7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ

Nếu đang gặp vấn đề trong chuyện giảm cân thì bạn hãy thử áp dụng một vài mẹo nhỏ sau đây xem kết quả có thay đổi không nhé!

Bạn đang gặp vấn đề với chuyện giảm cân? Dù đã ăn ít và tập luyện nhiều hơn nhưng kết quả vẫn không được cải thiện chút nào? Thực chất, giảm cân là một chuỗi các hành vi từ quản lý chế độ ăn uống đến thời gian hoạt động, ngoài ra còn phải dùng thêm một vài thủ thuật giúp đánh lừa não bộ để giảm cảm giác thèm ăn.

Dưới đây là 7 thói quen tốt để giảm cân hiệu quả và cải thiện vóc dáng nhanh hơn. Cùng xem và làm thử ngay nhé!

1. Đổi đĩa ăn sang đĩa màu xanh lam

Nhiều nghiên cứu cả trong và ngoài nước đều chỉ ra rằng, những gam màu lạnh có xu hướng khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn hơn, đặc biệt là màu xanh lam. Điều này là do não bộ của chúng ta có xu hướng liên tưởng màu xanh với vị giác không ngon miệng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy thử sử dụng cách này trước tiên để xem não bộ của mình có bị thôi miên hay không.

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 1.

Ngược lại, những gam màu nóng dễ khiến chúng ta thèm ăn, đó là lý do vì sao mà nhiều nhà hàng chọn màu đỏ, vàng, cam và các màu khác làm chủ đạo trong thiết kế nội thất và màu sắc thương hiệu.

2. Ngửi chuối hoặc táo xanh trước khi ăn

Nghiên cứu từ Tiến sĩ Alan Hirsch thuộc Quỹ Nghiên cứu và Điều trị Mùi và Vị (Mỹ) cho thấy, chỉ cần ngửi chuối, táo xanh hoặc bạc hà trước khi ăn là đã có thể giảm bớt cảm giác thèm ăn. 

Ngoài ra, các nghiên cứu từ nước ngoài cũng chỉ ra rằng, ngửi mùi thơm của vani trước khi ăn cũng mang đến hiệu quả tương tự, nhất là giảm được cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Từ đây, bạn hãy thử tìm mua một số loại nến thơm có hương vani hoặc hoa quả đặt trên bàn ăn vào buổi tối. Điều này không chỉ làm tăng thêm cảm giác dễ chịu mà còn ngăn chặn cơn thèm ăn và giúp bạn không ăn quá no vào buổi tối.

3. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Uống đủ nước trong ngày mang đến vô vàn lợi ích cho cơ thể, từ thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện làn da, hay giảm táo bón... Nhưng tại sao phải uống 8 cốc nước trong ngày? Điều này là do uống nước vừa đủ vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, ít bị đi tiểu thường xuyên hơn so với việc bạn uống cùng một lúc.

Bạn có thể tự đặt đồng hồ báo thức cho việc uống 250ml nước mỗi lần, cứ sau 2 tiếng lại uống nước và uống từ khi bắt đầu thức dậy rồi dừng lại khoảng 2 - 3 tiếng trước khi đi ngủ. 

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 3.

4. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Thức đêm không chỉ khiến cơ thể bị tổn thương mà làn da cũng xấu hơn. Vì vậy, bạn cần chú ý ngủ nghỉ đúng giờ để cơ thể tiết ra hormone leptin nhằm ngăn chặn cơn thèm ăn và giúp trao đổi chất hiệu quả.

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 4.

5. Nhai chậm khi ăn

Nhai chậm được công nhận là một thói quen tốt để giảm cân, bởi vì thời gian nhai lâu hơn có thể khiến não bộ của chúng ta cảm thấy no nhanh hơn, từ đó giúp giảm lượng thức ăn và giúp kiểm soát cân nặng.

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 5.

6. Tự chuẩn bị 3 bữa trong ngày

Tự nấu ăn chắc chắn sẽ lành mạnh và tiết kiệm hơn so với việc ăn ba bữa ngoài hàng. Ngoài việc giúp chúng ta tính toán lượng calo đơn giản hơn, tránh những bữa ăn quá nhiều dầu mỡ và kiểm soát chất dinh dưỡng hàng ngày thì chìa khóa để tự mình chuẩn bị ba bữa chính là giảm bớt cơn đói khi đến bữa chính.

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 6.

7. Ăn trứng vào bữa sáng và ăn cay vào bữa trưa

Trứng là siêu thực phẩm giúp tăng cơ và giảm mỡ. Nó có thể cung cấp một lượng protein tuyệt vời lại ít calo, giúp no lâu và khỏe mạnh hơn. Thế nên, không khó hiểu vì sao trứng lại thường xuyên xuất hiện trong bữa sáng giảm cân của nhiều người.

Còn hạt tiêu và bất kỳ loại gia vị cay nào có chứa capsaicin, ngoài việc ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cảm giác no thì nó còn có thể tạo ra nhiệt, từ đó làm tăng mức tiêu thụ năng lượng và giúp đốt cháy chất béo.

7 thói quen thú vị giúp bạn giảm cân dễ dàng: từ thay đổi màu đĩa ăn đến ngửi hoa quả đều mang đến hiệu quả không ngờ - Ảnh 7.

Nguồn: Beauty321, Pinterest