Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ "2 rửa và 3 không rửa" nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật

Nữ giới chỉ cần làm đúng những điều sau đây trong thời kỳ "bà dì" ghé thăm là có thể yên tâm bảo vệ tử cung của mình thật tốt rồi đó.

Những ngày "đèn đỏ" diễn ra thường gây nỗi ám ảnh lớn cho các chị em. Thường thì các chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức trong những ngày này và thậm chí còn chẳng thiết tha làm bất kỳ việc gì. Tuy nhiên, trong những ngày này khả năng miễn dịch rất dễ suy yếu, làm vi khuẩn có cơ hội tấn công cao. Do đó, nếu không giữ gìn vệ sinh đúng cách thì khả năng bạn có thể bị đau bụng kinh, tay chân lạnh, đau đầu, tê bì chân tay...

Dưới đây là "2 rửa, 3 không rửa" trong kỳ kinh nguyệt mà bạn cần nhớ làm đúng.

*2 rửa trong kỳ kinh nguyệt:

Rửa chân bằng nước ấm

Bản chất cơ thể phụ nữ vốn sợ lạnh nên khi bị lạnh có thể làm khí huyết lưu thông kém, gây đau bụng kinh, tay chân lạnh, dẫn đến mất ngủ.

Vì vậy, trong thời kỳ kinh nguyệt, các chị em có thể ngâm chân bằng nước ấm. Tốt nhất là ngâm chân trước khi đi ngủ vào buổi tối để cải thiện quá trình lưu thông máu, giúp tay chân bớt lạnh và làm ấm tử cung.

Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ 2 rửa và 3 không rửa nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật - Ảnh 1.

Thay, rửa quần lót thường xuyên

Việc lười vận động trong kỳ kinh nguyệt là điều bình thường đối với phái nữ, nhưng chúng ta cần chú ý một điều là không được lười thay đồ lót.

Đặc biệt khi máu kinh nguyệt không may dính vào quần lót thì phải ngay lập tức thay và vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào tử cung. Bên cạnh đó thì băng vệ sinh cũng cần được thay mới sau 3 - 4 tiếng sử dụng để phòng ngừa bệnh phụ khoa xảy ra.

Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ 2 rửa và 3 không rửa nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật - Ảnh 2.

*3 không rửa trong kỳ kinh nguyệt:

Không rửa tay bằng nước lạnh

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt phải giữ ấm để tránh lạnh xâm nhập vào cơ thể. Tốt nhất, bạn cũng không nên rửa tay bằng nước lạnh. Thay vào đó, hãy rửa tay bằng nước ấm để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh, dễ gây đau bụng kinh và tay chân lạnh.

Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ 2 rửa và 3 không rửa nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật - Ảnh 3.

Không gội đầu

Những ngày này, bạn không nên gội đầu vì rất dễ làm không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể. Nếu cố gội đầu trong kỳ "đèn đỏ" thì lỗ chân lông dễ nở trên da đầu và từ đó gây đau nhức đầu, suy nhược thần kinh.

Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ 2 rửa và 3 không rửa nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật - Ảnh 4.

Không tắm nước lạnh

Khi tắm, các lỗ chân lông trên cơ thể dễ nở ra và từ đó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe. Thậm chí, việc tắm trong thời điểm này còn gây suy giảm sức đề kháng. Do đó, bạn chỉ nên lau ấm cơ thể, tránh để bị nhiễm lạnh.

Trong kỳ đèn đỏ, nhớ kỹ 2 rửa và 3 không rửa nếu muốn duy trì tử cung luôn sạch sẽ, giảm bệnh tật - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/trong-ky-den-do-nho-ky-2-rua-va-3-khong-rua-neu-muon-duy-tri-tu-cung-luon-sach-se-giam-benh-tat-20220306092648723.chn