Thực hư ngôi nhà hình nấm siêu dị, nổi đình nổi đám trên mạng xã hội

Những bức ảnh về một "ngôi nhà nấm" nằm trên một trụ cầu thang bê tông hẹp đã được đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem phải gãi đầu khó tin.

Những bức ảnh ban đầu được đăng tải bởi một người dùng Twitter Nhật Bản có tên Yuko Mohri, tuy nhiên sau đó đã được hơn 20.000 lượt chia sẻ chỉ trong vài ngày trên trang mạng xã hội này. Những bức ảnh cho thấy một ngôi nhà cấp bốn nằm trên một trụ móng với cầu thang bê tông rất hẹp tại một tỉnh nào đó ở Nhật Bản.

Thực hư ngôi nhà hình nấm siêu dị, nổi đình nổi đám trên mạng xã hội - 1

Ngôi nhà nấm nổi tiếng trên mạng xã hội gần đây (Nguồn: Oddycentral)

Dù ngôi nhà như vậy được xây ở đất nước nào trên thế giới cũng đều khiến mọi người ngạc nhiên, tuy nhiên tại một đất nước thường xuyên xảy ra động đất như Nhật Bản, xây dựng ngôi nhà hình nấm như vậy gần như là điều không tưởng, thậm chí là điên dồ.

Thực hư ngôi nhà hình nấm siêu dị, nổi đình nổi đám trên mạng xã hội - 3

Sau khi những bức ảnh được lan truyền, nhiều người đã bình luận cho rằng đây chỉ là một sản phẩm của photoshop và được tạo ra chỉ để “câu like”. Điều đó xảy ra khá thường xuyên hiện nay, nhưng trường hợp này thì hoàn toàn khác. Người dùng Twitter Trickle Guro đã nhanh chóng chia sẻ trên Google Earth tọa độ của ngôi nhà kỳ lạ và thực tế là nó còn trông còn kỳ lạ hơn cả trong ảnh.

Thực hư ngôi nhà hình nấm siêu dị, nổi đình nổi đám trên mạng xã hội - 4

Ngôi nhà nấm nằm ở đường Jobanki Prefectural Road 294, thị trấn Azumigawa, thành phố Takashima, chủ nhân ngôi nhà đã dọn về đây ở được một thời gian. Về lý do tại sao chủ nhân của nó quyết định xây dựng một ngôi nhà kỳ lạ như vậy vẫn còn là một bí ẩn.

Một số người cho rằng thiết kế kỳ lạ đã giúp chủ sở hữu tiết kiệm thuế bất động sản, trong khi những người khác nghi ngờ rằng đây là giải pháp duy nhất để có được hai chỗ đậu xe trong một khu đất thực sự nhỏ.

Nếu có một căn nhà nhỏ thì đừng bỏ qua những mẫu kệ kết hợp vừa đẹp vừa tiện này

Theo Huy Nguyễn (Theo Archdaily) (Dân Việt)