Loài hoa này nở quanh năm, cắm cành vào đất 2 tháng liền bén rễ, trồng trong nhà sẽ mang đến tài lộc

Cá nhân tôi cảm thấy loại sơn latex truyền thống này có những khuyết điểm nhất định, khiến tôi khó chấp nhận được sau một thời gian trải nghiệm.

Khi trang trí một ngôi nhà thì việc thiết kế tường là điều không thể bỏ qua. Cần phải chọn sơn phủ hoặc ốp gạch để tăng tính thẩm mỹ cho nhà.

Khi nhắc đến sơn tường, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sơn latex vì nó rất phổ biến với nhiều ưu điểm như chi phí hợp lý, có khả năng chống ẩm và độ bền tốt, thân thiện với môi trường,…

Tuy nhiên, cá nhân tôi cảm thấy loại sơn latex truyền thống này có những khuyết điểm nhất định, khiến tôi khó chấp nhận được sau một thời gian trải nghiệm. Vì thế nếu sửa lại nhà thì tôi sẽ không dùng sơn latex nữa, tất cả là vì 4 lý do này.

Nếu sửa lại nhà, tôi sẽ không dùng sơn latex nữa, đây là 5 lý do - 1

1. Lớp sơn sẽ bị nứt sau một thời gian sử dụng

Là vật liệu trang trí tường trong nhà thông dụng, sơn latex có ưu điểm là màu sắc phong phú, dễ thi công nhưng cũng có một số nhược điểm không thể bỏ qua trong quá trình sử dụng. Cụ thể, sau một thời gian dài sử dụng, vấn đề nứt tường sơn latex sẽ khiến bạn đau đầu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nứt tường sơn latex, có thể là do trục trặc kỹ thuật trong quá trình thi công hoặc do vấn đề về chất lượng của vật liệu.

Từ góc độ xây dựng, nếu lớp nền không được xử lý đúng cách khi thi công sơn latex, chẳng hạn như có dầu, bụi và các tạp chất khác, hoặc sơn latex được thi công vội vàng trước khi lớp bột trét khô hoàn toàn, có thể dẫn đến các vết nứt trên tường.

Kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm của công trình cũng rất quan trọng. Nhiệt độ và độ ẩm quá cao hoặc quá thấp có thể ảnh hưởng đến độ bám của sơn latex, dẫn đến nứt.

Nếu sửa lại nhà, tôi sẽ không dùng sơn latex nữa, đây là 5 lý do - 2

2. Không chống được bụi bẩn và khó lau chùi

Tường sơn latex không chống được bụi bẩn, dễ bám vết bẩn và khó lau chùi. Để giữ cho các bức tường luôn sạch sẽ, đảm bảo chất lượng không khí thì cần phải vệ sinh và bảo trì thường xuyên, điều này chắc chắn sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho người dân.

Hơn nữa, dù có lau chùi thường xuyên, tường sơn latex chắc chắn vẫn sẽ để lại dấu vết như dấu vân tay, dấu chân, làm giảm đi vẻ đẹp của bức tường rất nhiều.

Việc sửa chữa tường sơn latex cũng gặp nhiều khó khăn. Một khi bức tường bị hư hỏng hoặc bị ố màu thì không dễ để sửa chữa. Đầu tiên, bạn cần tìm một vật liệu sửa chữa phù hợp, màu sắc phải chính xác, giống lớp sơn latex ban đầu, điều này không hề dễ dàng.

Thứ hai, bạn cần chú ý đến kỹ thuật thi công trong quá trình sửa chữa để tránh các vấn đề như sai màu, vết cọ. Ngay cả khi sửa chữa đúng cách cũng khó có thể khôi phục lại vẻ đẹp nguyên bản một cách trọn vẹn.

3. Khả năng che giấu khuyết điểm trên bề mặt kém

Sơn latex không có khả năng che giấu khuyết điểm trên bề mặt của các bức tường. Một lớp mỏng sẽ được hình thành sau khi chất tạo màu khô hoàn toàn lặp lại kết cấu bề mặt.

Nếu các bức tường không bằng phẳng, thì trước khi sơn, cần phải san bằng nền nếu không trên bề mặt tường sẽ rất xấu.

4. Dễ bị trầy xước

Khi sơn nhà bằng sơn latex, bạn sẽ thấy bề mặt của nó rất mỏng và dễ bị hư hỏng bởi ngoại lực. Ngay cả ma sát hoặc va chạm nhẹ cũng có thể để lại những vết xước rõ ràng trên bề mặt sơn latex.

Những vết xước như vậy không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tường mà còn có thể làm giảm hiệu quả bảo vệ của sơn latex, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của sơn.

Nếu sửa lại nhà, tôi sẽ không dùng sơn latex nữa, đây là 5 lý do - 3

5. Chất lượng sơn latex trên thị trường rất đa dạng

Chất lượng sơn latex trên thị trường rất đa dạng khiến mọi người gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn lựa.

Một số sản phẩm sơn latex có thể chứa hàm lượng chất độc hại quá cao như formaldehyde, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hơn nữa, các chỉ số hoạt động của sơn latex kém chất lượng như độ phủ, độ bám dính, khả năng chống chà xát không đồng đều, một số sản phẩm dễ bị phồng rộp, nứt, bong tróc và các vấn đề khác trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tuổi thọ của tường.

Trước tình trạng chất lượng sơn latex không đồng đều, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác, lựa chọn những thương hiệu phổ biến, sản phẩm đảm bảo chất lượng, tránh mua những loại sơn latex kém chất lượng, không tên tuổi.

Ngoài ra, khi mua sơn latex bạn nên đọc kỹ nhãn dán trên bao bì xem nó có an toàn với môi trường không. Đồng thời đánh giá chất lượng của sơn latex mà mình muốn xem xét bằng cách quan sát kết cấu, màu sắc và mùi của sơn latex. Sơn latex tốt là loại sơn có kết cấu tốt, màu sắc đồng đều và mùi nhẹ.

Ngày càng nhiều người không lắp điều hòa thông thường, thứ thay thế này vừa sang vừa tiện lợi hơn nhiều