Con gái nên chăm sóc buồng trứng như thế nào để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm?

Chỉ cần làm tốt 4 điều sau đây là bạn đã có thể bảo vệ buồng trứng khỏe mạnh, phòng ngừa những nguy cơ xấu có thể xảy ra.

Quá trình mang thai của nữ giới đòi hỏi sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng. Trong khi đó, trứng lại do buồng trứng tiết ra nên sức khỏe của buồng trứng cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới ở một mức độ nhất định. Buồng trứng không chỉ có tác dụng phóng noãn mà estrogen do nó tiết ra cũng có tác dụng trì hoãn sự lão hóa. Vì vậy, nữ giới không muốn già sớm thì việc chăm sóc buồng trứng luôn là điều cần thiết.

Làm thế nào để chăm sóc buồng trứng của mình tốt nhất? Hãy làm đủ 4 việc sau để bảo dưỡng buồng trứng và ngăn ngừa tình trạng suy giảm sớm xảy ra.

1. Dừng suy nghĩ giảm cân và giữ dáng quá mức

Là con gái, ai cũng mong muốn có được thân hình đẹp nên việc giảm cân đã trở thành nhiệm vụ chính mà họ đề ra hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết các cô gái lại lựa chọn những cách ăn kiêng quá mức để giảm cân, điều này có thể gây tổn thương buồng trứng và tử cung, nhất là ở độ tuổi trẻ.

Ngoài ra, con gái cũng không nên mặc quần áo bó sát để khoe đường cong vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Con gái nên chăm sóc buồng trứng như thế nào để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm? - Ảnh 1.

2. Bổ sung estrogen từ những món ăn hàng ngày

Buồng trứng tiết ra một lượng estrogen có thể nuôi dưỡng và giúp trì hoãn sự lão hóa của nữ giới. Nếu các chị em muốn chăm sóc buồng trứng thì việc bổ sung estrogen luôn là điều quan trọng.

Để bổ sung estrogen, bạn có thể tìm đến những loại thực phẩm như cá hồi, bông cải xanh, tỏi, sữa chua, các loại hạt, các loại quả mọng...

Con gái nên chăm sóc buồng trứng như thế nào để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm? - Ảnh 2.

3. Duy trì giấc ngủ ổn định

Ngủ cũng là một cách bảo vệ sức khỏe buồng trứng và duy trì nội tiết tố ổn định. Nếu một người thường xuyên thức khuya và làm việc quá giờ hoặc chơi game nhiều cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết của cơ thể, từ đó gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng tới sức khỏe buồng trứng. Do vậy, các cô gái hãy chú ý ngủ đúng giờ, đủ giấc và nói không với chuyện thức khuya.

Con gái nên chăm sóc buồng trứng như thế nào để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm? - Ảnh 3.

4. Ăn nhiều đậu

Đậu nành, đậu đen... đều là những loại thực phẩm họ đậu có chứa một lượng lớn isoflavone. Chất này có tác dụng duy trì buồng trứng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Việc bổ sung đậu thường xuyên sẽ giúp nữ giới bảo vệ sức khỏe buồng trứng tốt hơn.

Con gái nên chăm sóc buồng trứng như thế nào để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm? - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ, Sina, Internet