2 thay đổi xuất hiện trên móng tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh gan rất cao, bạn nên cảnh giác ngay!

Gan mà không khỏe thì nó sẽ không thể thực hiện chức năng giải độc tốt nhất, lúc này móng tay của bạn sẽ dễ gặp phải 2 vấn đề sau.

Theo Đông y, gan chịu trách nhiệm về gân cốt và móng tay cũng là một bộ phận của gân cốt. Khi một lượng lớn chất độc tích tụ trong gan thì móng tay chính là nơi dễ dàng phát ra những tín hiệu rõ rệt. Vì vậy, bạn cần chú ý quan sát những biểu hiện bất thường trên móng tay ngầm cảnh báo bệnh gan sau đây.

1. Màu móng nhợt nhạt, móng dễ gãy

Khi gan không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho máu, móng tay cũng không được nuôi dưỡng và sẽ dẫn đến tình trạng móng tay nhợt nhạt, không đều màu. Lúc này, bạn cần chủ động cung cấp nhiều máu hơn cho cơ thể và tìm cách nuôi dưỡng gan bằng những loại thực phẩm như bưởi, việt quất, cá, dầu olive... Nếu gan chứa nhiều máu, kết cấu của móng tay sẽ cứng hơn và không dễ bị gãy nữa.

2 thay đổi xuất hiện trên móng tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh gan rất cao, bạn nên cảnh giác ngay! - Ảnh 1.

2. Móng tay đổi màu vàng

Những người hút thuốc trong thời gian dài dễ nhận thấy phần móng tay của mình đổi màu vàng khác thường. Điều này là do gan bị cứng lại do mắc bệnh xơ gan. Ngoài ra, nếu móng tay bị nhiễm nấm thì nó cũng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng đổi màu móng. Trong một số trường hợp khác, móng tay vàng còn có thể là biểu hiện của các bệnh lý như tuyến giáp, phổi, tiểu đường, vẩy nến...

2 thay đổi xuất hiện trên móng tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh gan rất cao, bạn nên cảnh giác ngay! - Ảnh 2.

*Lời khuyên: Để bảo vệ lá gan của mình tốt nhất, ngoài chú ý tới chế độ ăn uống thì bạn cũng nên chủ động tập luyện thường xuyên. Nếu công việc quá bận rộn thì có thể vận động bằng cách đi bộ hoặc chạy bộ, giữ lịch sinh hoạt đều đặn và dùng nước nóng ngâm chân trước khi đi ngủ để thải độc cho cơ thể, xua tan mọi mệt mỏi.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet