Bà xã Bi Rain có bí quyết giữ da ở tuổi 44 nhờ 1 thức uống "thuần Việt": Chống nắng tự nhiên, sản sinh collagen

Kim Tae Hee thường sử dụng nước đậu đỏ vào mỗi buổi sáng.

1 thức uống "thuần Việt" giúp bà xã Bi Rain chống nắng tự nhiên, giữ da căng bóng

Kim Tae Hee là một trong những ngọc nữ đình đám của màn ảnh Hàn Quốc. Tên tuổi cô gắn liền với những bộ phim nổi tiếng như Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình Harvard...

Vào năm 2017, Kim Tae Hee gây sốt truyền thông khi tuyên bố kết hôn với diễn viên, ca sĩ Bi Rain. 7 năm sau đám cưới, cặp đôi có 2 cô con gái và khối tài sản kếch xù.

Kim Tae Hee luôn được khen ngợi bởi nhan sắc tươi trẻ.

Ở tuổi tứ tuần, Kim Tae Hee luôn được khen ngợi bởi nhan sắc tươi trẻ, đặc biệt là làn da căng bóng, hồng hào của cô. Bà xã Bi Rain từng chia sẻ rằng, cô luôn chú trọng chuyện ăn uống điều độ. Cô thích nấu ăn tại nhà, hạn chế việc ra ngoài ăn để kiểm soát lượng dầu mỡ. Bà mẹ 2 con thường lựa chọn các loại rau, trái cây giàu vitamin C, E, chất xơ... để nuôi dưỡng sức khỏe và sắc đẹp.

Kim Tae Hee cũng tiết lộ, cô thường sử dụng 1 thức uống rất "thuần Việt" đó là nước đậu đỏ vào mỗi buổi sáng. Nước đậu đỏ giúp Kim Tae Hee giảm phù nề sau 1 đêm ngủ, đồng thời giúp cô bổ sung chất chống oxy hóa để chống lão hóa cho làn da.

Kim Tae Hee thường sử dụng nước đậu đỏ vào mỗi buổi sáng.

Nước đậu đỏ tuy là thức uống rất đơn giản, nhưng đã được chứng minh rằng có tác dụng trong việc bảo vệ sắc đẹp. Nghiên cứu cho thấy, đậu đỏ chứa ít nhất 29 loại chất chống oxy hóa khác nhau, các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào. Đồng thời chống lại sự hình thành mụn trên da và giúp tẩy đi tế bào chết, giúp da căng mịn.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C dồi dào trong đậu đỏ có hiệu quả trong việc ngăn chặn hình thành sắc tố melanin, nguyên nhân gây nám và tàn nhang trên mặt. Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Những cách sử dụng đậu đỏ để làm đẹp da: Uống nước đậu đỏ, làm mặt nạ đậu đỏ, ăn chè đậu đỏ...

Ngoài làm đẹp da, uống nước đậu đỏ còn đem lại những hiệu quả nào?

Giảm cân

100g đậu đỏ chứa khoảng 25% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày. Trong đó, thực phẩm giàu chất xơ thường no lâu hơn, vì vậy giúp bạn ăn ít lại. Các nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen ăn các loại đậu mỗi ngày sẽ giảm cân nhiều hơn những người không ăn bất kỳ loại cây họ đậu nào.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ thường xuyên các loại đậu, bao gồm đậu đỏ có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol "xấu" và giúp hạ huyết áp. Từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bà xã Bi Rain có bí quyết giữ da ở tuổi 44 nhờ 1 thức uống thuần Việt: Chống nắng tự nhiên, sản sinh collagen - Ảnh 3.

Hình minh họa.

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Một khẩu phần 100g đậu đỏ cung cấp 1/3 lượng folate bạn cần trong ngày. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ, giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở tủy sống và não.

Tăng cường sức mạnh cho xương

Canxi, phốt pho, kali và magiê là những khoáng chất mà cơ thể bạn cần để duy trì hoạt động bình thường của cơ, giúp xương ít bị gãy hơn. Trong khi đó, đậu đỏ có tất cả những khoáng chất này.

Lưu ý khi sử dụng đậu đỏ

Đậu đỏ có thể được sử dụng để đun nước uống, nấu chè, nấu canh... món nào cũng ngon và bổ dưỡng. Đậu đỏ sẽ tốt hơn khi được nấu cùng táo tàu, hoặc hạt sen, hạt ý dĩ...

Nhưng khi dùng mọi người nên lưu ý rằng:

- Đậu đỏ tuyệt đối không được ăn sống vì có thể gây ngộ độc, biểu hiện như nôn mửa, tiêu chảy. Tốt nhất nên nấu chín kỹ trong vòng 10 phút rồi mới thưởng thức.

- Đậu đỏ không phù hợp đối với những người hay bị lạnh tay chân, tê tay chân, tiêu hóa kém, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, ăn kém ngon, hay bị ho khi trời lạnh…

- Mỗi ngày chỉ nên dùng 50g đậu đỏ chứ không nên ăn quá nhiều.