Diện mạo mới, phong cách mới cho tổ ấm yêu thương với giải pháp chăm sóc quần áo toàn diện từ LG

Nếu biết cách sử dụng vỏ chuối, bạn có thể trồng được những bông hoa đẹp nhất, cây luôn tươi tốt mà không tốn một đồng nào.

Kinh nghiệm trồng hoa rất phong phú và ngay trong nhà bạn cũng có những thứ 0 đồng nhưng rất hữu ích cho việc trồng hoa. Việc tận dụng chúng không chỉ giúp cây trồng phát triển hơn mà còn giảm rác thải thải ra môi trường, đồng thời tiết kiệm chi phí khi làm vườn.

Vỏ chuối là một ví dụ điển hình. Trong mắt nhiều người, nó chỉ là rác thải, một thứ bỏ đi nhưng trong mắt những người trồng hoa thì vỏ chuối chính là “tiên dược” của hoa và cây cảnh. Vậy tác dụng của vỏ chuối trong việc trồng hoa là gì?

Hóa ra vỏ chuối là “tiên dược” để trồng hoa, cây sẽ phát triển điên cuồng khi “ăn” nó - 1

1. Vỏ chuối có thể làm sáng màu của lá

Sau một thời gian trồng cây, lá cây thường có xu hướng bám bụi và trông xỉn màu, thiếu sức sống hơn so với lúc mới mua về. Lúc này vỏ chuối có thể phát huy tác dụng.

Bạn hãy dùng vỏ chuối để lau lá. Cách này không chỉ loại bỏ bụi bẩn trên lá cây mà còn giúp lá tươi sáng, tràn đầy sức sống hơn. Cây kim tiền, lưỡi hổ, búp đa đỏ, trầu bà,… đều có thể dùng vỏ chuối để lau lá được.

Hóa ra vỏ chuối là “tiên dược” để trồng hoa, cây sẽ phát triển điên cuồng khi “ăn” nó - 2

2. Dùng vỏ chuối chế thành nước dinh dưỡng cho cây

Cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ cho vào chai hoặc thùng có nắp đậy. Lưu ý, vỏ chuối cắt càng nhỏ thì chúng càng lên men nhanh.

Thêm một lượng nước thích hợp, có thể là nước sạch hoặc nước vo gạo. Lưu ý không đổ đầy, sau đó đậy nắp lại. 2 ngày một lần bạn hãy mở nắp ra khuấy đều rồi thúc đẩy quá trình lên men. Sau khi vỏ chuối phân hủy, hãy chắt nước này pha loãng với nước để tưới cho hoa.

Vỏ chuối dồi dào kali, đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây và hoa. Nó có thể thúc đẩy quá trình ra hoa của cây, tăng kích thước hoa và kéo dài thời gian ra hoa, giúp hoa có màu sắc rực rỡ hơn.

Hóa ra vỏ chuối là “tiên dược” để trồng hoa, cây sẽ phát triển điên cuồng khi “ăn” nó - 3

3. Biến vỏ chuối thành phân bón dạng hạt

Bạn có thể phơi khô vỏ chuối cho đến khi nó giòn. Lúc này hãy xay vỏ chuối thành bột rồi rắc vào đất để bổ sung kali, nâng cao sức đề kháng cho cây, đồng thời thúc đẩy cây ra hoa, đậu quả.

Hóa ra vỏ chuối là “tiên dược” để trồng hoa, cây sẽ phát triển điên cuồng khi “ăn” nó - 4

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt nhỏ vỏ chuối rồi trộn với đất vườn. Bọc kín bằng túi nilong rồi đặt ở nơi râm mát, thỉnh thoảng mở ra để trộn đều. Sau khoảng 6 tháng, khi vỏ chuối đã phân hủy hoàn toàn, thứ đất này sẽ trở thành đất dinh dưỡng rất màu mỡ.

Lúc này bạn có thể dùng nó để trồng hoa. Dùng đất này để nuôi dưỡng cây con sẽ rất tốt. Chất nitơ trong chuối sẽ đảm bảo tất cả các cây con của bạn có một khởi đầu khỏe mạnh.

Hóa ra bột giặt là thần dược trồng hoa, vậy mà giờ tôi mới biết