Chi tiền triệu mua hoa về cắm, mẹ Hà Nội bị trêu: “Tiền hoa tốn hơn tiền ăn”

Trung bình mỗi tháng chị Trang chi 3-5 triệu đồng để mua hoa đem về nhà cắm.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 1

Được sống trong không gian vườn tược từ khi còn nhỏ, chị Nha Trang ở Hà Nội đã nuôi dưỡng cho mình niềm yêu thích với những bông hoa từ rất sớm. Với mỗi bình hoa do tự tay mình cắm chị đều coi là đứa con tinh thần, cũng bởi lý do đó, hàng tháng chị đều sẵn sàng chi vài triệu đồng để thể hiện tình yêu bất tận với hoa.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 3

Chị Nha Trang ở Hà Nội đã nuôi dưỡng cho mình niềm yêu thích với những bông hoa từ rất sớm.

Luôn decor phụ kiện xung quanh lọ hoa

Theo lời chị Trang, ngày còn là một cô bé, chị thường đi theo ba đến chợ hoa Bưởi đường Hoàng Hoa Thám để mua các loại cây hoa và rau quả trong chậu trồng trên sân thượng. Những câu chuyện đẹp về chăm sóc và nâng niu cây xanh, hoa lá đó như một ký ức tươi đẹp ăn sâu vào tâm trí của cô bé Hà Nội thủa nào.

Để giờ đây khi đã lập gia đình và ra ở riêng đôi tay chị Trang vẫn mềm mại lướt qua từng khóm hoa lụa là, say mê biến tấu chúng để mang sự tươi mới đến cho không gian gia đình. Không những vậy ngay cả khi đi du lịch chị cũng ngắt những bông hoa dại đem về cắm vào hộp đựng giấy ăn trong khách sạn nơi chị lưu trú.

Chị kể, bản thân chị cắm hoa theo cảm xúc và có đôi khi xem cách cắm trên các clip hướng dẫn cắm hoa nước ngoài, thậm chí học các anh chị cắm trên hội cắm hoa tươi. “Mình thích cắm hoa theo phong cách tự nhiên, bay bổng, hay cắm nước chứ không cắm kiểu tròn đều bằng xốp vì bản thân hoa đã đẹp rồi. Mình cũng thích cắm mix các loại cho tự nhiên. Nói chung mỗi loại hoa đều có vẻ đẹp riêng” – mẹ Hà Nội nói.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 4

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 5

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 6

Với chị mỗi bình hoa đều là những đứa con tinh thần.

Theo chị Trang, trong cắm hoa việc lựa chọn bình sao cho hợp với loài hoa là yếu tố không thể không nhắc tới. Ngoài những bình hoa đắt tiền, chị còn tận dụng những chai nước gạo Hàn, lọ đựng kẹo hình tháp Eiffel, cốc tách, ly để biến tấu thành lọ hoa siêu xinh.

Tiếp đến là việc phối nhiều loại hoa cũng sẽ tạo nên vẻ riêng biệt làm cho lọ hoa sinh động hơn. Với những lọ hoa mix nhiều loại chị Trang thích nhất tông tím và hồng, đỏ, chị chọn hoa bông to như hồng cắm cùng hoa lá phụ cùng tông nhạt hơn sẽ tạo một bình hoa đáng yêu cho ngày cuối tuần.

Với chị các loại lá trang điểm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để có được một bình hoa đẹp. Dùng lá để mix thêm vào lọ hoa sẽ giúp tạo điểm nhấn cho bình hoa. Chị nói: “Ngoài những kinh nghiệm kể trên thì các mẹ vẫn thường hỏi mình về cách dưỡng hoa làm sao để cắm cho bền, tươi lâu. Mình rất vui cũng giới thiệu cho bạn bè chỗ uy tín mua được hoa tươi chất lượng giá cả hợp lý”.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 7

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 8

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 9

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 10

Chị cũng thích cắm mix các loại cho tự nhiên. Nói chung mỗi loại hoa đều có vẻ đẹp riêng.

Sau cùng là đến cách cắm, mỗi lần cắm chị Trang đều để ý cành của hoa, với hoa cành cong, cành dài, cành thẳng, cành cứng sẽ có cách đan xen và cắm đặt khác nhau, khi đó những cành hoa nương tựa vào nhau sẽ tạo thành khối chắc chắn.

Qua quá trình cắm hoa chị Trang tích lũy cho mình vô vàn ý tưởng và kinh nghiệm sao cho bình hoa vừa mắt nhất. Với bất cứ loài hoa nào mỗi lần cắm xong chị không quên decor phụ kiện ví dụ như tách trà, tượng hoa, những loại hoa truyền thống như sen, hương lan, hoàng lan, nhài chị dùng các đồ thủ công mây tre đan bài trí xung quanh.

Kể về các món phụ kiện giúp làm nên vẻ đẹp mê mẩn của những bình hoa, phải kể đến đôi quang gánh nhỏ được chị mua ở cổng chùa Dơi ở Sóc Trăng. Đây là món đồ được rất nhiều bạn bè tò mò hỏi thăm. Chưa kể, chiếc lọ hoa hình áo dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ cũng được chị mang về nâng niu từng chút một. Cứ như vậy, mỗi lần đi du lịch ở đâu thấy gì hay chị đều mua về để làm đạo cụ bày biện.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 11

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 12

Với bất cứ loài hoa nào mỗi lần cắm xong chị không quên decor phụ kiện ví dụ như tách trà, tượng hoa...

Bày bình hoa khắp nhà lan cả vào phòng ngủ

Mỗi khi cắm xong chị lại chọn góc nhà nào sáng để chụp được bức hình “xuất sắc” nhất. Chị Trang rất thích cửa sổ hướng Đông ngập nắng, khi đó cánh hoa sẽ hiện lên đẹp trong veo.

Và cũng bởi quá đam mê cắm hoa nên chị Trang đã có cho mình chốn quen thuộc về hoa đẹp. Theo chị, trước đây chị và mẹ thường lui tới mua hoa của một người quen chuyên cung cấp hoa tươi. Mãi sau này khi công nghệ thông tin phát triển, chị lại liệt kê thêm trong danh sách điểm đến có hoa tươi là các cửa hàng bán hoa online.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 13

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 14

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 15

Trung bình mỗi tháng chị Trang chi 3-5 triệu tiền mua hoa về cắm.

Mua nhiều thành quen và uy tín, trung bình mỗi tháng chị Trang chi 3-5 triệu tiền mua hoa về cắm. Chứng kiến trong không gian của gia đình luôn luôn có vài lọ hoa tươi, bạn bè chị thường trêu: “Tiền mua hoa có khi tốn hơn tiền ăn cả nhà ấy nhỉ”.

Mẹ Hà Nội kể, không chỉ bạn bè hay trêu, những ngày đầu mua nhiều bình lọ đem về nhà, anh xã cũng ý kiến nhưng về sau thấy vợ cắm đẹp nên cũng mê hoa theo. Giờ đây khi cả nhà cùng dành tình yêu cho hoa nên các lọ bình được bài trí khắp nhà lan cả vào phòng ngủ cũng không bị kêu ca gì nữa. Cậu con trai nhỏ con hay phát hiện mẹ có lọ hoa mới hay hoa nào đẹp cũng reo lên: “Hoa đẹp quá mẹ ơi!”, trông vẻ mặt rất thích thú.

Kể về thú chơi tao nhã của bản thân, chị Trang hài hước nói, mỗi lần cắm xong bình hoa to cả 100 bông chị dọn dẹp tới mức đau lưng, mỏi gáy nhưng bù lại rất vui. Ngắm nhìn thành quả của mình làm ra, dù nặng nhọc hay mất thời gian một chút nhưng chị thấy tất cả đều xứng đáng.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 16

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 17

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 18

Vừa giới thiệu về các bình hoa, chị Trang vừa xúc động chia sẻ: “Mua hoa về cắm, rồi ngắm nghía, chụp hình, nhất là ngồi uống trà ngắm hoa, mình có cảm giác quên hết mệt mỏi, bon chen... Tất cả mang lại cảm giác thư giãn và phấn chấn tuyệt vời. Khi cắm xong một lọ hoa, ưng ý với nó, mình cảm giác như vừa tao ra một tác phẩm nghệ thuật”.

Từ hội chị em thích cắm hoa chị Trang cũng truyền cảm hứng cho nhiều người lối sống tích cực, năng lượng sống yêu đời yêu hoa... Và cũng quen nhiều chị em yêu hoa, trồng và cắm khắp nơi trên thế giới. Ai cũng tình cảm và rất nhiệt tình đón tiếp mỗi khi bản thân chị có dịp qua chơi.

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 19

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 20

chi tien trieu mua hoa ve cam, me ha noi bi treu: “tien hoa ton hon tien an” - 21

Những bình hoa được chị cắm khắp nhà, mỗi bình đều mang một phong cách riêng biệt.

Muôn kiểu cắm hoa mao lương đẹp không đụng hàng, nhà mẹ Việt rực sắc đón ngày 8/3
Theo Như Loan - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)