Người phụ nữ đột tử sau khi uống hết một chai nước hoa kích thích ham muốn

Một người phụ nữ đã thiệt mạng sau khi uống hết một chai nước được quảng cáo là có tác dụng tạo mùi nhưng lại chứa chất kích thích tình dục.

Một người đàn ông ở Arbroath, Scotland, Anh đã mua 2 chai nước từ cửa hàng và đưa nó cho một phụ nữ. Người phụ nữ sau khi uống hết sạch chai nước đã ngã quỵ xuống và được đưa tới viện nhưng không qua khỏi vào ngày 6/5.

Một cuộc điều tra của cảnh sát kết luận rằng chai nước đó không được dùng dưới dạng đồ uống cho con người. Sản phẩm này chủ yếu là một sản phẩm khử mùi phòng hoặc sản phẩm làm sạch nhưng vì nó có chứa isopropyl nitrite – một chất lỏng thường được gọi là "poppers" (tiếng lóng để chỉ các loại thuốc thuộc nhóm hóa học gọi là alkyl nitrit có thể hít vào), một số người sử dụng nó để hít nhằm nâng cao ham muốn tình dục nhanh chóng nên còn được gọi là nước hoa kích dục.

Người phụ nữ đột tử sau khi uống hết một chai nước hoa kích thích ham muốn - 1

Cửa hàng nơi bán chai "nước hoa kích dục".

Ông Naseem – chủ cửa hàng nơi bán chai nước cho biết ông đã dự trữ các chai này khoảng hơn 1 năm và hoàn toàn được cấp phép. Ông cho biết đã bán sản phẩm dưới dạng sản phẩm khử mùi, không hề quảng cáo là dạng uống được.

Tuy nhiên, ông Naseem cho biết vào hôm xảy ra sự việc, những chai nước hoa đã được đặt trên quầy giữa những chai rượu nhỏ nên có thể đã bị nhầm lẫn. Ông cũng giải thích trên chai đã có dấu hiệu cảnh báo rõ ràng với hình đầu lâu xương chéo để thể hiện rằng nó không được uống.

Chuyên gia luật Janet Hood, đại diện cho ông Naseem cho biết bà không thể thảo luận chi tiết về vụ việc trước khi ra tòa. Cô nói thêm: "Thân chủ của tôi vô cùng buồn bã khi biết rằng người phụ nữ đã chết nhưng sản phẩm này là hợp pháp và được bán hợp pháp.

Sản phẩm này được đánh dấu rõ ràng là không dành cho con người và theo tôi, một cửa hàng không thể chịu trách nhiệm về quyết định sử dụng nó như thế nào của ai đó ở nhà. Có một số sản phẩm gia dụng từ thuốc tẩy đến dầu gội được bán hợp pháp nhưng không nên uống. Đó là một bi kịch khủng khiếp."

Người phụ nữ đột tử sau khi uống hết một chai nước hoa kích thích ham muốn - 3

Chai nước hoa được không ít người dùng vì tin rằng nó có khả năng kích thích chuyện ấy.

Tác hại của "nước hoa kích dục"

Sản phẩm mà ông Naseem bán còn được gọi là nước hoa kích dục do có chứa "poppers" có thành phần chính là hóa chất Alky (Amyl Nitrites/ Butyl Nitrite) giúp tạo hưng phấn và kích dục, tăng sự kích thích khi quan hệ. 

Sản phẩm này là dạng hơi thoát ra từ lọ, khách hàng mở nắp nhựa và đưa gần mũi rồi hít hơi tỏa ra từ lọ. Chỉ sau chưa đầy vài giây sẽ thấy một cảm giác kích thích và trỗi dậy ham muốn.  

Tại một số diễn đàn y tế trên thế giới, hiệu ứng của "popper" được bàn luận rất chi tiết. Cụ thể, người hít phải những loại chất thế này không chỉ bị chứng đau đầu, tụt huyết áp mà chủ yếu sẽ mất cảm giác kích thích sau một thời gian ngắn, và hoàn toàn không có lợi nếu lạm dụng loại chất này trong thời gian dài.

Đặc biệt, loại chất này làm giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu, giảm khả năng tự chủ, dẫn tới những hoạt động tình dục không an toàn. Việc sử dụng các loại chất này cùng với Viagra đã được khuyến cáo rằng sự kết hợp này sẽ làm giảm huyết áp xuống thấp quá mức và hoàn toàn có thể gây tử vong cho người sử dụng. 

Việc dùng quá liều gây khó thở, loạn nhịp tim, suy tim mạch, nhiễm độc Carbon Monoxide, độc cho gan thận, kích thích niêm mạc (phổi) và da, gây viêm da mặt. Cũng có khi gây tổn thương đến huyết sắc tố (tạo ra Methemoglobin trong máu) và gây tan huyết, nhất là đối với những người dễ bị những sự cố này hay khi dùng quá liều (có thể gây tím tái, bất tỉnh, hôn mê và cả tử vong).

Hít phải Amyl hay Butyl Nitrite có thể dẫn đến viêm phổi dạng mỡ. Một số bác sỹ nhận định người hít phải chất này có thể bị choáng và tim đập nhanh hơn bình thường. Sản phẩm thường được đóng chai và dùng bằng cách xịt. Điều đáng lưu ý là khi dùng quá liều, chất alky có thể gây mờ mắt, nhức đầu, chóng mặt, nếu xâm nhập hệ thống tiêu hóa có thể khiến người dùng tử vong… 

Tự dùng thuốc kích dục của bò, người đàn ông chào cờ liên tục 3 ngày

Theo Hoàng Thùy. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)