Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này

Trẻ phát triển chiều cao ngay từ bào thai đến dậy thì, vì thế việc duy trì các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương và tăng trưởng tầm vóc là điều đặc biệt cần thiết. Vitamin D3, K2 không chỉ giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội mà còn là yếu tố then chốt của miễn dịch khỏe mạnh.

Nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí JAMIA (Mỹ) từ 489 bệnh nhân trong dữ liệu từ ĐH Y khoa Chicago cho thấy, người thiếu vitamin D có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao gấp 1,77 lần người bình thường.

Kết quả này trùng hợp với khá nhiều nghiên cứu khác được các nhà khoa học trên thế giới công bố trong thời gian qua. Các chuyên gia cho rằng, sự thiếu hụt vitamin D có thể góp phần thúc đẩy tình trạng tăng nặng triệu chứng nhiễm COVID-19, đại dịch nguy hiểm gây ra hơn 68 triệu ca nhiễm và hơn 1,5 triệu ca tử vong tính đến thời điểm hiện tại.

Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này - 1

Mức độ vitamin D thấp hơn (từ trái sang) ở những người lớn nhập viện vì COVID-19 trong kết quả nghiên cứu của PGS Luigi Gennari (ĐH Siena, Ý)

Vitamin D tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch như thế nào?

Trẻ có hệ miễn dịch đủ mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, ít ốm bệnh và phát triển thể chất tốt hơn. Vitamin D được chứng minh là yếu tố nòng cốt tác động tới cả hệ miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thu được, giúp hệ thống phòng thủ của cơ thể trở nên mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả và phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Trẻ thiếu vitamin D có thể gây suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh cúm, viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn, dị ứng và các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn….

Theo khảo sát từ ĐH Harvard, Mỹ, virus cúm hoạt động mạnh nhất vào mùa đông và tỉ lệ trẻ em, người lớn mắc cúm mùa này cao hơn hẳn so với mùa hè. Các nhà khoa học cho rằng, mức vitamin D thấp trong những tháng mùa đông là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này - 2

Trẻ thiếu vitamin D dễ mắc các bệnh đường hô hấp và tình trạng bệnh nặng hơn

Nghiên cứu của TS Mitsuyoshi Urashima (Khoa Nhi, BVĐK Fuji Shizuoka, Nhật Bản) trên 340 trẻ em từ tháng 12/2008 đến tháng 3/2009 cho thấy, trẻ được bổ sung 1.200 IU vitamin D/ngày có tỉ lệ mắc cúm A thấp hơn tới 40% so với nhóm dùng giả dược.

Adrian Martineau – Giáo sư chuyên về hô hấp và miễn dịch tại trường ĐH Queen Marry (Anh) sau nghiên cứu tổng hợp 11.000 bệnh nhân từ 14 quốc gia, đã đi đến kết luận: bổ sung vitamin D hàng ngày làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp (viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi, lao…). Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, với trẻ được bổ sung vitamin D hằng ngày giảm 93% nguy cơ lên cơn hen so với trẻ không bổ sung.

Còn vitamin K2 thì sao? TS.BS VD Myneni (Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ) cho biết, vitamin K2 tác động điều hòa miễn dịch thông qua tế bào T, ức chế miễn dịch ở bệnh viêm da cơ địa, ngăn ngừa mất xương ở trẻ/người lớn thường xuyên phải sử dụng thuốc có chứa corticoid gây ra, duy trì sự phát triển xương khỏe mạnh.

Vitamin D3 và K2 - “cặp đôi hoàn hảo” cho chiều cao vượt trội

Chúng ta đều biết rằng để xương chắc khoẻ và phát triển chiều cao luôn cần sự hiện diện của canxi. Tuy nhiên, canxi từ bất cứ nguồn nào mà trẻ nhận được đều không thể hấp thu qua ruột vào máu nếu thiếu vitamin D3, không thể gắn vào xương hiệu quả nếu thiếu vitamin K2.

Hàng loạt công trình nghiên cứu cho thấy, vitamin D3 và K2 “hợp lực” giúp canxi được hấp thu và sử dụng hiệu quả tại xương, giúp xương phát triển cả về độ dày (sự chắc khỏe) và độ dài (chiều cao).

TS Ganmaa (ĐH Y khoa Harvard, Mỹ) thực hiện nghiên cứu ở trẻ độ tuổi từ 12-15 với chế độ dinh dưỡng giàu canxi kết hợp 800 IU vitamin D3/ngày. Kết quả nhóm trẻ được bổ sung tăng chiều cao tốt hơn hẳn 2cm/năm so với trẻ không được bổ sung, chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Nhóm các nhà khoa học Mỹ, dẫn đầu bởi Kalkwarf HJ thực hiện nghiên cứu trên 245 trẻ độ tuổi từ 3-16 tuổi trong vòng 4 năm và đi đến kết luận: hàm lượng vitamin K2 tốt trong cơ thể có liên quan tích cực đến sự tái hấp thu và hình thành xương dưới, cải thiện hình dạng xương và chiều cao của trẻ.

Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này - 3

Vitamin D3 và K2 quyết định hiệu quả hấp thu và gắn canxi vào xương, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao

Nên bổ sung vitamin D3, K2 dạng nào để tốt nhất cho chiều cao?

Rõ ràng, việc bổ sung vitamin D3, K2 thực sự cần thiết nhưng nên bổ sung như thế nào để đạt kết quả tốt nhất?

Vitamin D3, K2 tồn tại rất ít trong thực phẩm thông dụng, nguy cơ thiếu hụt rất cao. Các chuyên gia cho rằng, việc bổ sung bằng liều thấp dự phòng hằng ngày là cách an toàn và phù hợp nhất với trẻ. Nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng, được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng, không nên chọn các sản phẩm xách tay trôi nổi, chưa được kiểm định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Việt Nam hiện nay, Dimao Vitamin D3Keovon Vitamin K2 – MK7 là bộ đôi vitamin D3, K2 đơn chất dạng xịt duy nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, được kiểm định và cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này - 4

Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 – MK7 

Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh sau khi sử dụng nhờ bổ sung đúng liều lượng và đủ thời gian cần thiết lên quá trình tạo xương, thúc đẩy sự phát triển xương khỏe mạnh và trẻ tăng chiều cao rõ nét.

Dạng xịt tiện dụng, chuẩn liều, trẻ hợp tác bổ sung. Đặc biệt, nghiên cứu của TS Todd, ĐH Ulster (Anh) cho thấy, bổ sung bằng dạng xịt cho hiệu quả hấp thu tốt hơn dạng khác từ 2-3 lần, nhờ đó trẻ nhận được tối đa vitamin D3, K2 bổ sung để tác động trực tiếp tới sự phát triển xương và miễn dịch của cơ thể.

Để trẻ “đột phá” chiều cao và miễn dịch khoẻ mạnh, phải nắm ngay “bí mật” này - 5

Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2 (MK7) là sản phẩm dạng được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Dimao giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 hoạt động mạnh nhất. Keovon tăng cường quá trình gắn canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, Dimao và Kevon còn hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương hiệu quả theo phác đồ chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: 

Website: Dimao.vn

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam.

XNQC số 01509/2018/ATTP -XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 13/12/2018.