Chốt mua nhà vào ban đêm, sáng hôm sau đến dọn phòng, cô gái hối hận đòi lại tiền

Xét thấy mọi thứ trong nhà đều hài lòng nên cô gái nhanh chóng ký hợp đồng mua nhà và chuyển tiền, nhưng đến sáng hôm sau cô đã hối hận.

Mặc dù nhà là nơi để mình trở về sau những ngày làm việc mệt mỏi, là nơi gắn bó lâu dài nhưng không ít người lại mua nhanh, chốt vội, không xem xét kỹ càng để sau này phải hối hận. Chẳng hạn như cô nàng Tiểu Lệ (30 tuổi, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc).

Sau bao năm cố gắng, cuối cùng cô cũng gom đủ tiền để mua một căn hộ chung cư cho mình. Vì công việc bận rộn nên hôm đó cô chỉ có thể hẹn người môi giới đi xem nhà vào buổi tối. Xét thấy mọi thứ trong nhà đều hài lòng nên Tiểu Lệ nhanh chóng ký hợp đồng mua nhà và chuyển tiền.

Sáng hôm sau, cô tới đây để dọn phòng, chuẩn bị chuyển sang nhà mới, thoát kiếp ở thuê nhưng khi bước vào trong, cô lại hối hận không thôi, đòi hủy hợp đồng bằng được. Hóa ra, căn nhà này của Tiểu Lệ có tầm nhìn hướng ra nghĩa trang khiến cô không vừa ý.

Chốt mua nhà vào ban đêm, sáng hôm sau đến dọn phòng, cô gái hối hận đòi lại tiền - 1

(Ảnh minh họa)

Hôm đó Tiểu Lệ đến xem nhà vào buổi tối cho nên cô không thể nhìn thấy quang cảnh bên ngoài, chỉ có thể đánh giá nội thất bên trong. Cô cho rằng người môi giới thừa biết chuyện này nhưng để bán được nhà nên đã giấu nhẹm đi, không nói với cô. Cho nên, cô mới cảm thấy bản thân bị lừa, đòi hủy hợp đồng và lấy lại tiền.

Song, bên công ty bất động sản lại không đồng ý, cho rằng việc nhà hướng ra nghĩa trang không có gì đáng lo ngại. Tiểu Lệ không xem xét nhà kỹ là lỗi của cô, công ty không có trách nhiệm bồi hoàn tiền. Hiện không rõ hai bên đã giải quyết vụ việc này như thế nào.

Tại sao nhiều người kiêng kỵ mua nhà gần nghĩa trang?

- Ảnh hưởng đến sức khỏe

Sống gần nghĩa trang thường khiến con người cảm thấy bất an, lo lắng, bồn chồn và mất ngủ do sợ hãi, rối loạn tinh thần, từ đó gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Hơn nữa, ở nghĩa trang thường có một lượng phốt pho cao, loại chất độc hại có thể len lỏi vào đất và mạch nước ngầm và bốc hơi trong không khí khiến người sống xung quanh dễ bị suy giảm hệ miễn dịch, nhất là trẻ con và người lớn tuổi.

- Ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình

Theo các chuyên gia phong thủy, gần nghĩa trang thường tích tụ nhiều âm khí nên dễ ảnh hưởng đến tâm tính con người, khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra tranh cãi, gia đạo bất hòa.

- Ảnh hưởng đến việc làm ăn, kinh doanh buôn bán

Một khi sức khỏe tinh thần, thể chất đều không tốt thì con người sẽ kém minh mẫn hơn, từ đó dễ ảnh hưởng đến công việc. Chình vì vậy, những người làm ăn kinh doanh thường rất kỵ mua nhà gần nghĩa trang.

Chốt mua nhà vào ban đêm, sáng hôm sau đến dọn phòng, cô gái hối hận đòi lại tiền - 3

(Ảnh minh họa)

Cách hóa giải cho những ngôi nhà gần nghĩa trang

Nếu đã trót mua nhà gần nghĩa trang, những nơi âm khí nặng thì chủ nhà nên tăng cường thêm dương khí cho ngôi nhà để cân bằng âm dương bằng những cách sau:

- Trồng một số loại cây xua đuổi tà ma, âm khí như cây kim tiền, cau cảnh, kim ngân,…

- Tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà bằng cách thiết kế cửa sổ đón ánh nắng mặt trời tự nhiên, lắp đèn mang ánh sáng ấm như vàng, trắng ấm,… để không gian nhà ở sáng sủa và bớt lạnh lẽo hơn.

- Trưng bày vật phẩm phong thủy mang dương khí như đá thạch anh, kỳ lân,…

- Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để tăng nguồn sinh khí và may mắn trong nhà. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Trước cửa có 4 thứ này có thể đang cản đường Thần Tài đến, dọn nhanh đón lộc