Người phụ nữ 36 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ khuyến cáo tránh uống rượu và ăn 6 loại thực phẩm sau trước khi đi ngủ

Sau khi chồng mất, cô Song vô cùng đau buồn, thường xuyên phải làm 1 việc này để có thể đi vào giấc ngủ. Nhưng ai biết được chính hành động đó đã khiến cô qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Một thời gian trước, cô Song (36 tuổi, Trung Quốc) thường xuyên bị đau bụng, chướng bụng. Lúc đầu cô không coi trọng nó. Đến khi không thể chịu đựng được cơn đau và phát sốt nặng thì cô Song mới đến bệnh viện khám và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày. 

Tin dữ này khiến bà Song như người mất hồn nhưng không lâu sau thì cô cũng bình tĩnh trở lại. Có lẽ đây là lần thứ 2 cô suy sụp như vậy, nhưng lần này cô dễ dàng chấp nhận hơn bởi với cô Song, từ ngày chồng bỏ cô đi, cuộc đời cô đã thực sự kết thúc rồi.

Người phụ nữ 36 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ khuyến cáo tránh uống rượu và ăn 6 loại thực phẩm sau trước khi đi ngủ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cô không còn nhiều ý chí để tồn tại, và sự phát triển của căn bệnh ung thư cứ thế mà tàn phá sức khỏe của cô. Vào tháng thứ hai sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, cô Song đã không qua khỏi. Khi cô qua đời, mặc dù phải chịu đựng nỗi đau thể xác vô cùng nhưng tinh thần của cô lại rất bình thản bởi như vậy là cô ấy có thể ở bên chồng mãi mãi.

Về nguyên nhân khiến cô Song bị bệnh, bác sĩ cho biết cách đây 3 năm chồng cô Song, người đã gắn bó với cô nhiều năm không may qua đời. Điều này như một đòn đánh mạnh giáng vào tâm lý của cô Song khiến cô vô cùng đau buồn. Từ đó, để giảm bớt nỗi đau mất người mình yêu nhất, cô thường xuyên sử dụng rượu, đặc biệt là trước khi đi ngủ, nếu không uống vài chén rượu thì cô Song không thể nào đi vào giấc ngủ được.

Người phụ nữ 36 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ khuyến cáo tránh uống rượu và ăn 6 loại thực phẩm sau trước khi đi ngủ - Ảnh 2.

Thường xuyên phải dùng đến rượu để có thể đi vào giấc ngủ sau khi chồng mất, đây chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư dạ dày của cô Song

Thực tế, dù là loại rượu gì thì uống trước khi đi ngủ đều có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày rất nhiều. Do bản thân chức năng và khả năng miễn dịch của dạ dày lúc này còn kém, không có sự chọn lọc thức ăn phù hợp, rượu bia sẽ kích thích trực tiếp các tế bào niêm mạc dạ dày của chúng ta và dễ gây ra các bệnh lý tế bào, theo thời gian, ung thư có thể xảy ra.

Bác sĩ thẳng thắn cho biết: Ngoài việc uống ít rượu bia trước khi đi ngủ, những thực phẩm dưới đây tốt nhất bạn nên ăn ít lại, nếu không sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, phá hủy chức năng dạ dày, dễ gây ra một số bệnh viêm dạ dày và hang vị.

Để ngăn ngừa tổn thương dạ dày, tốt hơn hết bạn nên ăn ít hơn 6 loại thực phẩm:

- Thức ăn cay và gây khó chịu.

- Thực phẩm bị mốc.

- Đồ muối chua.

- Thực phẩm nhiều đường.

Người phụ nữ 36 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày, bác sĩ khuyến cáo tránh uống rượu và ăn 6 loại thực phẩm sau trước khi đi ngủ - Ảnh 3.

- Thực phẩm chiên rán, nướng hoặc hun khói.

- Thức ăn không hợp vệ sinh.

Ngoài ra, bệnh dạ dày xuất hiện tuy phần lớn liên quan đến chế độ ăn uống nhưng việc thức khuya và căng thẳng cũng có thể khiến khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm và làm các bệnh về dạ dày ập đến. Do đó, điểm quan trọng là cần duy trì chế độ ăn uống điều độ và sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi, học cách xả stress hợp lý.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Kknews, Sina, The Healthy