Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng 4 kiểu người này không nên trồng, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Hoa nhài còn có thể đặt trong nhà, không những không độc hại mà nụ hoa nhài còn có thể dùng để pha trà, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng hoa nhài trong nhà.

Giống như hoa dành dành, hoa nguyệt quế,… hoa nhài tỏa hương rất thơm. Hơn nữa, những bông hoa nhỏ xinh màu trắng trông rất đẹp và tinh tế nên được nhiều người yêu thích và trồng trong sân vườn nhà. Như vậy, họ có thể thưởng thức hoa và ngửi mùi thơm mỗi ngày.

Hoa nhài còn có thể đặt trong nhà, không những không độc hại mà nụ hoa nhài còn có thể dùng để pha trà, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng hoa nhài trong nhà, đặc biệt là 4 người này.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng 4 kiểu người này không nên trồng, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 1

1. Người bị dị ứng phấn hoa, hen suyễn

Hoa nhài mang mùi hương tươi mát, tao nhã và rất dễ chịu, giúp con người cảm thấy khoan khoái, thư thái. Tuy nhiên, với những người bị dị ứng phấn hoa hay hen suyễn thì việc đặt hoa nhài trong nhà đúng là một cực hình đối với họ.

Lúc này, họ có thể bị hắt xì hơi, chảy nước mũi, ngứa họng hoặc chảy nước mắt. Thậm chí, họ có thể bị ho, thở khò khè hoặc khó thở, phát ban trên da hoặc nổi mề đay khi sống trong phòng trồng hoa nhài.

Chính vì vậy, nếu gia đình có người bị dị ứng phấn hoa hoặc hen suyễn thì tốt nhất không nên trồng loại hoa này.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng 4 kiểu người này không nên trồng, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 2

2. Người có môi trường sống kém thông thoáng, không có nắng

Hoa nhài chỉ thích những ngày nắng. Kể cả vào mùa hè hoặc đầu mùa thu, khi nhiệt độ lên cao, bạn cũng cần cho cây phơi nắng nhiều.

Vì thế, hoa nhài nên trồng ở ngoài trời, trên sân thượng hoặc ban công, nơi có ánh sáng tốt để đảm bảo cây nhận được ít nhất 8 giờ chiếu sáng mỗi ngày. Bằng cách này, cây sẽ rất khỏe, phát triển mạnh mẽ, có cành lá tươi tốt, mọc nhiều nụ để ra hoa thơm.

Nếu nhà bạn có môi trường kém thông thoáng, thiếu nắng thì tốt nhất không nên trồng hoa nhài. Bởi nếu trồng hoa nhài trong môi trường này, cây sẽ phát triển kém, cành sẽ dài ra và mỏng yếu, hoa không thể nở được.

Nhất là khi môi trường thông gió khiến lượng nước thừa khó bay hơi, hoa nhài sẽ càng dễ bị sâu bệnh. Nếu không giải quyết kịp thời, lá sẽ khô héo và chuyển sang màu vàng, chẳng đẹp chút nào. Khi đó, mua hoa nhài về trồng chỉ có tốn tiền, rước bực vào người.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng 4 kiểu người này không nên trồng, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 3

3. Người sống ở nơi quá lạnh

Hoa nhài không sợ nóng nhưng đặc biệt sợ lạnh. Loại cây cảnh này có khả năng chống lạnh rất kém.

Nếu nhiệt độ giảm nhẹ, tốc độ sinh trưởng sẽ chậm lại và cây sẽ rơi vào trạng thái ngủ đông. Khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C, cây hoa nhài sẽ bị chết cóng, khó sống sót qua mùa đông.

Do đó, nếu bạn sống ở vùng lạnh, tốt hơn hết không nên trồng hoa nhài làm gì để rồi phải thất vọng. Nếu vẫn muốn trồng loại hoa này, nên đảm bảo nhiệt độ môi trường dao động từ 20 đến 33 độ C. Vào mùa đông, hãy đưa nó vào nhà để bảo dưỡng.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng 4 kiểu người này không nên trồng, không phải mê tín mà có cơ sở cả - 4

4. Người mệnh Thổ, mệnh Mộc

Theo phong thủy, màu trắng của hoa nhài được xếp vào mệnh Kim. Trong ngũ hành, Thổ sinh Kim hoàn toàn theo hướng ngược lại.

Điều này có nghĩa là nếu người mệnh Thổ trồng hoa nhài trong nhà hay nơi làm việc sẽ gặp nhiều chuyện xui xẻo. Họ sẽ luôn bị căng thẳng và mệt mỏi, ảnh hưởng tinh thần và sức khỏe.

Ngoài ra, Kim khắc Mộc nên những người mệnh Mộc cũng không nên trồng hoa nhài. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo.

Hoa nhài vừa đẹp vừa thơm nhưng tại sao nhiều người không muốn trồng? Đây là lý do