Vừa quan hệ với bạn trai xong, cô gái đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhạy cảm

Khi quan hệ tình dục nếu các cặp đôi quá cuồng nhiệt, không chú ý tới sự an toàn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nhiều cặp đôi, đặc biệt là những người trẻ tuổi ít kinh nghiệm nên đôi khi có những hành vi quá khích trong khi quan hệ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ Li Yiping, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Xinguang đã chia sẻ một bức ảnh kinh hoàng trên trang Facebook cá nhân để cảnh báo các cặp đôi về việc lưu ý an toàn khi quan hệ tình dục.

Theo chia sẻ của bác sĩ Li Yiping, vào nửa đêm ngày 4/4, một cô gái trẻ ngoài 20 tuổi nhập viện trong tình trạng chảy máu "vùng kín" nghiêm trọng. Cô gái cho biết sau khi quan hệ với bạn trai, cô đột nhiên bị chảy máu rất nhiều ở phía dưới, không thể cầm máu nổi nên mau chóng tới viện. 

Vừa quan hệ với bạn trai xong, cô gái đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhạy cảm - 1

Chiếc ghế khám thấm ướt máu của cô gái được bác sĩ đăng tải lên Facebook.

Sau khi khám bên trong, bác sĩ phát hiện có vết thương dài 4cm nằm sâu trong âm đạo gần cổ tử cung, máu từ vết thương liên tục trào ra. Từ bức ảnh mà bác sĩ chia sẻ, có thể thấy tấm vải trên ghế khám phụ khoa thấm ướt máu của nữ bệnh nhân. Cô gái cũng thành thực thú nhận với bác sĩ nhân dịp nghỉ lễ nên cô và bạn trai đã có một đêm khá cuồng nhiệt. 

Bác sĩ Li Yiping cũng cho biết vào thời điểm nữ bệnh nhân đi khám đã nửa đêm, không có đủ máy móc phẫu thuật liên quan nên đã phải nhờ cả bác sĩ trong phòng sinh hỗ trợ. Sau khi được điều trị khẩn cấp, máu cuối cùng đã được cầm và cô gái được xuất viện vào rạng sáng.

Bác sĩ Li Yiping thông qua sự việc cũng muốn cảnh báo các chị em hãy chú ý đến sự an toàn và khả năng của bản thân khi quan hệ, đừng cố gắng gượng ép. Đồng thời, nam giới khi quan hệ cũng nên chú ý tới thời gian, thời điểm và cảm nhận của nửa kia, đừng vì vội vàng mà hoạt động mạnh gây tổn thương cho người khác.

Vừa quan hệ với bạn trai xong, cô gái đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhạy cảm - 3

Cặp đôi quan hệ quá cuồng nhiệt, mạnh bạo nên khiến cô gái bị rách âm đạo. (Ảnh minh họa)

Những nguyên nhân gây rách âm đạo

Vết rách ở âm đạo là hiện tượng phổ biến và có thể xảy ra khi một người đang loại bỏ lông trên cơ thể hoặc tham gia vào hoạt động tình dục. Những người có một số tình trạng nội tiết tố, da và miễn dịch có thể dễ bị cắt hoặc rách âm đạo hơn.

Các vết thương nhỏ ở âm đạo thường vô hại, nhưng chúng có thể gây đau nhẹ và khó chịu trong một hoặc hai ngày trước khi lành, đặc biệt là khi đi tiểu và khi tắm. Một số vết cắt hoặc vết rách nhỏ cũng có thể chảy máu nhẹ trong thời gian ngắn.

Những vết cắt hoặc rách nghiêm trọng hơn có thể cần được chăm sóc y tế, đặc biệt là những vết rách sâu, không cầm máu hoặc không lành nếu tự chăm sóc đúng cách. Một số nguyên nhân có thể dẫn tới rách âm đạo.

Hoạt động tình dục

Hoạt động tình dục là một nguyên nhân phổ biến gây ra rách âm đạo. Dương vật, ngón tay hoặc một vật khác mà một người đưa vào âm đạo có thể làm hỏng các mô mỏng manh của nó.

Sau hoạt động tình dục gây rách âm đạo, một người có thể bị bầm tím nhẹ ở vùng xương chậu và đau âm đạo kéo dài trong vài ngày. Các yếu tố có thể làm tăng khả năng bị rách âm đạo khi sinh hoạt tình dục bao gồm:

- Đẩy một vật thô bạo hoặc mạnh mẽ vào âm đạo

- Khô âm đạo

- Teo âm hộ, tình trạng các mô âm đạo trở nên khô hơn, mỏng hơn và kém đàn hồi hơn

- Sẹo âm đạo hoặc tổn thương mô, ví dụ, do phẫu thuật, xạ trị vùng chậu hoặc bất thường bẩm sinh

- Tình trạng da nhất định, chẳng hạn như eczema hoặc bệnh vẩy nến

- Một số loại thuốc, bao gồm cả corticosteroid

Vừa quan hệ với bạn trai xong, cô gái đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhạy cảm - 4

Hoạt động tình dục thô bạo hay khô âm đạo,... có thể tăng nguy cơ rách âm đạo khi quan hệ. (Ảnh minh họa)

Tẩy lông

Loại bỏ lông mu bằng dao cạo là một nguyên nhân phổ biến khác gây ra vết cắt hoặc rách âm đạo. Tẩy lông cũng có thể gây ra vết rách hoặc vết cắt trên da đáng chú ý.

Theo một nghiên cứu năm 2017, khoảng 25% người bị thương khi cạo lông mu. Những người có tình trạng da có thể dễ bị đứt tay và vết thương hơn trong quá trình tẩy lông.

Ngoài các vết cắt hoặc vết rách lớn hơn, tất cả các hình thức tẩy lông đều có thể gây ra các vết thương cực nhỏ. Những vết thương nhỏ này vẫn đủ lớn để tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập vào cơ thể nên có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Sinh thường (qua đường âm đạo)

Sinh con qua đường âm đạo có thể gây ra những vết cắt hoặc rách bên trong âm đạo nghiêm trọng hơn. Theo Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Mỹ, 53–79% phụ nữ sinh nở qua đường âm đạo có vết rách hoặc vết cắt.

Vết cắt hoặc vết rách do sinh nở qua đường âm đạo có thể gây đau đớn và khiến người phụ nữ khó đi hoặc ngồi trong vài ngày. Các vết cắt hoặc vết rách nghiêm trọng hơn có thể rất đau và có thể chảy máu. Tầng sinh môn, là không gian giữa hậu môn và âm hộ của một người, cũng thường bị sưng và đau trong vài tuần.

Để bạn gái chơi trò mới khi quan hệ, chàng trai phải nhập viện vì tay chân mất cảm giác
Theo Hoàng Thùy. (Dịch từ ETToday) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)