7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc

Bạn đã từng nghe câu ngạn ngữ: “Luôn nỗ lực hết mình tiến về phía trước” chưa? Vậy thì trước khi vội vàng đi chăm sóc lông – tóc - móng, theo nghĩa đen, tại sao bạn không ưu tiên chăm sóc khuôn mặt của mình trước?

Tuổi tác luôn tỉ lệ thuận với độ lão hoá của làn da, đặc biệt là những bộ phận “lộ thiên” như cổ, da mặt, tay. Để giúp cho khuôn mặt của bạn luôn săn chắc và trẻ trung, cách tốt nhất là tăng cường độ săn chắc của lớp cơ bên dưới và giảm mỡ thừa. Dưới đây là những động tác giúp bạn có khuôn mặt thon gọn, xinh đẹp và sáng lên một cách tự nhiên mà không cần có sự can thiệp hay xâm lấn nào.

1. Dùng đá gua sha

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 1.

Khi chúng ta làm việc hoặc bị căng thẳng, chúng ta vô thức khiến cho toàn cơ thể và cơ bắp cũng căng thẳng theo. Khi đó, các cơ của khuôn mặt căng lên gây ra những nếp nhăn và có thể phát triển thành các rãnh sau này. Thiếu ngủ, căng thẳng và các yếu tố khác có thể gây ra tình trạng giữ nước và khiến khuôn mặt của bạn trông sưng húp, hốc hác.

Việc sử dụng đá gua sha trên mặt, cổ, thậm chí các bộ phận vai, lưng giúp đẩy nhanh quá trình thoát dịch, giảm bọng mắt. Đồng thời nó cũng có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn. Bạn nên nhẹ nhàng lăn đá trên da theo chuyển động hướng lên.

2. Sử dụng các động tác miệng

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 2.

Nếu muốn làm săn chắc cơ mặt, bạn nên sử dụng các động tác luyện tập ở miệng giống như với bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Các chuyên gia nói rằng, cằm hai ngấn và đường viền hàm nhão có thể xảy ra do tư thế không tốt, do béo phì hay một số nguyên nhân khác.

Bạn có thể dùng miệng mím môi huýt sáo, chu môi rồi thả lỏng, làm động tác chữ “O” ngạc nhiên, le lưỡi vài lần… Hoặc nếu bạn thấy ngại khi làm ở nơi công cộng, hãy nhai kẹo cao su, tuy nhiên nên chọn loại cao su không chứa nhiều đường và calo.

3. Kapol Shakti Vikasak kriya

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 3.

Trong yoga, một trong những động tác ít được biết đến và thực hành là “Kapol Shakti Vikasak”. Tuy nhiên trên thực tế, kriya không chỉ có tác dụng làm săn chắc da mặt và còn tốt cho sức khỏe làn da của bạn, làm giảm mụn trứng cá và làm chậm sự hình thành nếp nhăn.

4. Sử dụng con lăn ngọc

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 4.

Giống như đá gua sha, cây lăn ngọc bích nếu được sử dụng đúng cách có thể làm lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, giảm bọng mắt. Sử dụng thường xuyên có thể làm săn chắc cơ và tăng khả năng dẫn lưu bạch huyết, từ đó giúp bạn có khuôn mặt thon gọn, rạng rỡ.

Con lăn ngọc càng lạnh càng mang lại hiệu quả cao. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thoa thêm huyết thanh hoặc kem dưỡng da ưa thích trước khi sử dụng con lăn. Điều này có thể làm cải thiện khả năng hấp thu các dưỡng chất của da.

5. Một số bài tập cơ mặt cơ bản

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 5.

Cơ bắp hoạt động càng nhiều thì càng săn chắc, tương tự với các cơ mặt cũng như vậy. Các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng các bài tập thể dục cho khuôn mặt tại nhà thường xuyên. Nhớ thoa kem dưỡng ẩm trước khi làm trong trường hợp bạn bị khô da. Một số bài tập đơn giản như:

Ngẩng mặt lên trần nhà, mím môi và mở miệng to như động tác hét. Giữ mỗi bên trong 5 giây, lặp lại 10 lần mỗi bên.

Mở rộng hàm dưới càng nhiều càng tốt cho đến khi bạn cảm thấy căng vùng cơ hàm. Giữ trong 5 giây trước khi thả lỏng rồi lặp lại 5 – 10 lần.

Đẩy má lên trên và giữ trong 5 giây, sau đó thè lưỡi ra ngoài trong 5 giây nữa. Lặp lại 5 lần.

6. Massage nâng cơ mặt

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 6.

Massage được thực hiện đơn giản với dầu thực vật hoặc bất kỳ loại serum, kem dưỡng nào bạn tin dùng. Massage không chỉ làm săn chắc, thon gọn khuôn mặt mà còn ngăn ngừa nếp nhăn. Nguyên nhân là do các động tác massage giúp giảm căng thẳng cho các cơ, giúp máu lưu thông tốt và trì hoãn lão hoá hình thành nếp nhăn.

7. Sử dụng các sản phẩm làm săn chắc da

7 động tác cơ bản giúp bạn hô biến khuôn mặt thon gọn, săn chắc - Ảnh 7.

Cuối cùng, mẹo để làn da luôn khỏe mạnh mỗi ngày là sử dụng các loại kem làm săn chắc và căng mọng da, serum, mặt nạ. Những sản phẩm dành cho da nên là sản phẩm được các dược sĩ khuyên dùng và có hiệu quả cao. Bạn không nên tự ý sử dụng các sản phẩm lên mặt, nên hỏi ý kiến và thăm khám bác sĩ để có sự tư vấn tốt nhất.

Nguồn ảnh: Bright Side

https://ahadep.com/7-dong-tac-co-ban-giup-ban-ho-bien-khuon-mat-thon-gon-san-chac-20220214083305354.chn