Loài hoa phú quý này được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp, nay bị đưa vào "danh sách đen" vì 4 lý do

Nhiều người không biết rằng việc kết hợp bột giặt và đường có thể tạo ra tác dụng thần kỳ. 

Bột giặt là sản phẩm tẩy rửa dùng để giặt quần áo, còn đường là gia vị thiết yếu trong cuộc sống, tin rằng ai cũng sẽ quen thuộc với hai sản phẩm này.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng việc kết hợp bột giặt và đường có thể tạo ra tác dụng thần kỳ. Dung dịch bột giặt và đường có thể sử dụng trong mọi gia đình, vừa tiết kiệm chi phí lại dễ sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hòa bột giặt với đường, tác dụng thần kỳ quá, nhà nào cũng dùng được - 1

1. Đuổi gián

Nói đến gián, tin rằng mọi người đều ghét chúng, chúng sống rất dai, tốc độ sinh sản nhanh. Chúng có thể mang trong mình vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm gây bệnh, truyền những thứ gây hại đó thông qua tiếp xúc và bò vào thức ăn của chúng ta. Việc này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tả, tiêu chảy, kích ứng, nhiễm ký sinh trùng như giun, sán,… gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm đuổi gián, nhưng các chất hóa học trong chúng có thể gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để thay thế, ví dụ như hỗn hợp bột giặt và đường để đuổi gián.

Bạn chỉ trộn bột giặt và đường theo tỷ lệ 1:1, đổ hỗn hợp này trong đĩa rồi đặt ở những nơi gián thường lui tới như gầm tủ, chạn bát, góc phòng tắm…

Mùi tỏa ra từ đường sẽ thu hút gián tới gần. Vì bụng gián có nhiều lỗ nhỏ nên gián thở qua những lỗ nhỏ này. Khi gián ăn hỗn hợp đường và bột giặt, bột giặt sẽ làm tắc các lỗ nhỏ trong bụng chúng khiến chúng không thở được và chết. Phương pháp xua đuổi gián tự nhiên và không gây ô nhiễm này lành mạnh hơn so với các sản phẩm hóa chất, không những vậy nó còn thân thiện với môi trường hơn, tiết kiệm tiền và rất hiệu quả.

Hòa bột giặt với đường, tác dụng thần kỳ quá, nhà nào cũng dùng được - 2

2. Khử mùi hôi cống thoát nước

Đường và bột giặt đều có mùi thơm, ngoài ra bột giặt còn có tính kiềm. Khi bột giặt và đường trộn với nhau có thể khử mùi hôi.

Thường có một số cặn thức ăn và dầu mỡ trong cống, từ từ tích tụ và ngưng tụ thành cặn bẩn. Bạn có thể đổ dung dịch đường và bột giặt vào cống thoát nước, dung dịch này có thể hòa tan từ từ chất bẩn và khử mùi hôi do cống thoát ra một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc này còn có thể ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng bay nhỏ từ những rãnh cống.

Hòa bột giặt với đường, tác dụng thần kỳ quá, nhà nào cũng dùng được - 3

3. Làm sạch khăn bị nhớt, ố vàng

Nếu khăn bị ố vàng, nhớt hay bám dầu mỡ, nó không thể làm sạch bằng bột giặt hoặc nước rửa chén được.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng bột giặt và đường để làm sạch khăn bẩn. Chỉ cần cho hòa đường và bột giặt vào nước, cho khăn bẩn vào chậu rồi giặt như bình thường là có thể dễ dàng loại bỏ các vết dầu mỡ trên khăn. 

Hòa bột giặt với đường, tác dụng thần kỳ quá, nhà nào cũng dùng được - 4

4. Diệt muỗi và côn trùng nhỏ

Ngoài diệt gián, bột giặt và đường cũng có thể diệt được muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,… Bạn chỉ cần hòa tan bột giặt và đường với nước lọc rồi cho dung dịch vào một chiếc cốc. Sau đó, dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng cốc, chọc 1 lỗ nhỏ ở giữa.

Đường sẽ thu hút muỗi, các côn trùng khác đến và chui vào bên trong. Khi ăn phải bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, chúng sẽ không thể thoát ra ngoài và bị chết ngạt.

Hòa nước vo gạo với kem đánh răng, biết tác dụng là gì tôi liền học theo