Không muốn "cô bé" bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày

Viêm âm hộ cũng là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới nên cần chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ngay từ hôm nay.

Viêm âm hộ là tình trạng viêm nhiễm ở vùng niêm mạc âm hộ và mô liên kết dưới niêm mạc. Đây cũng là căn bệnh thường gặp ở các phòng khám phụ khoa. Tỷ lệ mắc bệnh viêm âm hộ ở nữ giới trong vài năm trở lại đây tương đối cao. Tuy nhiên, nếu biết giữ thói quen vệ sinh tốt thì bạn hoàn toàn có khả năng tránh xa bệnh viêm âm hộ.

Dưới đây chính là 5 thói quen mà phái nữ nên thực hiện ngay.

1. Chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày

Bạn nên lựa chọn loại quần lót có chất liệu vải cotton thấm hút, thoáng khí để thay mới hàng ngày. Sau khoảng 1 - 2 tháng sử dụng, hãy đầu tư cho bản thân những chiếc quần lót mới để bảo đảm vùng kín luôn được giữ sạch sẽ.

Thêm nữa, ngoài việc chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày, bạn cũng nên giặt và phơi khô quần lót ở nơi có ánh nắng chiếu vào. Hạn chế mặc quần bó hoặc quần jeans ôm sát vì dễ gây bí bách vùng kín, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm âm hộ.

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 1.

2. Chọn mua băng vệ sinh có chất lượng tốt

Hãy đảm bảo khi mua những sản phẩm dành cho vùng kín thì phải chọn được loại có chất lượng tốt với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi mua băng vệ sinh, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng, mua loại phổ thông và an toàn với làn da nhạy cảm. Điều này có thể ngăn chặn tình trạng vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm âm hộ, âm đạo.

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 2.

3. Nắm vững trình tự vệ sinh vùng kín

Khi vệ sinh vùng kín, bạn nên chú ý tới thứ tự rửa. Hãy rửa vùng âm hộ trước rồi mới rửa vào âm đạo, tuyệt đối không nên làm ngược lại. Bạn cũng nên dùng khăn và chậu rửa riêng để tránh vi khuẩn xâm nhập vào lỗ niệu đạo.

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 3.

4. Ngủ đủ giấc và sắp xếp đời sống tình dục hợp lý

Hãy đảm bảo việc ngủ đủ giấc mỗi ngày và không nên thức khuya thường xuyên. Bởi nếu không sẽ làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, dễ nhiễm bệnh vặt hơn. Ngoài ra, bạn còn cần chú ý đến tần suất quan hệ tình dục. Nếu quan hệ tình dục nhiều hơn 5 lần/ tuần thì tỷ lệ mắc bệnh viêm đường tiết niệu cũng sẽ tăng lên rất nhiều, đặc biệt là vào mùa hè. Do đó, hãy giảm bớt tần suất sinh hoạt tình dục xuống mức phù hợp.

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 4.

5. Xây dựng thói quen rửa tay trước khi đi vệ sinh

Kết quả điều tra cho thấy bàn tay của con người có một lượng lớn vi sinh vật gây bệnh như chlamydia, mycoplasma... có thể xâm nhập vào đường tiết niệu qua đường đại tiện và dễ gây nhiễm trùng. Vì vậy, việc xây dựng thói quen vệ sinh bàn tay trước khi đi vệ sinh là điều rất quan trọng.

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Không muốn cô bé bị viêm nhiễm, con gái nên duy trì 5 thói quen nhỏ mà có võ mỗi ngày - Ảnh 6.