Á hậu Phương Nhi "dậy thì thành công" nhờ được khắc phục hạn chế từ nhỏ

Ngày còn nhỏ Phương Nhi sở hữu hàm răng không đều, đó là lý do vì sao cô đã được bố mẹ “đầu tư” cho niềng răng từ khi còn nhỏ.

Kể từ khi đăng quang ngôi vị Á hậu 2 tại Miss World Vietnam 2022, các thông tin xoay quanh Á hậu Nguyễn Phương Nhi chưa bao giờ hết "hot". So với Hoa hậu, Á hậu năm đó, Phương Nhi trở nên khác biệt với nét đẹp trong veo đúng độ tuổi 20, cùng nụ cười tươi tắn cuốn hút.

Khi "đào lại" những hình ảnh từ thời thơ ấu của Phương Nhi, người hâm mộ càng thêm thích thú vì nàng Á hậu ngày bé đã sở hữu nhiều nét đẹp. Với sống mũi dọc dừa, đôi môi trái tim, lẫn làn da mịn màng.

Tuy nhiên, ngày còn nhỏ Phương Nhi sở hữu hàm răng không đều, đó là lý do vì sao cô nàng đã được bố mẹ "đầu tư" cho niềng răng từ khi còn nhỏ. Đó cũng là bộ phận duy nhất mà Phương Nhi quyết định "thẩm mỹ".

Ảnh ngày còn nhỏ của Phương Nhi

Nhưng cũng nhờ quyết định niềng răng năm đó đã giúp Phương Nhi sở hữu hàm răng đều như hạt bắp và thần sắc đầy tự tin sau khi lớn. Phải thú nhận so với ngày còn nhỏ, Phương Nhi giờ đây đã xinh đẹp hơn rất nhiều.

Phương Nhi ngày càng xinh đẹp

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng không phải là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Đây chỉ là một hình thức nắn chỉnh nha bình thường, sử dụng các khí cụ để tác động dịch chuyển răng.

Niềng răng không đơn thuần chỉ để có hàm răng đều, nụ cười đẹp mà còn để dịch chuyển răng về đúng vị khớp cắn chuẩn. Nhờ vậy có thể giảm đi nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng bao gồm sâu răng, viêm nướu...

Phương Nhi được bố mẹ cho đi niềng răng từ khi còn nhỏ cho nên đạt hiệu quả tốt. Việc lựa chọn thời điểm niềng răng cho trẻ từ sớm cũng là lời khuyên của các nha sĩ. Theo bác sĩ Bích Hạnh (Công tác tại khoa Răng Hàm Mặt, trường đại học Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội): Thời điểm thích hợp nhất để trẻ đi niềng răng cố định đó là giai đoạn 12-16 tuổi. Bởi lúc này các răng vĩnh viễn đã mọc hết, nhưng xương hàm vẫn trong quá trình phát triển, do đó việc niềng răng sẽ rất thuận lợi. Tuy vậy, ngay từ khi 7 tuổi cha mẹ đã có thể đưa con đi kiểm tra răng để được bác sĩ tư vấn đề tình trạng của răng, đồng thời đưa ra chỉ định chỉnh nha nếu có.

Có các hình thức niềng răng nào?

1. Niềng răng mắc cài kim loại

Với mắc cài kim loại, bác sĩ chỉnh nha dán các mắc cài kim loại vào răng, sau đó một dây kim loại nối chúng lại với nhau. Mắc cài có nhiều màu khác nhau, có tác dụng giữ dây vào giá đỡ. Ưu điểm của mắc cài kim loại đó là không bị rỉ sét, ít tốn kém. Tuy nhiên chúng dễ lộ trên răng.

Á hậu Phương Nhi dậy thì thành công nhờ được khắc phục hạn chế từ nhỏ - Ảnh 3.

2. Niềng răng cài sứ

Mắc cài sứ ít gây chú ý hơn so với mắc cài kim loại. Tuy nhiên, chúng đắt hơn và một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm ố chúng theo thời gian.

3. Niềng răng mắc cài tự động

Niềng răng mắc cài tự buộc trông giống như mắc cài kim loại truyền thống, ngoại trừ thay vì dây chun giữ cố định dây cung, bản thân mắc cài được trang bị một cửa lò xo để giữ dây cung. Những người niềng răng mắc cài tự động thường cảm thấy thoải mái hơn so với những người niềng răng mắc cài thông thường. Tuy nhiên loại niềng răng này có xu hướng đắt hơn.

4. Niềng răng trong suốt

Đây là chất liệu niềng răng đắt đỏ nhất. Nó có thể tháo rời để ăn uống và vệ sinh, bạn sẽ liên tục phải thay khay mới cho đến khi răng của bạn di chuyển vào vị trí mong muốn. Tuy nhiên, nó sẽ không có tác dụng đối với các vấn đề chỉnh nha nghiêm trọng hoặc niềng răng ở trẻ em.

Á hậu Phương Nhi dậy thì thành công nhờ được khắc phục hạn chế từ nhỏ - Ảnh 4.

Để lựa chọn hình thức chỉnh nha cũng như chất liệu phù hợp, mỗi người nên đến khám nha sĩ. Sau quá trình khám sơ bộ, chụp răng miệng, các bác sĩ sẽ chẩn đoán những vấn đề cần khắc phục và đề xuất kế hoạch niềng răng cho bạn.