"Giải ngố" 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý

Hôn nhau là cách thể hiện tình cảm giữa nhiều cặp đôi, nhưng nếu đối tác mắc một số bệnh lý thì nụ hôn có thể truyền bệnh trực tiếp sang bạn đó!

Hôn là trạng thái dùng để chỉ hành động hai người chạm môi vào nhau khi bày tỏ tình yêu. Nhưng nụ hôn không đơn thuần chỉ lướt qua môi nhau mà còn đi sâu vào cả lưỡi, răng, lợi của đối phương. Chính điều này có thể là tác nhân lây nhiễm bệnh thông qua những nụ hôn.

Dưới đây chính là 5 căn bệnh có thể lây nhiễm qua một nụ hôn mà cả nam giới lẫn nữ giới đều nên chú ý.

1. Bệnh lậu

Bệnh lậu là một căn bệnh do các loại vi trùng, virus hoặc nấm gây ra, truyền từ người bệnh sang người lành thông qua đường tình dục không an toàn, đường máu hoặc tiếp xúc. Căn bệnh này thường xuất hiện ở miệng và vi khuẩn có thể sinh sôi rất nhanh.

Trong quá trình hôn, nếu một người bị nhiễm virus lậu và miệng của người kia đang bị tổn thương thì nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu là rất cao.

Giải ngố 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý - Ảnh 1.

2. Bệnh giang mai

Giang mai cũng là một bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục và cả những nụ hôn. Tùy theo mức độ bệnh, bệnh có thể chia thành 3 giai đoạn. Người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn 1 và 2 thường chứa một lượng lớn xoắn khuẩn trên da và niêm mạc. Nếu hôn người khác thì rất dễ làm lây nhiễm virus.

Giải ngố 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý - Ảnh 2.

3. Sùi mào gà

Sùi mào gà (Condyloma acuminata) là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục, nó phân bố rất rộng trên khắp cơ thể. Ngoài khoang miệng thì nó còn dễ mọc ở xung quanh cơ quan sinh dục. Đặc biệt, sùi mào gà có thể bám trực tiếp trên niêm mạc miệng và dễ dàng lây nhiễm thông qua những nụ hôn kể cả khi không có vết thương ở miệng.

Giải ngố 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý - Ảnh 3.

4. Helicobacter pylori (H.pylori)

Đây là loại vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa và tỷ lệ người mắc bệnh cũng rất nhiều. Bệnh có thể lây nhiễm qua những giọt nước bọt khi cả hai hôn nhau nên bạn cũng cần chú ý.

Giải ngố 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý - Ảnh 4.

5. Viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh có thể lây truyền thông qua những nụ hôn. Đặc biệt, khi bạn có tổn thương ở vùng miệng thì càng dễ nhiễm virus viêm gan B lúc hôn nhau.

Giải ngố 18+: 5 căn bệnh có thể lây nhiễm chỉ qua một nụ hôn, cả nam và nữ đều nên chú ý - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline