Mùa xuân trồng hoa hồng nhớ kỹ 3 điều này, làm đúng hoa nở rộ, làm sai cẩn thận cây chết

Nếu làm đúng 3 điều này, hoa hồng sẽ sinh trưởng mạnh, nở hoa hết vụ này đến vụ khác, bông to như cái bát. 

Vào mùa xuân khi tiết trời ấm áp, hoa hồng bắt đầu đâm chồi mới, không bao lâu nữa sẽ mọc ra những nhánh hoa mới. Vì vậy việc dưỡng hoa hồng vào thời điểm này hết sức quan trọng. 

Nếu chăm sóc không đúng cách có thể gây hại tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, khiến cây không thể nở hoa bình thường. Cho nên, vào mùa xuân bạn cần đặc biệt chú ý tới 3 điều này, nếu làm đúng hoa hồng sẽ sinh trưởng mạnh, nở hoa hết vụ này đến vụ khác, bông to như cái bát. 

Mùa xuân trồng hoa hồng nhớ kỹ 3 điều này, làm đúng hoa nở rộ, làm sai cẩn thận cây chết - 1

Thứ nhất: Bón phân nhiều chưa chắc đã tốt

Mùa xuân là mùa sinh trưởng cao điểm của hoa hồng, nên cần phải tăng cường tưới nước và bón phân để cây có đủ chất dinh dưỡng để mọc cành, ra lá mới. Tuy nhiên, không nên bón phân quá nhiều vào thời điểm này.

Nguyên nhân là do cây vừa thức dậy sau thời kỳ ngủ đông, vẫn đang tương đối yếu. Tưới quá nhiều nước và bón phân thường xuyên có thể khiến rễ bị thối, cháy cây con, lá non mọc ra cũng héo úa. 

Bạn không nên quá nóng vội, hãy để cây có thời gian hồi phục. Thời điểm này bạn chỉ nên giãn cách thời gian tưới nước ra, chỉ cần giữ đất chậu không quá khô là được. 

Mùa xuân trồng hoa hồng nhớ kỹ 3 điều này, làm đúng hoa nở rộ, làm sai cẩn thận cây chết - 3

Về phương diện bón phân, bạn có thể vùi một ít phân hữu cơ đã lên men và phân hoai mục vào đất chậu trước, hoặc tưới một ít nước phân loãng vào. Sau khi cây hồi phục hoàn toàn, sinh trưởng bình thường hẵng bón phân hỗn hợp và phân thúc cây ra hoa.

Thứ hai: Không được thiếu ánh sáng

Hoa hồng là loại cây ưa sáng nên cần nhiều nắng. Mùa xuân là giai đoạn hoa hồng không ngừng đâm chồi nảy lộc mới. Lúc này, cây cần có đủ ánh sáng, kể cả sau khi mọc nhánh mới và ra nụ hoa, phải đặt cây ở nơi có nắng thì cây mới phát triển khỏe mạnh, ra hoa nhiều. 

Mùa xuân trồng hoa hồng nhớ kỹ 3 điều này, làm đúng hoa nở rộ, làm sai cẩn thận cây chết - 4

Thứ ba: Phòng trừ sâu bệnh cho cây

Những người đã và đang trồng hoa hồng đều biết rằng loại hoa này rất dễ nhiễm bệnh và bị côn trùng gây hại tấn công. Một số loại bệnh phổ biến hoa hồng thường gặp phải có thể kể đến là bệnh phấn trắng, đốm lá, bọ trĩ,... 

Hoa hồng rất dễ bị bệnh, việc trị bệnh rất phiền phức, vì vậy bạn hãy chú ý đến công tác phòng bệnh cho cây. Chẳng hạn như cắt tỉa cành chết và tiêu hủy cành bị bệnh trước, đồng thời khử trùng đất để tránh mầm bệnh lan rộng. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên phun một số loại thuốc trừ sâu bệnh cho cây, để cây không bị nhiễm bệnh và côn trùng gây hại tấn công. 

Rắc một nắm vào chậu hoa, dù hoa khó trồng đến đâu vài ngày sau cũng ra rễ mới, lá xanh tốt