MC Nguyên Khang trang trí biệt thự 5 tỷ đón trung thu, bà xã Công Lý dùng thứ bỏ đi làm đèn lồng, loáng cái là xong

Chiếc giường 1,8m tưởng chừng rất thiết thực nhưng có thể không phù hợp với mọi gia đình.

Khi mua giường ngủ, mọi người thường chọn một chiếc giường rộng 1,8m vì nghĩ giường càng lớn thì khi nằm ngủ sẽ càng thoải mái.

Thậm chí, nhiều gia đình còn đưa giường 1,8m vào “danh sách đen” vì 3 lý do dưới đây.

Tại sao ngày càng nhiều gia đình cho giường 1,8m vào “danh sách đen”? Đây là 3 lý do - 1

1. Diện tích phòng ngủ trở nên nhỏ hơn

Khi chọn kích thước giường ngủ cho gia đình, chúng ta phải tính đến diện tích sử dụng của phòng ngủ.

Với sự phát triển của thời đại, xu hướng thu hẹp diện tích phòng ngủ ngày càng trở nên rõ ràng, điều này trực tiếp ngăn cản mọi người lựa chọn những chiếc giường quá khổ, và chiếc giường 1,5m đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người hơn.

Ví dụ, đối với một phòng ngủ có diện tích 10m2, nếu đặt giường 1,8m thì diện tích còn lại sẽ chẳng còn bao nhiêu. Trong khi đó, trong phòng ngủ còn phải chứa những đồ đạc thiết yếu khác như tủ quần áo, bàn trang điểm,…

Tại sao ngày càng nhiều gia đình cho giường 1,8m vào “danh sách đen”? Đây là 3 lý do - 2

2. Tính thực tế thấp

Chiếc giường 1,8m quả thực khá rộng rãi khi có hai người ngủ, thậm chí còn có một khoảng trống nhất định ở giữa.

Tuy nhiên, khi có con, bạn sẽ luôn cảm thấy chiếc giường này là chưa đủ. Khi đứa trẻ mới chào đời, chúng cần bố mẹ chăm sóc, kề cận bên cạnh và khi ngủ cần có người lớn dõi theo. Việc ngủ một mình một phòng là điều không thực tế.

Nếu bố mẹ và con nằm chung một giường, không những chất lượng giấc ngủ khó đảm bảo mà còn có thể gây mất an toàn cho đứa trẻ. Vì vậy, việc chuẩn bị một chiếc nôi là rất quan trọng.

Trong một không gian hạn chế như vậy, sau khi đặt một chiếc giường 1,8m và thêm một chiếc cũi, tổng thể không gian phòng ngủ sẽ có vẻ khá chật chội.

Tại sao ngày càng nhiều gia đình cho giường 1,8m vào “danh sách đen”? Đây là 3 lý do - 3

3. Ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng

Khi vợ chồng ngủ trên chiếc giường 1,5m, dù vừa trải qua một trận cãi vã nảy lửa nhưng sau khi nằm xuống, do không gian có hạn nên họ sẽ vô tình chạm vào nhau. Sự đụng chạm vô tình này có thể phá vỡ thế bế tắc và dần xoa dịu tình cảm của hai vợ chồng, từ đó tạo điều kiện cho cả hai làm lành.

Nếu kích thước giường thay đổi thành 1,8m, tình hình có thể rất khác. Trên chiếc giường rộng rãi như vậy, hai vợ chồng mỗi người nằm một bên, như thể giữa họ có một khoảng cách vô hình.

Suốt đêm, đôi bên thậm chí có thể không chạm vào nhau hay nói một lời nào. Sự xa lánh về thể xác và lời nói này vô tình sẽ có tác động tiêu cực đến mối quan hệ của cặp đôi.

Tại sao ngày càng nhiều nhà không lắp đặt bếp mở? Đây là 4 lý do