Hãy nhanh tay dọn sạch những “ổ vi khuẩn” này, 90% người bỏ qua mà không biết chúng nguy hiểm thế nào

Sở dĩ hoa mẫu đơn trứng được ưa chuộng hơn cả vì chúng mang vẻ đẹp tinh khiết, mùi thơm dịu dàng và thơm hơn nhiều so với nhiều loại hoa mẫu đơn khác.

Hoa mẫu đơn được biết đến là “vua của các loài hoa”, có nguồn gốc từ Trung Quốc – Tây Tạng từ khoảng 4.000 năm trước. Ở Trung Quốc, loài hoa này còn được gọi là “quốc sắc thiên hương”, vì ngoài vẻ đẹp đằm thắm và hoa còn thể hiện được sự sang trọng, kiêu sa. Trong phong thủy, loài hoa này tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn cũng như tình yêu nồng cháy. 

Chính vì những lý do đó mà hoa mẫu đơn là sự lựa chọn của nhiều chị em khéo tay thích trang trí nhà cửa. Hoa mẫu đơn đủ màu, đủ loại có thể giúp chị em thỏa sức sáng tạo, cắm những bình hoa rực rỡ giúp tô điểm cho không gian sống.

Hoa mẫu đơn trứng.

Hoa mẫu đơn trứng.

Ở thời điểm hiện tại, hoa mẫu đơn đang vào mùa. Mẫu đơn đại phú quý, mẫu đơn Sơn Đông,… đang được rao bán rầm rộ trên các chợ online, và một trong số loại hoa mẫu đơn được nhiều người lựa chọn nhất chính là hoa mẫu đơn trứng.

Ngoài ra, hoa mẫu đơn trứng khá khó nở, không phải ai cũng “ấp trứng” thành công nên tạo được sự tò mò, kích thích, khiến nhiều chị em muốn chinh phục nó.

Chị Bùi Thị Nhung (26 tuổi, Bắc Giang) chia sẻ: “Nụ hoa mẫu đơn trứng nhỏ xinh như quả trứng cút, nụ ôm chặt cánh hoa tưởng chừng như không thể nở được. Nhưng khi nở ra thì hoa có thể to gấp 10 lần kích thước nụ ban đầu, đường kính khoảng 10cm và to bằng miệng bát. Đó là lý do mình muốn chinh phục em ấy”.

Chị Nhung đã chinh phục thành công 2 loại mẫu đơn trứng màu trắng và màu hồng.

Chị Nhung đã chinh phục thành công 2 loại mẫu đơn trứng màu trắng và màu hồng. 

Cô nàng 9X cho biết, giá loại hoa này trên thị trường được bán với giá dao động từ 7.000 – 10.000 đồng/bông. Cô từng mua cả 2 màu hoa mẫu đơn trứng gồm màu hồng, màu trắng về cắm và đã “ấp trứng” thành công. Theo Nhung, hoa mẫu đơn trứng màu trắng nở nhanh hơn so với màu hồng.

Hoa mẫu đơn trứng màu trắng.

Hoa mẫu đơn trứng màu trắng.

Hoa mẫu đơn trứng màu hồng.

Hoa mẫu đơn trứng màu hồng.

Sau đây là các bước Nhung cắm hoa mẫu đơn trứng:

Bước 1: Sơ chế hoa

Sau khi nhận hoa, Nhung vặt bỏ gần hết lá, chỉ giữ lại 1-2 lá trên 1 bông, sau đó cắt vát gốc góc 45 độ.

Bước 2: Dưỡng hoa

- Chuẩn bị một xô miệng rộng, pha nước ấm khoảng 50 - 55 độ, cho vào đó một gói dưỡng hoa.

- Nhúng toàn bộ phần nụ hoa vào nước ấm khoảng 2 – 3 phút. Lấy ra rồi trùm túi nilong kín nụ hoa.

- Cắm phần thân hoa vào xô nước ấm đó. Lưu ý, nước ngập thân hoa khoảng 5 - 10cm. Mỗi ngày cắt vát gốc một chút và lặp lại bước nhúng nụ hoa vào nước ấm, mục đích để kích thích giúp hoa nhanh nở.

9X chia sẻ cách cắm hoa mẫu đơn trứng, “ấp” thành công hoa nở to bằng miệng bát, tỏa hương quyến rũ - 5

“Lúc này chỉ cần đợi hoa nở và lên bình thôi. Nếu bông nào nở trước thì cắm riêng vào bình phụ với một ít nước đá lạnh để giúp cánh hoa cứng hơn và bền hơn, còn những nụ chưa nở mình lại lặp lại các bước trên. Thông thường sau một ngày ‘ấp’, hoa mẫu đơn trứng đã bắt đầu hé nở. Tới ngày thứ 2 có khoảng 50% hoa đã nở, sang ngày thứ 3 thì nở hết cả rồi. Còn nếu muốn hoa nở cùng một lúc, bạn có thể chọn các nụ có kích thước đồng đều nhau”, Nhung chia sẻ.

9X chia sẻ cách cắm hoa mẫu đơn trứng, “ấp” thành công hoa nở to bằng miệng bát, tỏa hương quyến rũ - 6

Hoa mẫu đơn trắng khi đã nở bung.

Hoa mẫu đơn trắng khi đã nở bung.

Bước 3: Cắm hoa

Khi hoa đã nở hết, nở đồng đều nhau thì bắt đầu lên bình. Nhung cho biết hoa mẫu đơn rất dễ chọn bình, hầu hết sẽ hợp với các loại bình như bình mộc, bình lam, bình thủy tinh,…

Khi cắm hoa, nên cắm bằng nước lạnh, thêm chút đá vào nước. Hoặc, bạn có thể cắm bằng xốp để dễ dàng tạo dáng cho hoa.

9X chia sẻ cách cắm hoa mẫu đơn trứng, “ấp” thành công hoa nở to bằng miệng bát, tỏa hương quyến rũ - 8

9X chia sẻ cách cắm hoa mẫu đơn trứng, “ấp” thành công hoa nở to bằng miệng bát, tỏa hương quyến rũ - 9

Những bình hoa mẫu đơn trứng của Nhung thường chơi được 4-5 ngày. “Hoa mẫu đơn mang vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy và tỏa hương thơm dịu dàng quyến rũ, các cánh hoa mịn màng, căng mọng xinh đẹp. Em ấy còn tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, hạnh phúc và sự thủy chung. Đó là lý do khiến em ấy trở thành một loài hoa mà mình rất yêu thích. Hy vọng các chị em có thể chinh phục được hoa mẫu đơn trứng, ‘ấp trứng’ thành công nhé”, Nhung chia sẻ.

Chàng trai độc thân sửa nhà thuê thành rừng nhiệt đới, mọi góc phòng đều mang hơi thở thiên nhiên