Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm

Loài hoa này mọc thành từng chùm, có màu vàng bắt mắt và rủ xuống như những chiếc đèn chùm khiến nhiều người u mê, xao xuyến trước vẻ đẹp của nó.

Lan hoàng dương là loài cây leo, thân rủ có hoa vô cùng đẹp lại lâu tàn, rất phù hợp trồng để trang trí cho nhiều không gian như vườn, hàng rào, ban công,… Không những vậy, đây là một loài cây tương đối dễ sống và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, không phải ai phải cũng biết đến loài cây này.

Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm - 1

Lan hoàng dương - loài hoa tượng trưng cho tài lộc phú quý

Lan hoàng dương là loài lan có nguồn gốc từ Châu Mỹ, tên khoa học là Petraeovitex bambusetorum, thuộc họ hoa môi Lamiaceae. Đây là loài cây sống lâu năm với chiều cao từ 50 đến 250 cm.

Vì là cây thân leo, thân cây mềm nên nó có khả năng bám quanh các cành cây hoặc các vật cố định. Lá có dạng bầu dục, hơi nhọn phần đầu, phiến lá màu xanh đậm và bóng.

Cây ra hoa quanh năm nếu được chăm sóc kỹ. Hoa lan hoàng dương mọc thành từng chùm, có màu vàng bắt mắt và rủ xuống như những chiếc đèn chùm khiến nhiều người u mê, xao xuyến trước vẻ đẹp của nó.

Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm - 3

Những chùm hoa vàng nhìn như những chùm đồng tiền nên lan hoàng dương tượng trưng cho tài lộc phú quý và may mắn. Hơn nữa, hoa kết thành từng chuỗi làm liên tưởng đến sự tiếp nối, gắn kết nên mang ý nghĩa đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, gia đình hòa thuận.

Ngoài ra, cái tên hoàng dương còn có ý nghĩa là sức sống, sự hồi sinh. Trong dân gian có câu nói “mượn xác hoàng dương”, ý chỉ sống lại 1 lần trong đời dù đó chính là ánh chiều tà của cuối dòng đời.

Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm - 4

Loài hoa này hợp với tất cả các mệnh nhưng hợp nhất là với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Vì xét theo ngũ hành, trong tên của loài hoa này có chữ “Hoàng”, trong tiếng Hán Việt có nghĩa là “mặt đất”, thuộc hành Thổ và cùng màu vàng đậm. Do đó, người mệnh Thổ trồng hoa lan hoàng dương sẽ giúp công việc làm ăn ổn định, tài lộc vững bền, mọi chuyện suôn sẻ.

Thổ sinh Kim, cho nên người mệnh Kim sẽ được lợi trong sự nghiệp, đường tinh duyên suôn sẻ, ngọt ngào nếu trồng cây hoa lan hoàng dương.

Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm - 5

Cách trồng và chăm sóc hoa lan hoàng dương

Hoa lan hoàng dương có thể trồng bất cứ đâu, bạn có thể trồng cây cạnh hàng rào, cổng nhà hoặc tạo giàn leo cho cây. Bạn cũng có thể trồng ở ban công để cây rủ xuống, khi hoa nở trông sẽ vô cùng đẹp mắt.

Được biết, một cây lan hoàng dương nhỏ cao 50-60cm thường được bán với giá dao động khoảng 100.000 đồng/cây. Với cây cao hơn thì giá sẽ nhỉnh hơn, khoảng 200.000 đồng/cây với cây cao khoảng 1m-1m2.

Loài hoa “tài lộc phú quý” này giá chỉ 100.000 đồng/cây, mua về trồng được ngắm hoa đẹp quanh năm - 6

Lan hoàng dương được xếp vào nhóm cây dễ trồng, dễ chăm sóc, ngay cả những người nghiệp dư chưa có kinh nghiệm gì cũng có thể trồng được. Tuy nhiên, để cây khỏe mạnh, ra hoa thường xuyên thì bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Lan hoàng dương phù hợp với nhiều loại đất trồng, nhưng để thân cây mập mạp, khỏe mạnh, lá xanh đậm và ra hoa nhiều thì tốt hơn hết bạn nên trồng trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng.

- Ánh sáng: Loài hoa này ưa sáng nhưng cũng chịu được bóng râm bán phần, nhưng càng nhiều nắng cây càng sai hoa, màu sắc hoa cũng sẽ rực rỡ hơn.

- Tưới nước: Lan hoàng dương chịu hạn khá tốt nhưng chịu úng kém. Khoảng 2-3 lần tưới nước cho cây một lần là được. Muốn hoa sai, khi cây ra hoa cần giảm lượng nước tưới.

- Bón phân: Cách tốt nhất để bón phân cho hoa lan hoàng dương là bón phân loãng. Cụ thể, một tháng 2 lần bạn nên bón phân NPK pha loãng với nước rồi tưới cho cây. Ngoài ra, thi thoảng bạn nên bón thêm phân hữu cơ hoai mục để cây phát triển nhanh, hoa to và nở nhiều.

9 cây cảnh nhiều người trưng vào dịp Tết, đẹp nhưng rất độc, cần cẩn thận khi đặt trong nhà