4 vấn đề tai hại có thể xuất hiện nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn

Nhịn ăn tối là thói quen vô cùng xấu, dù cho bạn có đang giảm cân thì cũng nên chọn cách khoa học hơn chứ đừng để cơ thể bị bỏ đói thường xuyên như vậy.

Giảm cân là vấn đề muôn thuở của hội chị em, bởi ai mà chẳng muốn sở hữu được thân hình chuẩn chỉnh như ý. Nhưng nhiều người khi giảm cân lại chọn giải pháp là nhịn ăn tối để hạn chế lượng calo tiêu thụ vào cơ thể. Nếu không ăn tối thì bạn có thể giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng thứ bạn mất chính là cơ và nước, còn hàm lượng chất béo trong cơ thể thì không giảm nhiều.

Trong trường hợp bỏ bữa tối, khoảng cách giữa bữa trưa và bữa sáng của ngày hôm sau sẽ chênh đến khoảng 15 - 20 tiếng. Khi để cơ thể bị bỏ đói kéo dài như vậy sẽ dễ làm tiêu hao một lượng lớn glycogen dự trữ trong gan, dẫn đến hạ đường huyết và tăng tiết glucagon.

Dưới đây chính là 4 vấn đề xấu bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên nhịn ăn tối.

1. Dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa

Nếu bạn không ăn tối thì dạ dày vẫn sẽ phải hoạt động dù cho không có thức ăn tiêu hóa. Điều này khiến axit dịch vị do dạ dày tiết ra làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Về lâu dài, dạ dày sẽ bị tổn hại và có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

4 vấn đề tai hại có thể xuất hiện nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Khi bạn nhịn ăn tối trong thời gian dài thì cơ thể sẽ tự tiêu thụ đường và dẫn đến triệu chứng hạ đường huyết. Theo thời gian, các cơ quan trong cơ thể sẽ không nhận được đầy đủ dinh dưỡng và sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

4 vấn đề tai hại có thể xuất hiện nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

3. Suy giảm trí nhớ

Não bộ cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, nhưng nếu tình trạng thiếu dinh dưỡng kéo dài thì rất dễ gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, từ đó làm suy giảm trí nhớ.

4 vấn đề tai hại có thể xuất hiện nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3.

4. Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt sẽ hoạt động bình thường chỉ khi hàm lượng chất béo trong cơ thể nữ giới đạt đến một giới hạn nhất định. Nhưng nếu không ăn tối trong thời gian dài thì rất dễ gây ra các triệu chứng như chậm kinh, giảm lưu lượng máu kinh...

4 vấn đề tai hại có thể xuất hiện nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline