Tại sao đầu giường không được quay về hướng Tây?

Định vị hướng giường không hợp phong thủy có thể khiến người nằm trên đó gặp vấn đề về sức khỏe cũng như tác động xấu đến tài vận.

Phòng ngủ là nơi rất quan trọng, đó là trạm tiếp năng lượng hàng ngày của con người. Môi trường phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghỉ ngơi và giấc ngủ, vì vậy phòng ngủ phải thoải mái, thiết kế đúng phong thủy thì mới có thể tiếp năng lượng cho con người một cách tốt nhất.

Trong phòng ngủ, bạn phải đặc biệt chú ý đến giường ngủ, nhất là phương hướng kê giường.

Tại sao đầu giường không được quay về hướng Tây? - 1

Tại sao đầu giường không được quay về hướng Tây?

Khi kê giường ngủ, bạn tuyệt đối không được kê đầu giường quay về hướng Tây. Nếu đầu giường kê hướng Tây, có thể sẽ khiến bạn bị máu dồn lên não nhiều hơn khi nằm trên giường, gây khó ngủ.

Sở dĩ như vậy vì trên Trái đất luôn tồn tại từ trường của hai cực Bắc và Nam. Trong cơ thể con người cũng có từ trường. Nếu kê giường ngủ hướng Tây, tức nằm ngủ mà đầu quay về hướng Đông, chân quay về hướng Tây là trái với quy luật của từ trường tự nhiên, dễ ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Trong thời gian ngắn, có thể cơ thể chúng ta sẽ không thấy thay đổi gì. Nhưng về lâu về dài, hướng ngủ sai sẽ làm tiêu hao năng lượng của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến con người gặp nhiều vấn đề khác nhau như da sạm đi, hoa mắt, chóng mặt, ngủ không ngon giấc.

Tại sao đầu giường không được quay về hướng Tây? - 3

Tốt hơn hết đầu giường ngủ nên quay về hướng Bắc hoặc hướng Nam. Bởi trong xây dựng, người ta thường chọn nhà hướng Bắc hoặc Nam. Đặc biệt, nhà hướng Nam có đặc điểm là dễ hấp thụ ánh sáng mặt trời, giúp sinh dương khí nên giúp con người có nhiều sinh lực hơn.

Khi kê giường hướng Bắc – Nam, chúng ta có thể duy trì sự cân bằng âm dương trong cơ thể, giúp ngủ ngon hơn và mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tại sao đầu giường không được quay về hướng Tây? - 4

Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ

- Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ, vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đường công danh của gia chủ.

- Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh, nếu không sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. 

- Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường hoặc tại vị trí mà ngồi ở giường thấy hình ảnh của mình trong gương. Điều này dễ khiến người nằm trên giường ngủ không ngon, dễ bị giật mình.

- Giường ngủ cần kê tại vị trí có khoảng trống để khi tỉnh giấc ngồi dậy có thể bước xuống bên trái, bên phải hoặc phía trước, như vậy sẽ giúp khí lưu thông tốt hơn, người ngủ sẽ thấy dễ chịu, khoan khoái hơn.

- Giường ngủ không kê sát vào cửa sổ để tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường hoặc tránh nước mưa hắt qua cửa sổ.

- Không kê đầu giường sát nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Giường không nên chiếu thẳng vào bếp, vì như vậy lửa bếp cháy nóng, khói mỡ khi xào nấu xông vào sẽ gây khó chịu cho người nằm trên giường.

- Không nên để “lộ không” nơi đầu giường, tức đầu giường không nên để chơi vơi, không có chỗ tựa.

- Giường ngủ không được đặt ở vị trí có góc nhọn, vì góc nhọn sẽ tạo sát khí không tốt.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tại sao khi thắp hương nên đặt bình hoa bên trái bàn thờ?