4 tình trạng xảy ra ở bàn chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan

Nếu 4 tình trạng này cùng hiện hữu trên bàn chân của bạn thì hãy cẩn thận với nguy cơ sức khỏe đang ngầm kêu cứu từ bên trong.

Bàn chân là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, đồng thời cũng là cơ quan chịu trọng lượng lớn nhất. Ngoài ra, bàn chân còn là trái tim thứ 2 của cơ thể con người, chịu rất nhiều gánh nặng và áp lực dồn xuống hàng ngày.

Bàn chân là nơi dễ khiến máu huyết trong cơ thể con người lưu thông không thông suốt. Thế nên, khi chân gặp vấn đề thì bạn đừng nên chủ quan bỏ qua.

1. Chân bị sưng

Nếu cơ thể bị suy dinh dưỡng, hàm lượng protein trong cơ thể quá thấp, hay do lười vận động, ăn quá nhiều muối thì nguy cơ phù nề bàn chân cũng rất dễ xảy ra. Nhưng những điều này vẫn có thể được cải thiện nếu bạn điều chỉnh lối sống sinh hoạt hàng ngày.

Chỉ có điều, khi tình trạng sưng bàn chân kéo dài quá lâu thì bạn nên chú ý đi khám vì có thể còn do khí huyết trong cơ thể lưu thông không ổn định.

4 tình trạng xảy ra ở bàn chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan - Ảnh 1.

2. Đau gót chân

Việc đi lại quá lâu có thể gây ra tình trạng đau gót chân, nhưng khi nghỉ ngơi trong thời gian ngắn thì tình trạng này sẽ thuyên giảm ngay. Tuy nhiên, có những cơn đau gót chân lại ngầm cảnh báo các chứng viêm nhiễm như viêm gót chân, viêm lỗ chân lông, viêm bao hoạt dịch khớp, gai gót chân... Vì vậy, khi thấy tình trạng đau gót chân diễn ra quá lâu thì bạn nên chủ động tới bệnh viện kiểm tra ngay.

4 tình trạng xảy ra ở bàn chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan - Ảnh 2.

3. Ngứa chân

Vào những ngày hè oi bức, bàn chân rất dễ bị đổ mồ hôi. Lúc này mà không vệ sinh chân kỹ thì nguy cơ vi khuẩn sinh sôi gây bệnh nấm da chân rất cao. Điều này cũng có thể làm chân bị ngứa ngáy, sưng đỏ, nổi mụn nước, lở loét, bong tróc...

Do đó, hãy nhớ vệ sinh chân sạch sẽ hàng ngày, thay tất thường xuyên và nếu được thì nên đi sandal hoặc dép cho thông thoáng.

4 tình trạng xảy ra ở bàn chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan - Ảnh 3.

4. Chân lạnh buốt

Bất kể mùa đông hay mùa hè mà sờ vào chân đều thấy chân lạnh buốt thì đó cũng không phải hiện tượng bình thường chút nào. Rất có thể, vấn đề này là do bạn đang bị suy giảm chức năng tuyến giáp, thiếu máu, hạ đường huyết, huyết áp thấp... Hãy tìm hiểu kỹ xem nguyên nhân là do đâu để chủ động điều trị ngay nhé!

4 tình trạng xảy ra ở bàn chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline