Hàng loạt người trẻ đột tử vì xuất huyết não, bác sĩ chỉ ra 3 đối tượng sau nên cẩn thận

Ngày càng có nhiều người trẻ chết vì đột quỵ, nguyên nhân có liên quan nhiều đến lối sống không lành mạnh.

Đối tượng có nguy cơ đột quỵ cao

Thời gian gần đây, tin tức về những ca đột quỵ ở người trẻ ngày càng nhiều. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là do áp lực công việc ngày càng cao, nhịp sống hối hả. Trên thực tế, không phải ai cũng là đối tượng của tình trạng đáng sợ này, nhưng có 3 loại người sau đây dễ bị đột quỵ nhất.

- Người béo phì

Như chúng ta đã biết, béo phì vô cùng bất lợi đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người có cân nặng trên mức bình thường. Nó sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu và các bệnh khác.

Hàng loạt người trẻ đột tử vì xuất huyết não, bác sĩ chỉ ra 3 đối tượng sau nên cẩn thận - 1

Điều này là do khi cơ thể con người trở nên béo phì, hàm lượng chất béo trong cơ thể cũng sẽ tăng theo, lúc này máu cũng sẽ trở nên đặc hơn, đồng thời hàm lượng lipid và cholesterol tương ứng trong máu cũng tăng theo. Theo thời gian, nhiều vấn đề sẽ xuất hiện.

Trên thực tế, béo phì còn là một trong những thủ phạm gây nhồi máu cơ tim. Bởi khi béo phì, hàm lượng chất béo trong cơ thể sẽ tăng lên theo đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể .

Khi quá trình lưu thông máu bị chậm lại, lượng máu cần thiết cho tim sẽ không được cung cấp hiệu quả sẽ gây ra nhồi máu cơ tim. Không những vậy, nếu mạch máu bị tắc nghẽn lâu ngày còn có thể gây ra những tổn thương nhất định cho não bộ.

- Những người hút thuốc

Người có tiền sử hút thuốc lá lâu năm sẽ làm tăng khả năng bị nhồi máu cơ tim. Vì thuốc lá chứa nhiều nicotin và chất độc hại, những chất này sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể con người.

Hàng loạt người trẻ đột tử vì xuất huyết não, bác sĩ chỉ ra 3 đối tượng sau nên cẩn thận - 3

Không chỉ vậy, các chất độc hại do thuốc lá thải ra cũng sẽ đẩy nhanh quá trình tổn thương của cơ quan tim mạch, lâu dần sẽ gây xơ cứng mạch máu và ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, vô cùng bất lợi cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, cơ thể con người khi hút thuốc cũng sẽ hít phải nhiều khí carbon monoxide. Khí carbon monoxide sẽ làm giảm khả năng hấp thụ oxy của máu, lúc này cơ thể con người không chỉ gặp phải các triệu chứng như tim đập nhanh, huyết áp tăng cao mà còn kèm theo đó là tim bị suy yếu, về lâu dài sẽ gây ra các bệnh tim mạch.

- Những người thích đồ ngọt

Một số người cho rằng, ăn đồ ngọt có thể khiến tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Như mọi người đã biết, loại thực phẩm này không chỉ ngọt mà còn chứa nhiều calo, nếu ăn thường xuyên sẽ cực kỳ dễ làm tăng đường huyết và gây béo phì.

Hàng loạt người trẻ đột tử vì xuất huyết não, bác sĩ chỉ ra 3 đối tượng sau nên cẩn thận - 4

Ngoài ra, khi cơ thể con người hấp thụ nhiều chất ngọt và calo cao cũng sẽ làm tăng nồng độ lipid trong máu. Lúc này, độ nhớt của máu sẽ tăng lên tương ứng khiến tốc độ máu chảy chậm lại, lâu dần sẽ xuất hiện huyết khối ở đoạn hẹp làm tắc mạch máu, trường hợp nặng sẽ gây nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, đột quỵ.