Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào?

Đặt bình hoa rỗng, hoa giả ở đây được cho là sẽ cản trở tài khí, ảnh hưởng tới đường tài lộc của gia đình, khiến tiền bạc dễ thất thoát, tiền kiếm được thì ít tiêu thì nhiều.

Trang trí hoa hay bài trí bình hoa trong nhà không chỉ giúp không gian sống thêm đẹp, có sức sống hơn mà còn có thể giúp gia chủ khai vận, mang lại sự giàu có, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, gia chủ không thể đặt bình hoa một cách tùy ý trong nhà, bởi nếu đặt sai chỗ có thể gây ảnh hưởng tới sự nghiệp, tài vận cũng như sức khỏe của những người trong nhà.

Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào? - 1

Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào?

Có thể sẽ có người thắc mắc, tại sao không thể đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào? Mở cửa vào nhà thấy hoa tươi chẳng phải sẽ giúp thư giãn tinh thần, vui vẻ hơn hay sao?

Nhưng theo quan điểm phong thủy, bình hoa nằm sát cánh cửa ra vào hay mở cửa ra nhìn thấy bình hoa sẽ mang ý nghĩa không tốt lành, dễ khiến vợ chồng chia rẽ, có tình cảm ngoài luồng, người độc thân lận đận đường tình duyên.

Còn xét trên thực tế, đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào sẽ không thuận tiện cho việc thưởng hoa. Tốt nhất nên đặt bình hoa tươi ở những nơi dễ thấy, dễ ngắm.

Còn nếu vẫn muốn đặt ở đây, tốt hơn hết nên đặt lệch cửa chính một chút. Nên thay nước thường xuyên và nên thay hoa ngay khi hoa héo. Tránh để mùi hôi từ nước cắm hoa, hoa héo khô ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở.

Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào? - 3

Đặc biệt, tuyệt đối không bày bình hoa rỗng hay hoa giả ở cạnh cửa ra, đặc biệt là tại các khu vực huyệt tài khí của mặt bằng. Huyệt tài khí của mặt bằng được định vị dựa hướng theo cửa mở vào:

- Cửa mở bên tay trái thì huyệt tài khí nằm ở góc chéo bên tay phải.

- Cửa mở bên tay phải thì huyệt tài khí nằm ở góc chéo bên tay trái.

- Cửa mở chính giữa thì huyệt tài khí nằm ở 2 góc chéo cân 2 bên tay trái và tay phải.

Sở dĩ như vậy vì đây đều là những vật chết, trong khi cửa ra vào là nơi đón những nguồn năng lượng, đón tiền tài vào nhà.

Nếu muốn đặt bình hoa trang trí ở đây, trong bình nên bỏ tiền xu đồng, tiên xu bạc hay đá quý phong thủy như thạch anh, mã não,… vào, đồng thời phải đậy kín miệng bình lại. Hoặc, bình được đựng đầy nước là hợp phong thủy và đơn giản nhất.

Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào? - 4

Những vị trí nên đặt bình hoa để sinh tài sinh lộc

- Đặt bình hoa ở vị trí ngũ hành Thủy

 Hoa cỏ tượng trưng cho hành Mộc, nếu đặt bình hoa ở vị trí thuộc hành Thủy hoặc bên cạnh những vật dụng thuộc hành thủy như bể cá, bình nước, máy tạo độ ẩm,… sẽ rất tốt.

Bởi theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc, đặt bình hoa ở vị trí này có thể cải thiện tài vận cho gia đình, giúp gia chủ ăn nên làm ra, công việc thuận buồm xuôi gió, kiếm tiền dễ dàng hơn.

- Đặt bình hoa ở vị trí ngũ hành Hỏa

Theo ngũ hành, Mộc Hỏa tương sinh nên có thể đặt bình hoa bên cạnh những đồ vật thuộc hành hỏa như tivi, máy tính, các đồ điện,…

Nhiều người tin rằng, đặt bình hoa ở đây sẽ giúp các thành viên trong gia đình có quý nhân phù trợ, từ đó có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn, thu nhập tài chính tăng lên, khó khăn kinh tế sẽ rời xa cuộc sống của gia chủ.

Tại sao không nên đặt bình hoa ở cạnh cửa ra vào? - 5

- Đặt bình hoa ở vị trí trung hòa

Nếu diện tích nhà ở hạn hẹp, khi bài trí nội thất có sự xung khắc giữa yếu tố Thủy và Hỏa, chẳng hạn như bể cá đặt quá gần tivi, máy tạo ẩm quá gần máy tính thì sẽ khiến gia đình gặp nhiều chuyện xui rủi, các thành viên trong nhà dễ mâu thuẫn, bất hòa.

Lúc này, bạn có thể đặt một bình hoa ở giữa hai đồ vật đó. Bình hoa sẽ đóng vai trò lưu thông, chuyển hóa, giúp các luồng khí vốn xung khắc sẽ trở nên hài hòa hơn, từ đó ổn định được tài lộc của gia chủ.

- Đặt bình hoa ở vị trí hợp tuổi với gia chủ

Ngoài những vị trí nên, gia chủ có thể đặt bình hoa ở vị trí hợp tuổi để sản sinh ra luồng khí may mắn mang lại sự thịnh vượng và hỗ trợ tài vận cho gia chủ. Cụ thể như sau:

+ Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc, nên đặt bình hoa ở hướng Bắc của nhà, hoặc hướng Đông.

+ Nếu gia chủ mệnh Hỏa, nên đặt bình hoa ở hướng Bắc hoặc hướng Nam.

+ Nếu gia chủ mệnh Thổ, nên đặt bình hoa ở hướng Nam.

+ Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim, nên đặt bình hoa ở 4 góc nhà để trấn trạch.

+ Nếu gia chủ thuộc mệnh Thủy, nên đặt bình hoa ở 4 góc nhà.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chọn hoa và bình hoa có màu sắc hợp mệnh của mình để thu hút nhiều may mắn hơn đến với bản thân và gia đình. Không nên cắm những loại hoa mang ý nghĩa không tốt lành hoặc có hương thơm quá nồng trong nhà để tránh ảnh hưởng tới tài vận cũng như sức khỏe của người ở.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Trước nhà có nước, con cháu đời đời giàu có, nghĩa là gì?