Loài hoa đẹp hiếm có chỉ xuất hiện ở 2 nơi trên thế giới

Middlemist's Red (hay Spring Rose) được mệnh danh là loài hoa hiếm nhất thế giới vì nó chỉ xuất hiện ở hai địa điểm trên thế giới.

Middlemist's Red có hình dạng như đóa hoa hồng nhưng thuộc họ trà my. Dù có từ "đỏ" (Red) trong tên gọi song loài hoa này thực ra có màu hồng đậm đặc trưng.

Middlemist's Red từng xuất hiện ở Trung Quốc khoảng 200 năm trước. Hoa được đặt theo tên của John Middlemist, người đã có công thu thập chúng ở Trung Quốc rồi chuyển đến Anh vào năm 1804.

Loài hoa đẹp hiếm có chỉ xuất hiện ở 2 nơi trên thế giới - 1

Thời gian đó, Middlemist's Red đã được coi là một loài hoa hiếm, chỉ có thể nhìn thấy ở những ngôi nhà trang trọng thuộc sở hữu của các gia đình Anh giàu có.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà từ năm 1804-1820 giống hoa này bất ngờ biến mất hàng loạt trên toàn Vương quốc Anh. Ngay cả chính John Middlemist cũng không còn giữ mẫu vật sau khi tặng nó cho một người bạn.

Đến năm 1823, hoa Middlemist's Red không còn được tìm thấy ở quê hương của nó tại Trung Quốc cũng như ở bất kỳ nơi nào khác, mà chỉ còn sót lại duy nhất tại Chiswick House & Gardens, trong khu biệt thự trang nghiêm của công tước xứ Devonshire ở Anh.

Ngoài ra, một mẫu vật của hoa cũng được phát hiện ở Treaty House, Waitangi (New Zealand) nơi nó được cho là đã được trồng vào năm 1833.

Loài hoa đẹp hiếm có chỉ xuất hiện ở 2 nơi trên thế giới - 3

Middlemist's Red hiện nay chỉ xuất hiện ở 2 địa điểm: Một là nhà kính ở Anh và hai là khu vườn thuộc New Zealand.

Giống hoa quý hiếm này cũng đã may mắn sống sót sau khi một vài địa điểm trên hứng chịu các cuộc đánh bom trong thế kỷ 19.

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết tại sao Middlemist's Red biến mất hoàn toàn ở Trung Quốc hay làm thế nào mẫu vật của hoa tìm được đường đến New Zealand và tồn tại ở đó suốt 2 thế kỷ.

Tuy nhiên, chúng ta có thể chắc chắn một điều là loài hoa này cực kỳ quý hiếm và có giá trị. Geraldine King, người làm vườn tại Chiswick House & Gardens, tiết lộ, cách đây vài thế kỷ, Công tước xứ Devonshire từng bán 1 bông hoa Middlemist's Red với giá khoảng 3.200 bảng Anh (tương đương 4.400 USD).

Tại Anh, các nhà nghiên cứu đã và đang phát triển cây hoa Middlemist's Red bằng cách ươm cành. Người ta đã chuyển một nhánh cây trà để trồng tại Sky Gardens by Rafal, một toà nhà cao tầng ở Riyadh, Saudi Arabia

"Chúng tôi chọn lựa khách rất kỹ. Thứ cung cấp cho Saudi Arabia là một trong những cành ươm đầu tiên chúng tôi lấy ra từ Middlemist's Red", Geraldine King cho biết.

4 loại hoa leo tường dễ trồng nhất, phủ thành thảm hoa rất đẹp sau 1 năm
Theo Minh Hoa (t/h) (Người đưa tin)