5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo

Không phải cứ thích ăn trái cây vào bất cứ khung giờ nào trong ngày cũng được đâu bạn nhé! Có một số loại trái cây nên tránh ăn vào buổi tối, nhất là sát giờ đi ngủ mà bạn cần biết ngay sau đây.

Trái cây cũng được chia thành nhiều loại, có loại chua, loại ngọt, hay loại nhiều chất béo... Đặc biệt, một số loại trái cây được khuyến nghị không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ khiến chúng ta tăng cân nhanh và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dưới đây chính là một số loại trái cây mà bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối.

1. Quả sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây có hàm lượng chất béo và đường khá cao. Cứ mỗi 100gr sầu riêng có thể chứa tới 147 calo, cao hơn hẳn so với các loại trái cây thông thường.

Những người bị cao huyết áp, đường huyết cao, hay viêm loét dạ dày tuyệt đối không nên ăn sầu riêng vào buổi tối vì rất dễ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo - Ảnh 1.

2. Nho

Nho cũng là một loại trái cây chứa nhiều đường và calo. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, buổi tối mà ăn nho chẳng khác gì nuốt cả đống đường vào cơ thể. Vậy nên, dù có thèm ăn đến mấy thì bạn cũng không nên ăn nho vào buổi tối.

5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo - Ảnh 2.

3. Xoài

Xoài là loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhưng lại có khá nhiều đường. Việc ăn nhiều vào buổi tối có thể làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể. Do đó, đây cũng là loại trái cây không phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường.

5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo - Ảnh 3.

4. Quả bơ

Hàm lượng chất béo thực vật trong quả bơ cũng tương đối cao, có thể lên đến 200 calo trong mỗi quả, tương đương với lượng calo của một bát cơm nhỏ. Nếu bạn muốn giảm cân thì chắc chắn bơ không phải loại trái cây phù hợp để ăn vào buổi tối.

5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo - Ảnh 4.

5. Thanh long

Thanh long có chứa đường glucose tự nhiên, việc ăn vào buổi tối có thể kích thích nhu động đường tiêu hóa, gây suy yếu và làm tồn đọng nhiều đường trong cơ thể. Những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều thanh long vào buổi tối. Ngoài ra, thanh long có tính lạnh, giàu chất xơ nên dễ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa...

Nếu ăn trong ngày, chỉ cần ăn một miếng thanh long mỗi ngày là đã có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ hệ tim mạch, tăng cường sức khỏe cho dạ dày và ruột.

5 loại trái cây không nên ăn nhiều vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng, dư thừa calo - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet