Quần áo có mùi hôi khó chịu vì nắng mưa thất thường, chỉ cần 1 củ gừng là đủ

Chỉ cần 1 vài nhánh gừng thôi, mùi hôi, ẩm mốc khó chịu của quần áo sẽ được loại bỏ hoàn toàn,

Vào những ngày nắng ráo, việc giặt giũ quần áo đã không hề dễ dàng, đặc biệt là với những hộ gia đình không có máy giặt. Tới những ngày mưa bão, nắng mưa thất thường thì việc giặt giũ lại càng trở nên khó khăn hơn vì quần áo lâu khô, dễ bị ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, các chị em không cần phải quá lo lắng vì chỉ cần một củ gừng là bạn đã có thể khử được mùi hôi, ẩm mốc trên quần áo rồi. Với cách này, bạn chỉ cần giã hoặc xay nhuyễn gừng tươi, chắt lấy nước cốt rồi đem đi pha với nước. Ngâm quần áo bị ám mùi hôi trong dung dịch này khoảng 20-30 phút, sau đó xả lại với nước lạnh là được.

Nếu quần áo chưa giặt, để ngăn chặn mùi hôi bám vào, bạn cũng ngâm quần áo vào nước gừng rồi giặt quần áo với bột giặt như bình thường là được. Khi phơi khô, quần áo sẽ không bị ám mùi hôi nữa. 

Quần áo có mùi hôi khó chịu vì nắng mưa thất thường, chỉ cần 1 củ gừng là đủ - 1

Quần áo có mùi hôi khó chịu, bạn hãy đem chúng đi ngâm với nước gừng tươi. (Ảnh minh họa)

Ngoài cách làm trên, bạn có thể áp dụng một số cách sau để loại bỏ mùi hôi khó chịu trên quần áo:

- Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, bao gồm mùi hôi quần áo. Bạn chỉ cần để một túi bã cà phê trong tủ quần áo thì sau một thời gian mùi hôi sẽ không còn nữa.

- Baking soda: Để khử mùi hôi quần áo bằng baking soda, có 2 cách như sau: Cách thứ nhất, bạn hãy rắc một ít bột baking soda lên quần áo, để vài giờ rồi giũ sạch bột thì quần áo sẽ thơm tho như mới. Cách thứ 2, bỏ quần áo và nửa cốc baking soda vào túi nhựa kín, lắc mạnh túi trong 10 phút rồi giũ sạch bột, mùi hôi sẽ bị thổi bay.

- Chanh tươi: Để ngăn chặn tình trạng quần áo giặt xong có mùi hôi, bạn hãy vắt chanh lấy nước cốt rồi pha loãng với nước, ngâm quần áo trong nước này rồi sau đó giặt lại với bột giặt là được.

Quần áo có mùi hôi khó chịu vì nắng mưa thất thường, chỉ cần 1 củ gừng là đủ - 2

Ngâm quần áo với chanh tươi có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả. (Ảnh minh họa)

- Rượu vodka: Pha rượu vodka với nước theo tỷ lệ 1:2, dùng dung dịch này phun lên quần áo ám mùi hôi. Nồng độ cồn trong rượu sẽ giúp giết chết vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi bám trên quần áo một cách hiệu quả. Lưu ý, có một số loại vải không thể áp dụng được cách này, chẳng hạn như lụa, đồ da, vì vậy bạn hãy thử với một khu vực nhỏ trước khi dùng.

- Cát vệ sinh cho mèo: Loại cát này có tính thấm hút rất tốt, cho nên bạn có thể đặt một túi cát trong tủ quần áo để hút ẩm, khử mùi hôi.

- Báo cũ: Giấy báo cũ cũng có khả năng loại bỏ mùi hôi trên quần áo hiệu quả. Với cách này, bạn hãy cuộn giấy báo cũ vào trong tay áo, phần nách áo, ống quần rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, mùi hôi khó chịu sẽ không còn nữa.

- Nước vo gạo: Ngâm quần áo trong nước vo gạo khoảng 30 phút rồi dùng bột giặt giặt quần áo như bình thường sẽ có khả năng ngăn ngừa mùi hôi, mùi ẩm mốc bám trên quần áo.

- Bỏ quần áo vào ngăn đá tủ lạnh: Quần áo đã giặt sạch sẽ nhưng có mùi hôi, bạn hãy cho chúng vào hộp hoặc túi nilong rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Để qua một đêm, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra đấy.

Chỉ dùng bột giặt để giặt đồ thật lãng phí, hãy đổ một ít vào cơm, lợi không ngờ
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)