Loài hoa này có tên “rất kêu”, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, không cần chăm hoa vẫn nở liên tục

Loại hoa này ra hoa nhiều, nở liên tục, sức đề kháng cao nên ít sâu bệnh và không tốn nhiều công sức chăm sóc.

Ngày càng có nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong vườn nhà, nhưng vì công việc bộn bề nên ít có thời gian chăm sóc. Nếu vậy, bạn có thể chọn trồng những loại cây dễ sống, không tốn nhiều công chăm sóc để tiết kiệm thời gian, công sức, và cây tuyết sơn phi hồng là một lựa chọn tuyệt vời.

Loại cây này còn có tên gọi khác là tuyết sơn phi hồ, tên khoa học là Leucophyllum frutescens, thuộc họ huyền sâm, có nguồn gốc ở Texas. Hiện nay, cây tuyết sơn phi hồng đã du nhập rộng rãi, trong đó có cả Việt Nam và được nhiều người ưa chuộng trồng trong vườn nhà.

Loài hoa này có tên “rất kêu”, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, không cần chăm hoa vẫn nở liên tục - 1

Cây tuyết sơn phi hồng là loại cây bụi thường xanh, có chiều cao trung bình khoảng 1m – 1,5m. Cây có nhiều nhánh, lá mềm có màu xanh lục.

Hoa tuyết sơn phi hồng nở liên tục, trung bình khoảng 2-3 tháng sẽ nở một đợt, mỗi đợt hoa kéo dài khoảng 4-5 ngày. Hoa hình ống 5 thùy, có màu đỏ tía đến màu tím, thỉnh thoảng hoa sẽ có màu hồng.

Vì cây ra hoa thường xuyên, có vẻ ngoài bắt mắt nên thường được trồng làm cảnh trong sân vườn nhà, công trình cảnh quan, trước cửa quán café,… Sắc tím của hoa xen lẫn lá xanh sẽ tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ và bình yên, giúp xua tan mệt mỏi.

Loài hoa này có tên “rất kêu”, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, không cần chăm hoa vẫn nở liên tục - 3

Thực ra, không chỉ đẹp mà loại hoa này còn mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Cụ thể, hoa tuyết sơn phi hồng tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, ý chí bất khuất, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, nghịch cảnh. Nó còn tượng trưng cho sức mạnh và ý chí của “đấng mày râu”. Không những vậy, loại hoa này còn thể hiện sự son sắc, thuỷ chung của con người.

Bên cạnh đó, lá và hoa tuyết sơn phi hồng còn có thể phơi khô để làm trà, thảo dược. Chúng có tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, cảm lạnh rất tốt.

Loài hoa này có tên “rất kêu”, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, không cần chăm hoa vẫn nở liên tục - 4

Cách trồng và chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng

Loại cây cảnh này rất dễ trồng và dễ sống, bạn có thể nhân giống cây bằng phương pháp giâm cành. Cụ thể, bạn hãy chọn cành bánh tẻ khỏe mạnh, vặt bỏ bớt lá (chỉ nên giữ 2-3 lá trên cùng) rồi cắm vào dung dịch kích rễ khoảng 10 phút.

Sau đó, cắm cành giâm vào đất. Khoảng 60-70 ngày sau, cành giâm sẽ bén rễ. Lúc này, bạn có thể đem cành giâm trồng trong chậu to hơn. Lưu ý, sau khi trồng vào chậu, nên tưới nước liên tục trong 3-4 tuần đầu để đảm bảo độ ẩm cho cành giâm phát triển. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều để tránh tình trạng đọng nước, gây thối rễ.

Loài hoa này có tên “rất kêu”, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, không cần chăm hoa vẫn nở liên tục - 5

Cây tuyết sơn phi hồng không tốn nhiều công chăm sóc, cũng chẳng cần cắt tỉa nhiều vì cây phát triển chậm và sức đề kháng cao, ít sâu bệnh. Nếu bỏ mặc cây, chỉ cần tưới nước cây cũng có thể phát triển tốt và cho hoa quanh năm. Nhưng nếu muốn cây cho ra hoa thường xuyên, bạn vẫn cần nhớ những điểm sau:

- Đất trồng: Loại cây này thích nghi được với nhiều loại đất, nhưng cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong đất tơi xốp có trộn phân lân, phân hữu cơ và kết hợp với phân lót.

- Ánh sáng: Cây tuyết sơn phi hồng ưa sáng, nên trồng cây hoặc đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.

- Tưới nước: Cây có khả năng chịu hạn tốt, ưa nóng, nhưng để cây phát triển tốt thì bạn cần tưới nước liên tục và đều đặn cho cây.

Loài hoa càng về đêm càng thơm ngất ngây, trồng một chậu vừa thơm vừa chiêu tài gọi lộc vào nhà