, hay "Game on", "Game off" để tắt bật hệ thống giải trí.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 13

Trong phòng làm việc, chàng trai Hà Nội lắp đặt hệ thống tủ dành riêng cho các loại mô hình nhỏ và mô hình lớn. Những chiếc tủ trưng bày này có thiết kế đặc biệt, phù hợp với phần trần hơi thấp và gập ghềnh của không gian áp mái.

Căn phòng đứa trẻ con nào cũng amp;#34;thèmamp;#34; của 8X Hà Nội - 14

Mỗi ô tủ đều được lắp đèn led chiếu sáng và đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp giúp duy trì độ bền cho mô hình (Ảnh: Giang Nguyễn).

Nhà cấp 4 mái ngói theo phong cách Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ
Theo Châu Dương (Dân Việt)