3 thói quen tưởng vô hại nhưng lại là thủ phạm chính thúc đẩy quá trình lão hóa của nữ giới

Thực tế, một số hành động nhỏ theo thói quen hàng ngày cũng có thể khiến tình trạng lão hóa da trở nên trầm trọng hơn.

Khi sự lão hóa của nữ giới xuất hiện thì nó không chỉ biểu hiện qua những nếp nhăn trên da mà còn gây ra mụn trứng cá. Nếu nhận thấy làn da của mình bị lão hóa, chắc chắn nhiều cô nàng sẽ tìm đến các cơ sở làm đẹp để chăm sóc da. Thực tế, có một số hành động nhỏ mà nhiều người cứ tưởng là bình thường nhưng thực tế lại khiến da dẻ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Cùng xem 3 thói quen nào là thủ phạm chính làm thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh của nữ giới nhé!

1. Hút thuốc lá hoặc ngửi mùi thuốc lá thường xuyên

Hầu hết nữ giới không nhiều người thích hút thuốc lá, nhưng nếu người bên cạnh hút thuốc hoặc bạn sống trong môi trường có khói thuốc lâu ngày thì nguy cơ lão hóa da sớm vẫn có thể xảy ra. Khói thuốc cũng có thể gây hại cho làn da của nữ giới, thậm chí còn làm đẩy nhanh quá trình mất độ ẩm trên da và gây thay đổi cấu trúc da. Điều này khiến da ngày càng trở nên lỏng lẻo và làm các nếp nhăn hình thành nhiều.

3 thói quen tưởng vô hại nhưng lại là thủ phạm chính thúc đẩy quá trình lão hóa của nữ giới - Ảnh 1.

2. Không che chắn, bảo vệ da khi đi ngoài đường

Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ngày càng nghiêm trọng nên các chị em phải biết cách bảo vệ làn da của mình khi đi ra ngoài. Đặc biệt, sống trong môi trường ô nhiễm lâu ngày cũng dễ khiến da bị mất đi độ ẩm, từ đó gây bít lỗ chân lông, viêm da và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

3 thói quen tưởng vô hại nhưng lại là thủ phạm chính thúc đẩy quá trình lão hóa của nữ giới - Ảnh 2.

3. Sờ tay lên mặt thường xuyên

Đa số nhiều chị em đều có thói quen sờ tay lên mặt thường xuyên. Tuy nhiên, trước khi sờ tay lên mặt thì bạn cần xem xét tay mình có sạch hay không. Nếu tay không sạch mà sờ tay lên mặt sẽ làm tăng số lượng vi khuẩn trên da mặt, thậm chí còn làm tăng số lượng mụn trên da mặt và khiến da trở nên sần sùi, từ đó càng làm trầm trọng thêm tình trạng lão hóa da.

3 thói quen tưởng vô hại nhưng lại là thủ phạm chính thúc đẩy quá trình lão hóa của nữ giới - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu