Bật mí 5 tips "cực đỉnh" giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg, khiến ai nấy đều bất ngờ

Từng chạm ngưỡng 122kg do đặc thù công việc thường xuyên phải nếm vị đồ ăn, Gordon Ramsay đã làm gì để biến đổi số cân trên cơ thể một cách ngoạn mục như vậy?

Nổi tiếng là một trong những vị đầu bếp khó tính và nghiêm khắc, nhưng không phải ai cũng biết tới số cân nặng thật sự của Gordon Ramsay. Với đặc thù công việc thường xuyên phải nếm vị và thử những món ăn mới, vị đầu bếp 54 tuổi cũng khó tránh khỏi tình cảnh tăng cân mất kiểm soát.

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 1.

Trên một chương trình truyền hình, Gordon Ramsay từng chia sẻ số cân nặng thực của mình là 270 pounds (tương đương 120kg). Không thể chấp nhận tình trạng cân nặng ngày đó, Gordon Ramsay đã quyết định lên kế hoạch siết cân và thành quả mà ông nhận lại được chính là giảm 50 pounds (hơn 22kg) sau một khoảng thời gian kiên trì. Thông qua kênh ẩm thực và trang Instagram cá nhân, Gordon Ramsay hào hứng chia sẻ bí quyết giảm cân của mình chỉ gói gọn trong 5 tips.

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 2.

Cùng xem thử những bí quyết giảm cân của vị đầu bếp tài ba này nhé!

1. Ăn 5 bữa/ ngày, tập trung vào chất lượng chứ không phải trọng lượng

Gordon tiết lộ rằng, một nguyên tắc quan trọng trong công cuộc giảm cân thành công của ông là kiểm soát trọng lượng các phần ăn trong ngày. Ông đã chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày, thay vì là 3 bữa ăn chính truyền thống.

Gordon chia sẻ: "Tôi đã ăn khoảng 5 bữa mỗi ngày với sự phân chia hợp lý về khẩu phần và khoảng cách giữa chúng để không cảm thấy đói mà vẫn khỏe mạnh".

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 3.

2. Tìm đối tác tập luyện quan trọng hơn là trông chờ vào chuyên gia dinh dưỡng

Gordon có huấn luyện viên cá nhân để rèn luyện sức bền cho bản thân mỗi ngày. Ông không trông chờ vào các chuyên gia dinh dưỡng bởi chính bản thân cũng tự tạo nên được những chế độ ăn phù hợp.

Những bài tập được vị đầu bếp này ưu tiên là triathlons, gồm ba môn phối hợp là chạy bộ, bơi lội và đua xe đạp. Nhờ vận động mà tinh thần ông cảm thấy thoải mái hơn, thậm chí còn đốt cháy nhiều calo để thúc đẩy quá trình giảm cân một cách hiệu quả. Ông thường tham gia vào những cuộc thi bao gồm bơi 1,2 dặm, đi xe đạp 56 dặm và chạy 13,1 dặm.

3. Từ bỏ sữa và các sản phẩm từ sữa

Đây là lúc Gordon cảm thấy cơ thể có sự thay đổi lớn nhất, do khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa thì cơ thể sẽ nhanh mệt mỏi hơn. Gordon thường ăn sáng rất đơn giản với bột yến mạch hòa thêm nước ăn cùng trứng bác và bánh mì nướng.

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 6.

4. Uống nước trước mỗi bữa ăn

Một tip khá hay ho từ Gordon mà bạn có thể áp dụng chính là uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp cơ thể tạo ra phản ứng no giả nên dễ ăn ít hơn trong bữa chính và có thể giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 7.

5. Đứng khi ăn trưa và ăn tối

Đặc thù công việc của Gordon là một đầu bếp nên ông cũng thường xuyên phải đứng khi làm việc. Trong quá trình giảm cân, Gordon thường đứng khi ăn trưa và ăn tối. Thật bất ngờ là điều này giúp ông không bị béo bụng và thức ăn cũng dễ dàng tiêu hóa xuống hơn.

Bật mí 5 tips cực đỉnh giúp đầu bếp Gordon Ramsay giảm hơn 22kg khiến ai nấy đều bất ngờ - Ảnh 8.

Nguồn và ảnh: Sundaymore, Instagram, Dailymail