3 món ăn vặt dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết trong cơ thể

Không cần quá kiêng khem khi bị tiểu đường, người mắc bệnh có thể nhâm nhi những món ăn sau đây nhé!

Ai cũng biết vấn đề ăn uống của người mắc bệnh tiểu đường là một điều hết sức nan giải. Chế độ ăn uống hàng ngày của người bệnh cũng có liên quan mật thiết đến lượng đường trong máu. Vì vậy, người bị tiểu đường cần đặc biệt quan tâm đến những thói quen ăn uống trong ngày để phòng chống nguy cơ tăng đường huyết vượt mức cho phép.

Một số người sẽ ngay lập tức từ bỏ các món ăn có vị ngọt, nhưng thực tế người bệnh không cần quá thận trọng. Bởi vẫn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn có thể thưởng thức. Nếu đôi lúc thèm ăn vặt, người bị tiểu đường có thể nhâm nhi 3 món này nhé! Hãy yên tâm vì đây đều là những món không làm tăng lượng đường trong máu mà còn giúp hạ đường huyết nữa đó.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân phổ biến thường có loại đắng và loại ngọt. Hạnh nhân đắng thường được sử dụng làm thuốc, còn hạnh nhân ngọt sẽ dùng làm đồ ăn nhẹ. Dù là hạnh nhân đắng hay hạnh nhân ngọt thì chúng đều rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin E, protein, chất béo không bão hòa và canxi, có tác dụng ngăn ngừa béo phì.

Ngoài ra, một số thành phần trong hạnh nhân có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm vấn đề kháng insulin. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn hạt hạnh nhân thường xuyên như một món ăn vặt lành mạnh.

3 món ăn vặt dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết trong cơ thể - Ảnh 1.

2. Táo

Lợi ích sức khỏe của táo thì ai cũng biết và mùa đông cũng là mùa nên ăn táo thường xuyên. Nhưng táo có vị chua ngọt, người bệnh tiểu đường có ăn được không? Thực tế, táo rất giàu chất xơ và pectin, có thể ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, táo rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid, có thể làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa căng thẳng đối với tế bào β tuyến tụy và bảo vệ độ nhạy insulin. Nhưng dù vậy, những người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên ăn quá nhiều táo trong 1 ngày.

3 món ăn vặt dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết trong cơ thể - Ảnh 2.

3. Socola đen

Socola vốn là món ăn yêu thích của nhiều cô nàng, nhưng hầu hết các loại socola đều tương đối ngọt và không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, socola đen thì lại khác. Bởi nếu chọn đúng loại socola đen có hàm lượng cacao đặc trên 70% thì người bệnh tiểu đường có thể ăn thoải mái. Việc ăn socola đen chẳng những không làm tăng lượng đường trong máu mà còn cung cấp thêm chất chống oxy hóa flavanol có thể giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

3 món ăn vặt dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết trong cơ thể - Ảnh 3.

Nguồn Sohu

3 món ăn vặt dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn thường xuyên có thể giúp hạ đường huyết trong cơ thể - Ảnh 4.