Chàng trai 9X “lột xác” phòng trọ 9m2 đẹp như khách sạn, qua bao năm cứ đăng lên MXH là nghìn like

Loài hoa này tỏa hương thơm ngát nhưng không nồng, giúp tinh thần con người thêm thư thái.

Cây hồng phúc hay còn gọi là cây hồng thiên hương, hồng thiên lý, tên khoa học là Podraea ricasoliana và thuộc họ Chùm Ớt. Trước nó thường được trồng làm hàng rào, khi hoa nở sẽ trở thành bức tường hoa rực rỡ. Ngày nay, ngoài trồng làm hàng rào, nhiều người còn trồng cây hồng phúc trong sân vườn nhà, làm giàn cho cây leo lên hoặc trồng ở ban công cho cây rủ xuống, trồng ở cổng,…

Cây hàng rào “lên đời” làm cây cảnh, hoa nở quanh năm tỏa hương thơm mát khắp nhà - 1

Cây hồng phúc là loại cây dây leo thân gỗ, thân có thể dài từ 3 - 5m, nếu phát triển tốt có thể lên đến 10m. Tán lá rậm rạp, xanh quanh năm và có độ che phủ rộng.

Hoa hồng phúc hầu như nở quanh năm, nhưng nở ít vào mùa đông. Hoa dạng chùm, hoa lớn với cánh tràng hợp thành ống cong trên chia 5 thùy lớn bằng nhau xòe rộng.

Cây hàng rào “lên đời” làm cây cảnh, hoa nở quanh năm tỏa hương thơm mát khắp nhà - 2

Hoa có màu hồng nhạt với các gân màu đỏ hồng đặc biệt ở bên trong ống. Đặc biệt, loài hoa này tỏa hương thơm ngát nhưng không nồng, giúp tinh thần con người thêm thư thái, giải tỏa bớt những áp lực, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

Ngoài tác dụng làm cảnh, che bóng mát, cây hồng phúc còn có khả năng hấp thụ khói bụi, các khí độc hại thường thấy giúp không khí được trong lành.

Cây hàng rào “lên đời” làm cây cảnh, hoa nở quanh năm tỏa hương thơm mát khắp nhà - 3

Cách trồng và chăm sóc cây hồng phúc

Cây hồng phúc được nhân giống bằng cách giâm cành, thời điểm phù hợp nhất là mùa xuân và mùa hè. Để tăng tỷ lệ thành công, bạn có thể nhúng cành giâm vào dung dịch kích rễ. Hoặc, bạn có thể mua cây giống tại các cửa hàng hoa, cây cảnh mang về nhà trồng.

Mặc dù hoa hồng phúc phát triển mạnh, không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ nhưng muốn cây nở hoa quanh năm bạn hãy chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Cây phát triển tốt với nhiều loại đất khác nhau, sống được trong điều kiện đất xấu khô cằn. Tuy nhiên, để cây không bị sâu bệnh, chậm phát triển và ra hoa nhiều thì nên chọn loại đất tơi xốp, thoát nước tốt và giàu chất dinh dưỡng. Nếu trồng cây trong chậu, hãy thay đất, thay chậu cho cây 2-3 năm một lần.

Cây hàng rào “lên đời” làm cây cảnh, hoa nở quanh năm tỏa hương thơm mát khắp nhà - 4

- Ánh sáng: Mặc dù cây hồng phúc có thể chịu được bóng râm, nhưng số lượng ra hoa sẽ ít hơn. Tốt hơn hết hãy trồng cây ở nơi có ánh nắng đầy đủ để tạo điều kiện cho cây phát triển mạnh mẽ và ra hoa nhiều.

- Tưới nước: Cây hồng phúc ưa nước, vì thế cần tưới nước thường xuyên. Nhất là mùa khô phải tưới liên tục trên lá để giữ ẩm cho cây, nhưng cần tránh cho cây không bị ngập nước.

- Bón phân: Cây phát triển nhanh, ra hoa nhiều và liên tục nên cần bón phân thường xuyên cho cây hồng phúc. Vào mùa sinh trưởng, nên bón phân hàng tháng, trong thời gian ngủ đông thì nên giảm xuống 2-3 tháng một lần. Lưu ý, nên tưới nước cho cây hồng phúc trước và sau khi bón phân để tránh tình trạng cháy rễ và để cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Cây hàng rào lên đời thành cây cảnh, nở hoa 300 ngày mỗi năm mà chẳng cần chăm sóc