Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc “1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng”, hoa nở thành từng chùm to

Việc này sẽ làm gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, từ đó kích thích cây phân hóa nụ hoa nhiều hơn.

Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc “1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng”, hoa nở thành từng chùm to - 1

Một trong những đặc điểm lớn nhất của hoa giấy chính là số lượng hoa nhiều, màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Trong thời kỳ ra hoa, trên các cành có thể phủ đầy hoa, che hết các lá bên dưới. Để hoa giấy được như vây, thực ra không khó, bạn chỉ cần tuân theo nguyên tắc “1 ít – 1 nhiều -1 siêng năng” này là được.

Ít tưới nước

Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc “1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng”, hoa nở thành từng chùm to - 3

Hoa giấy chịu được hạn, sợ úng nước nên bình thường bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây. Trước khi cây ra hoa, bạn nên siết nước, tức cắt nước, ngừng tưới nước cho cây một khoảng thời gian ngắn.

Còn nếu giai đoạn này, bạn đáp úng đủ nhu cầu nước theo thói quen của nó, thì cây rất có thể sẽ mọc nhiều cành lá hơn mà ít ra hoa.

Còn khi cây đã ra ra nụ, đơm hoa, bạn nên tưới nước cho hoa giấy như bình thường. Nếu trời nắng to, 2-3 ngày tưới nước 1 lần. Hoặc, khi thấy đất trong chậu khô, lá hơi héo mềm thì bạn có thể tưới nước.

Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc “1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng”, hoa nở thành từng chùm to - 4

Nhiều ánh sáng hơn

Hoa giấy là loại cây ưa sáng, chỉ khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu về ánh sáng thì cây mới có thể phát triển tốt, ra hoa nhiều. Nói theo cách khác thì hoa giấy được phơi nắng, nhận ánh sáng càng nhiều thì nụ càng nhiều, hoa càng rực rỡ và thời gian ra hoa sẽ dài hơn, ra hết vụ này đến vụ khác.

Nếu ánh sáng trong nhà không đảm bảo, tốt hơn hết đừng trồng hoa giấy. Nếu không, bạn sẽ không có thành quả như ý muốn, trồng cây sẽ chỉ thấy lá mà thôi.

Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc “1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng”, hoa nở thành từng chùm to - 5

Siêng năng bón phân cho cây

Mọi người đều biết rằng hoa cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nở hoa, và không thể dựa vào chất dinh dưỡng dự trữ trong cây hoặc trong đất trồng trong chậu được. Việc bón phân phải được thực hiện thường xuyên theo quy trình như sau:

- Khi thay chậu cho cây hoa giấy hàng năm, nên bón một ít phân bón lót, tốt nhất là phân tan chậm để đất luôn màu mỡ, phì nhiêu.

- Trong thời kỳ sinh trưởng, nên bón phân hỗn hợp có hàm lượng đạm, lân, kali cân đối mỗi tháng một lần (trừ mùa đông) để cây hoa giấy cân đối về chất dinh dưỡng, có lợi cho sự sinh trưởng và ra hoa của cây.

- Trước khi bước vào thời kỳ ra hoa, cây hoa giấy nên được bón thúc phân lân và kali định kỳ 15 ngày một lần để thúc ra hoa, khi cây ra nụ thì dừng lại.

- Sau khi hoa giấy tàn, bạn có thể bón lại phân lân và kali 1 tháng sau khi cắt tỉa hoa tàn hàng loạt. Việc này sẽ rút ngắn thời gian cây ra hoa trở lại.

Loại cây mọc dại xưa toàn cuốc bỏ đi, giờ cho vào chậu uốn cành bonsai, chăm 2 tháng bán 500.000 đồng/cây